14/09/2016 21:34 GMT+7

Đêm hội trăng rằm ​tại Cột cờ Lũng Cú

ĐỨC BÌNH
ĐỨC BÌNH

TTO - Chiều 14-9, tại Cột cờ Lũng Cú (huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang), Trung ương Hội liên hiệp thanh niên (LHTN) Việt Nam đã khai mạc ngày hội “Tôi yêu Tổ quốc tôi“ với nhiều hoạt động.

Thiếu nhi Lũng Cú rước đèn ông sao lên chân cột cờ tối 14-9
Thiếu nhi Lũng Cú rước đèn ông sao lên chân cột cờ tối 14-9 - Ảnh: ĐỨC BÌNH

Tối cùng ngày, cũng tại mảnh đất địa đầu Tổ quốc, lần đầu tiên Trung ương Hội LHTN tổ chức đêm hội trăng Rằm cho gần 800 thiếu nhi xã Lũng Cú.

Đây là những hoạt động đầu tiên trong chương trình phát động tháng thi đua cao điểm “Tôi yêu Tổ quốc tôi“ (sẽ chính thức phát động sáng 15-9), mở đầu cho hàng loạt hoạt động diễn ra khắp cả nước chào mừng kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam (15-10-1956 - 15-10-2016).  

Tại chương trình, Trung ương Hội LHTN Việt Nam đã tặng quà tới 23 già làng, trưởng bản, gia đình chính sách, gia đình khó khăn trên địa bàn; tặng quà Đồn biên phòng Lũng Cú và các trẻ em mồ côi đang được bộ đội nhân nuôi dưỡng tại Đồn; hỗ trợ quỹ ”nâng bước em tới trường” của Đồn biên phòng Lũng Cú.

Khám bệnh cho đồng bào Lũng Cú
Khám bệnh cho đồng bào Lũng Cú - Ảnh: ĐỨC BÌNH

Cũng trong chiều 14-9, Trung ương Hội đã tổ chức đội y, bác sĩ lên Lũng Cú khám bệnh, phát thuốc miễn phí, tặng quà cho 300 người dân, tặng sân chơi cho học sinh xã Lũng Cú.

Đặc biệt, ngày hội ”đêm hội trăng Rằm” khá quy mô lần đầu tiên được tổ chức ngay tại sân trụ sở UBND xã, tối 14-9. Gần 800 trẻ em ở các thôn gần trung tâm xã Lũng Cú đã được vui cười hết mình với các tiết mục vui nhộn của ”chị Hằng” và ”chú Cuội”.

Tại đây các em đã được tặng rất nhiều đồ chơi truyền thống như đèn ông sao, trống, kèn, mặt nạ cùng bánh kẹo, sữa, trứng... (tổng trị giá các quà tặng khoảng 200 triệu đồng).

Các anh chị ĐVTN tặng quà cho thiếu nhi Lũng Cú đêm 14-9 - Ảnh: ĐỨC BÌNH
Các anh chị ĐVTN tặng quà cho thiếu nhi Lũng Cú đêm 14-9 - Ảnh: ĐỨC BÌNH

Có mặt từ chiều, chứng kiến sự hân hoan, mừng rỡ của hàng trăm người dân tộc Mông, Lô Lô khi được khám bệnh, phát thuốc, tặng quà cùng hàng trăm trẻ em được tặng quà, vui Tết Trung thu đêm cùng ngày, ông Tạ Quang Chiến, phó bí thư Đảng ủy xã Lũng Cú, không giấu được niềm vui: cuộc sống của hơn 4.500 người dân Mông, Lô Lô ở mảnh đất phên dậu Lũng Cú còn vô vàn khó khăn, thiếu thốn. Không chỉ nghèo khó về vật chất, mà còn ”đói” cả về tinh thần.

Tháng 3-2015, báo Tuổi Trẻ từ tận TP.HCM tổ chức chương trình tháng 3 biên giới với đêm giao lưu văn nghệ quy mô ngay tại sân trụ sở UBND xã, và hôm nay, cũng tại mảnh đất này, với rất nhiều hoạt động ý nghĩa, Trung ương Hội LHTN Việt Nam đã để lại nhiều tình cảm tốt đẹp trong lòng người dân Lũng Cú.

"Sau các hoạt động của báo Tuổi Trẻ tháng 3-2015 thì đây lại là một chương trình rất thiết thực, tầm cỡ khiến chúng tôi và đồng bào rất mãn nguyện. Rất mong sẽ có nhiều hoạt động như vậy, vì đây cũng là dịp để các thành viên trong đoàn được tới thăm cột cờ Lũng Cú, được trải nghiệm để thấu hiểu những khó khăn, thiếu thốn, qua đó mong mỗi bạn trẻ sẽ thấy được phần nào trách nhiệm của mình trong việc vun đắp sự trường tồn của đất nước..." - ông Tạ Quang Chiến xúc động nói.

Dưới đây là một số hình ảnh phóng viên TTO ghi lại tại Lũng Cú ngày 14-9.

Đến tối 14-9 cán bộ Trung ương Hội LHTN VN Nguyễn Xuân Hiếu vẫn miệt mài chụp và in ảnh tặng dân
Đến tối 14-9 cán bộ Trung ương Hội LHTN VN Nguyễn Xuân Hiếu vẫn miệt mài chụp và in ảnh tặng dân - Ảnh: ĐỨC BÌNH

 

Phát thuốc cho đồng bào Lũng Cú
Phát thuốc cho đồng bào Lũng Cú - Ảnh: ĐỨC BÌNH
Nguyễn Phi Long và lãnh đạo tỉnh trao quà cho gia đình chính sách
Anh Nguyễn Phi Long, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN VN và lãnh đạo tỉnh trao quà cho gia đình chính sách - Ảnh: ĐỨC BÌNH
ĐVTN chuẩn bị quà cho Trung thu cho trẻ em Lũng Cú
ĐVTN chuẩn bị quà cho Trung thu cho trẻ em Lũng Cú - Ảnh: ĐỨC BÌNH
ĐVTN chuẩn bị quà cho Trung thu cho trẻ em Lũng Cú
ĐVTN chuẩn bị quà cho Trung thu cho trẻ em Lũng Cú - Ảnh: ĐỨC BÌNH
ĐỨC BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên