21/09/2016 09:50 GMT+7

Học bổng Tiếp sức đến trường thắp lên một tia hi vọng

NHẬT LINH
NHẬT LINH

TTO - "Khi biết thông tin về học bổng Tiếp sức đến trường, trong tôi đã thắp lên một tia hi vọng rất lớn là mình sẽ được tiếp tục học, vui lắm..."

Cô tân sinh viên Huỳnh Thị Kim Trinh - Ảnh: N.LINH
Cô tân sinh viên Huỳnh Thị Kim Trinh - Ảnh: N.LINH
Lễ trao học bổng Tiếp sức đến trường 2016 tại Huế vừa qua đi, Fanpage Tiếp sức đến trường nhận được những dòng thư từ bạn Huỳnh Thị Kim Trinh. Chúng tôi thấy trong đó có phẩm chất của một người trẻ: tự trọng, đầy sẻ chia, không có sự ganh ghét, bất mãn...

Tôi tên là Huỳnh Thị Kim Trinh, tân sinh viên Trường đại học Nông lâm Huế. Khi biết thông tin về học bổng Tiếp sức đến trường, trong tôi đã thắp lên một tia hi vọng rất lớn là mình sẽ được tiếp tục học, vui lắm. 

Gia đình tôi đi vay tiền để tôi đi nhập học, với ý nghĩ khi có học bổng này tôi sẽ trả được nợ, số tiền còn lại đủ để đóng học phí cho ba đứa em của tôi. Lúc đó tôi thấy rằng thì ra cuộc đời này vẫn tươi đẹp, tôi cảm thấy rất vui...

Từ lá thư trên, chúng tôi tìm lại Huỳnh Thị Kim Trinh để viết tiếp câu chuyện của cô.

Giờ chưa được nhận học bổng, tôi sẽ tự trả số tiền tôi đã vay. Tôi sẽ không để ba mẹ trả. Giờ tôi đã nhập học rồi, đã là tân sinh viên, đồng nghĩa với việc tôi sẽ sống tự lập.

Tôi hứa với chính bản thân, với ba mẹ và với ban tổ chức "Tiếp sức đến trường" nữa sẽ gắng học thật giỏi để được nhận học bổng ở trường, tranh thủ thời gian rảnh để đi làm thêm, dành dụm tiền trả nợ. Tôi tin tôi sẽ làm được.

Dù khó khăn như thế nào, tôi cũng sẽ vượt qua để thực hiện ước mơ của mình. Sau này khi có thu nhập ổn định, tôi cũng sẽ tiếp bước các cô chú của chương trình, đóng góp vào quý quỹ chút ít gì đó để tiếp sức cho các em sinh viên có hoàn cảnh khó khăn được vững bước tới trường.

“Còn nhiều bạn khó khăn cần học bổng hơn tôi...”

Gặp Kim Trinh trong căn nhà cấp 4 đã cũ ở phường Thủy Châu, thị xã Hương Thủy (Thừa Thiên - Huế), Trinh cho biết nhà có bốn chị em đang tuổi ăn tuổi học cùng 8 sào lúa và nửa sào rau muống của cha mẹ (hồ sơ này chưa thật sự khó khăn như các bạn khác tại Huế - PV).

Kim Trinh cho biết một người bạn trên mạng xã hội Facebook chia sẻ thông tin về học bổng “Tiếp sức đến trường” của báo Tuổi Trẻ. Trinh đã gửi đơn xin nhận học bổng và từ đó thường xuyên theo dõi các bài viết về những hoàn cảnh được chia sẻ trên trang Facebook “Tiếp sức đến trường” của báo Tuổi Trẻ.

Những bài viết đó chính là mồi nhen cho ngọn lửa quyết tâm không bỏ học. “Có rất nhiều bạn mồ côi cha mẹ, có hoàn cảnh khó khăn hơn tôi rất nhiều nhưng họ vẫn vượt qua. Tôi nghĩ mình cũng sẽ làm được như các bạn ấy dù có được học bổng hay không” - Trinh chia sẻ.

Trinh còn nói rằng tự biết mình sẽ gần như chắc chắn không nằm trong danh sách được nhận học bổng từ trước đó khi chương trình “Tiếp sức đến trường” diễn ra tại Quảng Trị vào tối 9-9.

“Tôi xem chương trình thấy các bạn được nhận học bổng đều là những trường hợp thực sự khó khăn, mồ côi cha mẹ. Nếu so sánh thì tôi cảm thấy mình may mắn hơn các bạn ấy rất nhiều. Còn nhiều bạn khó khăn cần học bổng hơn mình” - Trinh nói.

Chia sẻ về lý do viết bức thư cảm ơn đặc biệt để gửi những người làm chương trình “Tiếp sức đến trường”, Kim Trinh nói mặc dù chưa được “tiếp sức” về mặt vật chất nhưng đã được “tiếp sức” rất lớn về mặt tinh thần.

“Nhờ có những bài viết, những câu chuyện về các tân sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt của chương trình, tôi mới thấy mình còn rất may mắn.

Điều đó như là động lực giúp tôi có thêm quyết tâm để hoàn thành ước mơ đến với giảng đường đại học” - Kim Trinh nói.

NHẬT LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên