23/10/2016 12:03 GMT+7

Trao giải phóng viên trẻ Pháp ngữ - Việt Nam 2016

HÀ THANH
HÀ THANH

TTO - Vương Bạch Liên giành giải nhất cuộc thi Phóng viên trẻ Pháp ngữ - Việt Nam 2016 với hai tác phẩm dự thi “Nụ cười ở Trạm Tấu” và “Một ngày với người H’mông ở Mèo Vạc”.

Trao giải nhất cuộc thi Phóng viên trẻ Pháp ngữ - Việt Nam 2016 cho thí sinh Vương Bạch Liên - phóng viên báo Vietnam News - Ảnh do Ban Tổ chức cung cấp
Vương Bạch Liên (phóng viên báo Vietnam News) - giải nhất cuộc thi - Ảnh BTC cung cấp

Với chủ đề “Sức mạnh của ngôn từ”, cuộc thi Phóng viên trẻ Pháp ngữ - Việt Nam nhằm khuyến khích các bạn trẻ vận dụng sự đa dạng và phong phú của tiếng Pháp để viết về Việt Nam.

Thông qua các bài viết, tác giả giới thiệu đến độc giả Pháp ngữ cảm xúc, góc nhìn của mình về đất nước, cảnh quan, văn hóa và con người Việt Nam.

Sau 4 tháng phát động với 60 tác phẩm dự thi của các tác giả đến từ khắp các tỉnh, thành gửi về, ban tổ chức đã lựa chọn ra 20 tác phẩm cao điểm nhất lọt vào vòng chung khảo và đăng trên tờ báo Le Courrier du Vietnam.

Cuộc thi Phóng viên trẻ Pháp ngữ - Việt Nam 2016 lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam do báo Le Courrier du Vietnam - tờ báo bằng tiếng Pháp duy nhất tại Việt Nam tổ chức với sự bảo trợ của văn phòng khu vực Châu Á - Thái Bình Dương.

HÀ THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên