13/10/2016 22:21 GMT+7

Mittinh kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam

HÀ THANH - NAM TRẦN
HÀ THANH - NAM TRẦN

TTO - Tối 13-10 tại Hà Nội, Hội LHTN Việt Nam tổ chức lễ mittinh kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam (15-10-1956 - 15-10-2016) và trao “Giải thưởng 15-10”.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang phát biểu tại lễ kỉ niệm 60 năm ngày truyền thống Hội LHTN VN - Ảnh: NAM TRẦN
Chủ tịch nước Trần Đại Quang phát biểu tại lễ kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam - Ảnh: NAM TRẦN

Đến dự lễ kỷ niệm có Chủ tịch nước Trần Đại Quang; bà Trương Thị Mai - ủy viên Bộ Chính trị, bí thư T.Ư Đảng, trưởng Ban Dân vận T.Ư; các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước; lãnh đạo các bộ, ban, ngành T.Ư và địa phương; lãnh đạo T.Ư Đoàn, T.Ư Hội LHTN Việt Nam các thời kỳ... cùng hơn 3.000 hội viên, thanh niên thủ đô và thanh niên nước bạn Lào.

Tại buổi lễ, Chủ tịch nước Trần Đại Quang nhấn mạnh: Thanh niên là rường cột của nước nhà, chủ nhân tương lai của đất nước, là lực lượng xung kích trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, là một trong những nhân tố quyết định sự thắng lợi của sự nghiệp CNH-HĐH và hội nhập quốc tế. Đảng, Nhà nước ta luôn đặt thanh niên ở vị trí trung tâm trong chiến lược bồi dưỡng, phát huy nhân tố và lực lượng con người.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang trao tặng “Giải thưởng 15-10” cho 15 gương cán bộ, hội viên, thanh niên có thành tích xuất sắc cho công tác Hội và phong trào thanh niên - Ảnh: NAM TRẦN
Chủ tịch nước Trần Đại Quang trao tặng “Giải thưởng 15-10” cho 15 gương cán bộ, hội viên, thanh niên có thành tích xuất sắc cho công tác Hội và phong trào thanh niên - Ảnh: NAM TRẦN

Hội LHTN Việt Nam cần tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, tiếp tục đi sâu, đi sát, bồi dưỡng, phát huy, nâng cao nhận thức, tư tưởng, lòng yêu nước và đạo đức cách mạng, lối sống lành mạnh cho hội viên, thanh niên; làm cho thanh niên nhận thức sâu sắc nghĩa vụ, vai trò, vị trí của bản thân và của cả thế hệ trẻ thanh niên Việt Nam yêu nước với Tổ quốc, nhân dân; tập hợp rộng rãi các lực lượng thanh niên, nhất là các thanh niên dân tộc, vùng sâu vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn bằng các hình thức, biện pháp phong phú, sinh động phù hợp với đặc điểm, lứa tuổi thanh niên; phối hợp với Đoàn TNCS Hồ Chí Minh làm tốt công tác giáo dục, định hướng thanh niên góp phần xây dựng một thế hệ thanh niên mới có lòng yêu nước, yêu chế độ, yêu gia đình, sống có văn hóa, nghĩa tình, thực hiện tốt lời dạy của Bác Hồ: “Đâu Đảng cần, thanh niên có. Việc gì khó, có thanh niên”, phát huy vai trò thanh niên sáng tạo, tinh thần tự nguyện, khơi dậy tiềm năng to lớn của thanh niên.

Thay mặt các đoàn viên, thanh niên, anh Nguyễn Phi Long, bí thư T.Ư Đoàn bày tỏ niềm tin tưởng vào lực lượng thanh nien công nhân
Thay mặt các đoàn viên, thanh niên, anh Nguyễn Phi Long, bí thư T.Ư Đoàn, bày tỏ niềm tin tưởng vào lực lượng thanh niên, công nhân

Phát biểu tại buổi lễ, anh Nguyễn Phi Long - bí thư T.Ư Đoàn, chủ tịch Hội LHTN Việt Nam - cho biết: Lịch sử 60 năm của Hội LHTN Việt Nam gắn liền với vai trò của tuổi trẻ trong những mốc son chói lọi của dân tộc.

Thanh niên chúng ta hôm nay mãi mãi khắc ghi công lao của các bậc tiền bối, nguyện đi theo con đường cách mạng mà Đảng, Bác Hồ và nhân dân ta đã lựa chọn, góp phần xây dựng Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa ngày càng giàu mạnh và văn minh.

Trải qua 60 năm xây dựng, phấn đấu và trưởng thành, dưới sự lãnh đạo của Đảng, với vai trò nòng cốt chính trị của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam ngày càng xứng đáng là tổ chức xã hội rộng rãi của thanh niên Việt Nam yêu nước theo tư tưởng Hồ Chí Minh và lý tưởng của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Hội LHTN VN TP. Hà Nội cũng tuyên dương 10 tập thể, cá nhân tiêu biểu có nhiều đóng góp cho công tác Hội và phong trào thanh niên thủ đô - Ảnh: NAM TRẦN
Hội LHTN VN TP Hà Nội cũng tuyên dương 10 tập thể, cá nhân tiêu biểu có nhiều đóng góp cho công tác Hội và phong trào thanh niên thủ đô - Ảnh: NAM TRẦN

Thay mặt cho các đoàn viên, thanh niên cả nước, anh Nguyễn Ngọc Việt - phó bí thư Thành đoàn Hà Nội, chủ tịch Hội LHTN Việt Nam TP Hà Nội - bày tỏ quyết tâm: “Từ nhận thức đến hành động, từ niềm tin đến ý chí, từ đoàn kết đến sức mạnh, từ cống hiến đến thành công, tuổi trẻ Việt Nam nguyện chung sức, đồng lòng vì một Việt Nam hùng cường và giàu mạnh, trong đó thanh niên Hà Nội là gương mẫu đi đầu cho thanh niên cả nước”.

Tại lễ kỷ niệm, T.Ư Hội LHTN Việt Nam tuyên dương và trao “Giải thưởng 15-10” cho 80 gương cán bộ Hội, hội viên, thanh niên tiêu biểu có nhiều thành tích cho công tác Hội và phong trào thanh niên.

Trao tặng “Giải thưởng 15-10” cho 80 gương cán bộ Hội, hội viên, thanh niên tiêu biểu - Ảnh: NAM TRẦN
Trao tặng “Giải thưởng 15-10” cho 80 gương cán bộ Hội, hội viên, thanh niên tiêu biểu - Ảnh: NAM TRẦN

Trong đó tiêu biểu là 15 gương thanh niên có thành tích xuất sắc trên các lĩnh vực hoạt động, có nhiều đóng góp cho công tác Hội và phong trào thanh niên. Đây là những bông hoa đẹp nhất của tuổi trẻ Việt Nam chào mừng kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống của Hội LHTN Việt Nam.

Bên cạnh đó, Hội LHTN Việt Nam TP Hà Nội cũng tuyên dương 10 tập thể, cá nhân tiêu biểu có nhiều đóng góp cho công tác Hội và phong trào thanh niên thủ đô.

Các bạn trẻ mặc áo cờ đỏ sao vàng đồng diễn dân vũ Những trái tim Việt Nam - Ảnh: NAM TRẦN
Các bạn trẻ mặc áo cờ đỏ sao vàng đồng diễn dân vũ Những trái tim Việt Nam - Ảnh: NAM TRẦN

Trải qua 60 năm xây dựng, phấn đấu và trưởng thành, dưới sự lãnh đạo của Đảng, với vai trò nòng cốt chính trị của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam đã phát huy tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc, ý chí tự lực tự cường, tài năng và sức trẻ của thanh niên, đoàn kết mọi tầng lớp thanh niên Việt Nam trong và ngoài nước cùng phấn đấu cho lý tưởng độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh, vì hạnh phúc và sự tiến bộ của thanh niên.

Ghi nhận những cống hiến xuất sắc của các thế hệ thanh niên Việt Nam và Hội LHTN Việt Nam các thời kỳ trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, Chủ tịch nước đã tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng nhất, Huân chương Hồ Chí Minh cho các thế hệ thanh niên Việt Nam và Hội LHTN Việt Nam.

Với vai trò nòng cốt chính trị của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam không ngừng lớn mạnh, mở rộng về quy mô và chất lượng. Đến nay Hội có hệ thống ở 4 cấp từ T.Ư đến cơ sở với tổng số hội viên trên 7,3 triệu, phát huy tinh thần đoàn kết, xung kích, tình nguyện và sức trẻ của thanh niên trong việc thực hiện nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Hội đã giáo dục hội viên, thanh niên ý thức phấn đấu vươn lên lập thân, lập nghiệp, xây dựng đất nước. Qua đó, triển khai hiệu quả phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” do Đại hội đại biểu toàn quốc Hội LHTN Việt Nam lần thứ VII, nhiệm kỳ 2014 - 2019 phát động.

Với chủ đề “Tôi yêu Tổ quốc tôi” chào mừng kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam, ngày 15-9-2016 T.Ư Hội LHTN Việt Nam đã phát động đợt thi đua cao điểm tới các cấp bộ Hội, hội viên, thanh niên trong và ngoài nước; tổ chức đêm nhạc Khát vọng trẻ với chủ đề “Niềm tin dâng Bác” tại tỉnh Nghệ An và ngày hội “Tôi yêu Tổ quốc tôi” tại Hàn Quốc. Đồng thời triển khai các công trình, phần việc thanh niên; tổ chức các hoạt động an sinh xã hội hướng về cộng đồng; đồng hành, hỗ trợ thanh niên lập thân lập nghiệp; các hội trại kỹ năng cho thanh niên; biểu dương, tôn vinh các gương thanh niên tiêu biểu trên các lĩnh vực; hoạt động hiến máu tình nguyện.

HÀ THANH - NAM TRẦN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên