23/10/2016 18:06 GMT+7

Lễ hội chữ Hàn 2016 quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung

MINH TRANG
MINH TRANG

TTO - Trẻ trung, sôi nổi và rực rỡ sắc màu, Lễ hội chữ Hàn 2016 đã khai mạc sáng 23-10 tại Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM và kéo dài đến 21g30 cùng ngày.

Các bạn trẻ hào hứng chụp ảnh trong trang phục Hanbook truyền thống của Hàn Quốc tại Lễ hội chữ Hàn 2016 sáng 23-10 - Ảnh Minh Trang

Lễ hội quy tụ 13 trường Cao đẳng - Đại học có giảng dạy bộ môn tiếng Hàn ở TP.HCM, Đà Lạt, Bà rịa - Vũng Tàu, Cần Thơ, Tiền Giang… cùng 15 đơn vị về Hàn quốc học toàn miền Nam. 

Lễ hội mở cửa miễn phí và kéo dài đến 21g30 ngày 23-11 bằng Dynamic Night - đêm ca nhạc đặc biệt do các sinh viên Khoa Hàn Quốc học, Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM tổ chức.

Đây là hoạt động nhằm kỉ niệm 570 năm ngày ban hành chữ Hàn, bộ chữ Hangeul gồm 28 chữ do vua Sejong - vị vua được mệnh danh là Vua khai trí của Hàn Quốc sáng tạo ra trên nền tảng chữ Hán của người Trung Hoa.

Ngoài những hoạt động mang tính kỉ niệm, điểm nhấn của chuỗi chương trình lần này là chương trình Trải nghiệm văn hóa Hàn Quốc đa dạng và phong phú do các bạn trẻ thực hiện như biểu diễn thư pháp Vẻ đẹp chữ Hàn, khu vực ẩm thực Hàn Quốc, gian hàng nghệ thuật, lưu niệm, trò chơi dân gian và hiện đại Việt - Hàn, gameshow Rung Chuông Vàng nhằm tìm hiểu văn hoá Hàn Quốc…

Đặc biệt, món ẩm thực nổi tiếng của xứ Hàn, kim chi, còn được thực hiện tại chỗ và bán gây quỹ ủng hộ cho đồng bào miền Trung Việt Nam ngay trong khuôn viên của trường, thu hút sự quan tâm và yêu thích của nhiều du khách.

Phát biểu tại chương trình, ông Jeong Woo Jin, Phó Tổng lãnh sự quán - Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc - nói chính sự yêu mến của người Việt Nam, đặc biệt là của giới trẻ dành cho văn hoá, chữ viết Hàn Quốc đã khiến mối thâm giao giữa hai nước ngày càng được siết chặt trong những năm qua. 

MINH TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên