20/10/2016 11:09 GMT+7

Bạn trẻ mở gian hàng gây quỹ giúp đồng bào miền Trung

HOÀNG TRUNG
HOÀNG TRUNG

TTO - Sáng 20-10, tại cuối đường Lý Tự Trọng, thị trấn Dương Đông (Phú Quốc, Kiên Giang), một nhóm bạn trẻ mở một gian hàng với mục đích gây quỹ hỗ trợ đồng bào miền Trung bị lũ lụt.

Người dân đến gian hàng mua ủng hộ hoạt động của nhóm bạn trẻ - Ảnh: H.TRUNG
Người dân đến gian hàng mua ủng hộ hoạt động của nhóm bạn trẻ - Ảnh: H.TRUNG

Gian hàng gồm nhiều sản phẩm như sách, hoa, trà hoa sen, mỹ phẩm… hay thậm chí có cả gạch ngói xây nhà được đóng góp từ những người dân và doanh nghiệp trên đảo.

Theo bạn Võ Thị Thu Thùy (SN 1986, người có ý tưởng mở gian hàng) cho biết, một số sản phẩm như sách, hoa, trà… sau khi bán được sẽ góp toàn bộ 100% số tiền vào quỹ, một số sản phẩm khác sẽ góp phần lãi, hoàn vốn lại cho chủ hàng.

Gian hàng được mở từ hôm nay đến hết tháng 10-2016. Toàn bộ số tiền quyên góp chuyển cho người trực tiếp đi ra miền Trung giúp dân.

“Còn nhớ vào năm 1997, khi cơn bão số 5 vào Phú Quốc tàn phá và gây chết chóc cho biết bao người dân Phú Quốc. Khi đó, đồng bào khắp các miền đất nước đã chung tay giúp đỡ chúng tôi. Hôm nay, họ (người dân miền Trung) đang cần chúng tôi, vì vậy chúng tôi thực hiện việc này để quyên góp giúp đỡ họ”, bạn Thùy chia sẻ.

HOÀNG TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên