08/10/2016 13:56 GMT+7

Bàn giao khu nhà ở miễn phí cho thân nhân bệnh nhân nghèo

QUỐC NAM
QUỐC NAM

TTO - Xót lòng khi thấy cảnh người nhà bệnh nhân nghèo phải qua đêm ở gầm cầu thang, hàng lang bệnh viện, hội doanh nghiệp trẻ Quảng Trị đã góp tay xây nên khu nhà ở miễn phí cho thân nhân bệnh nhân.

Khu nhà ở miễn phí cho thân nhân bệnh nhân nghèo vừa được Hội doanh nghiệp trẻ tỉnh Quảng Trị góp tay xây dựng – Ảnh: QUỐC NAM
Khu nhà ở miễn phí cho thân nhân bệnh nhân nghèo vừa được Hội doanh nghiệp trẻ tỉnh Quảng Trị góp tay xây dựng – Ảnh: QUỐC NAM

Sáng 8-10, Hội doanh nghiệp trẻ phối hợp với tỉnh đoàn Quảng Trị đã tổ chức lễ bàn giao và đưa vào sử dụng công trình khu nhà ở miễn phí cho bệnh nhân nghèo tại bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị. Đây là công trình do chính những doanh nhân trẻ của tỉnh này góp tay xây dựng nên.

TKhu nhà ở miễn phí này có tổng vốn đầu tư dự toán ban đầu khoảng 2 tỉ đồng. Tuy nhiên, do nhiều doanh nghiệp trực tiếp góp công xây dựng nên chi phí thực tế khi xây dựng chỉ còn hơn 1,2 tỉ đồng.

Khu nhà này được xây dựng ngay trong khuôn viên bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị để tiện cho việc sinh hoạt, chăm sóc bệnh nhân của các thân nhân. Số tiền này do các hội viên hội doanh nghiệp trẻ trong tỉnh đóng góp và làm chủ đầu tư.

Khu nhà gồm mười phòng lưu trú với tổng cộng bốn mươi giường nằm cho thân nhân bệnh nhân. Ngoài ra còn có các công trình phụ trợ như khu nhà vệ sinh, nhà quản lý, khu công viên, ghế đá, hệ thống đèn chiếu sáng đi kèm.

Những người được ưu tiên ở miễn phí trong khu nhà này là thân nhân của các đối tượng chính sách, người nghèo và sau đó là các nhóm đối tượng khác.

Việc quản lý khu nhà này cũng sẽ được thực hiện trên hệ thống điện tử hiện đại để thuận tiện cho cả người quản lý và bệnh nhân.

Ông Hồ Xuân Hiếu, chủ tịch hội doanh nghiệp trẻ Quảng Trị cho biết xuất phát từ việc nhiều lần nhìn thấy cảnh người nhà bệnh nhân phải nằm vất vưởng ở góc cầu thang, hàng lang bệnh viện, nhất là những đêm đông rét buốt để chăm sóc bệnh nhân, nên anh em trong hội đã quyết định góp tiền xây dựng một khu nhà để giúp người thân bệnh nhân có chỗ nghỉ ngơi. “

Đây chỉ là sự đóng góp nhỏ mọn để chia sẻ phần nào khó khăn với các gia đình nghèo có người bệnh”, ông Hiếu nói.

QUỐC NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên