01/11/2016 10:01 GMT+7

Bạn trẻ Phú Quốc bán rượu sim ủng hộ dân vùng lũ

HOÀNG TRUNG
HOÀNG TRUNG

TTO - Sau hơn 10 ngày buôn bán, sáng 1-11, các bạn trẻ tại huyện đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang đã trao số tiền 14.485.000 đồng cho báo Tuổi Trẻ nhờ chuyển đến những người dân ở vùng lũ Quảng Bình.

Gian hàng của các bạn trẻ thu hút khá đông người ủng hộ trong hơn 10 ngày qua - Ảnh: H.TRUNG

Theo đó, gian hàng được mở từ ngày 20-10 tại một góc nhỏ của chợ đêm Phú Quốc với các sản phẩm như sách, trà sen, mỹ phẩm, rượu sim,…

Và khi biết được mục đích của việc mở gian hàng, nhiều người đã đem sản phẩm đến gửi bán để góp phần ủng hộ.

Bạn Võ Thị Thu Thùy (sinh năm 1986) - người có ý tưởng mở gian hàng - cho biết ngoài khách du lịch và người dân tham quan chợ đêm ghé mua hàng, còn có những người đến ủng hộ tiền mặt mà không nhận bất kỳ món hàng nào.

Nói về ý tưởng mở gian hàng, bạn Thùy chia sẻ qua các phương tiện truyền thông, mạng xã hội, thấy sự mất mát đau thương của người dân miền Trung mấy ngày qua quá lớn nên muốn làm một việc gì đó giúp đỡ cho họ.

“Mới xem tin trên báo, tôi biết được thông tin tỉnh Quảng Bình có khả năng lũ chồng lũ. Vì vậy tôi quyết định gửi số tiền này đến người dân Quảng Bình. Hi vọng những người tham gia đóng góp sẽ vui lòng với quyết định của tôi” - bạn Thùy nói.

Trước đó, mặc dù các bạn trẻ phần lớn đang làm việc theo ca tại các khách sạn ở huyện đảo Phú Quốc, nhưng vẫn luôn tranh thủ giờ rảnh luân phiên nhau túc trực tại gian hàng vào mỗi tối suốt hơn 10 ngày qua.   

HOÀNG TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên