08/10/2016 12:27 GMT+7

​Sôi động hội thi "Em yêu biển, đảo quê hương"

TIẾN THẮNG
TIẾN THẮNG

TTO - Ngày 8-10, Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển VN phối hợp CLB "Vì Hoàng Sa, Trường Sa thân yêu" và báo Thiếu niên Tiền Phong tổ chức cuộc thi "Em yêu biển, đảo quê hương" tại trường THCS Hợp Thành, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng.

Học sinh tham gia tìm hiểu kiến thức biển đảo quê hương thông qua hình thức thi trắc nghiệm trả lời các câu hỏi - Ảnh: Tiến Thắng
Học sinh tham gia tìm hiểu kiến thức biển đảo quê hương thông qua hình thức thi trắc nghiệm - Ảnh: Tiến Thắng

Hội thi được tổ chức nhằm nâng cao hiệu quả tuyên truyền một số nét cơ bản về tình hình biển, đảo quê hương thông qua hình thức tranh tài giữa các đội nhóm học sinh của trường THCS Hợp Thành (huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng).

Với 11 đội tham gia dự thi cùng đông đảo học sinh, phụ huynh nhà trường đến cổ vũ để hoàn thành bốn phần thi "ra khơi", "vượt sóng", "cập bến" và "đặt mốc chủ quyền" bằng hình thức trả lời các câu hỏi trắc nghiệm liên quan đến biển đảo Việt Nam.

Kiến thức biển đảo Việt Nam cũng như tình hình thực địa hiện nay được truyền tải một cách ngắn gọn, súc tích dễ hiểu thông qua những câu hỏi và phần diễn giải đến với các em học sinh.

Kết thúc cả bốn phần thi trên, đội thi của lớp 9A1 trường THCS Hợp Thành đã xuất sắc giành giải nhất với phần thưởng trị giá 3 triệu đồng kèm bằng khen của Bộ tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam và giấy chứng nhận của quỹ học bổng Vừ A Dính.

Cũng trong khuôn khổ chương trình, ban tổ chức đã đi thăm, tặng quà cho 5 gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn, trao 20 suất học bổng cho các học sinh đạt thành tích cao trong năm học 2015-2016.

TIẾN THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên