08/09/2016 12:09 GMT+7

Nhiều vấn đề được bổ sung tại Hội nghị Ban thường vụ T.Ư Đoàn

ĐỨC BÌNH - NAM TRẦN
ĐỨC BÌNH - NAM TRẦN

TTO - Sáng 8-9, Hội nghị Ban thường vụ Trung ương Đoàn lần thứ 16 (khóa X) đã diễn ra tại Hà Nội.

Quang cảnh Hội nghị Ban thường vụ TƯ Đoàn lần 16 - Ảnh: NAM TRẦN
Hội nghị Ban thường vụ Trung ương Đoàn lần 16 - Ảnh: NAM TRẦN

Tại đây, các ủy viên thường vụ Trung ương Đoàn đã tập trung thảo luận, cho ý kiến vào dự thảo “Đề cương chi tiết báo cáo của Ban chấp hành Trung ương Đoàn khóa X tại Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI”.

Hội nghị cũng đã nghe và cho ý kiến lần cuối vào việc bầu bổ sung hai bí thư Trung ương Đoàn. 

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung cho nhiều ý kiến vào dự thảo “Đề cương chi tiết báo cáo của Ban chấp hành Trung ương Đoàn khóa X tại Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI”.

Theo dự thảo, khẩu hiệu hành động là “Tiên phong - gương mẫu - đoàn kết - sáng tạo - phát triển”.

Dự kiến nhiệm kỳ 2017-2022 Đoàn sẽ có ba phong trào: thanh niên tình nguyện; tuổi trẻ sáng tạo; tuổi trẻ xung kích bảo vệ Tổ quốc và bốn chương trình hành động cách mạng (hỗ trợ thanh niên học tập, nghiên cứu, làm chủ KHCN; hỗ trợ thanh niên lập nghiệp, khởi nghiệp; hỗ trợ thanh niên phát triển kỹ năng, sức khỏe thể chất, đời sống văn hóa tinh thần; vì đàn em).

Nhiệm kỳ tới Đoàn cũng sẽ có ít nhất bảy đề án lớn như tư vấn, hướng nghiệp, giới thiệu việc làm cho thanh thiếu niên; bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu; thanh niên khởi nghiệp; xây dựng nông thôn mới; đảm bảo trật tự an toàn giao thông; học ngoại ngữ (tiếng Anh); đào tạo, bồi dưỡng cán bộ...

Phát biểu tại hội nghị, hầu hết các đại biểu tán thành cao với dự thảo đề cương. Nhiều đại biểu cho rằng đề cương chi tiết báo cáo là vấn đề rất lớn, liên quan đến chương trình, phong trào và liên quan trực tiếp đến đoàn viên, thanh niên nên cần nghiên cứu kỹ lưỡng, tiếp tục thảo luận lấy ý kiến rộng rãi trong đoàn viên, thanh niên và xã hội.

Cũng có đại biểu đề nghị báo cáo cần tập trung nhiều cho việc phân tích những tồn tại, hạn chế trong nhiệm kỳ trước, từ đó đề ra các giải pháp, chương trình, phong trào, chỉ tiêu phù hợp với giai đoạn mới.

Đại biểu đề nghị đưa thêm một số phong trào, đề án như cần phát động phong trào “sống đẹp” trong thanh thiếu nhi, hay thêm đề án phòng chống đuối nước cho trẻ em…

Cụ thể, nhiều đại biểu thảo luận và quan tâm đặc biệt tới nhiều vấn đề đoàn viên thanh niên như thực hiện các đề án cần có nguồn lực và bắt nguồn từ thực tế cơ sở, địa phương cụ thể. Cần biến những khẩu hiện thành hành động chứ không phải mang tính chất mục đích.

Đồng chí Lê Quốc Phong- Bí thư thứ nhất TƯ Đoàn phát biểu tại hội nghị - Ảnh: NAM TRẦN
Anh Lê Quốc Phong - bí thư thứ nhất trung ương Đoàn - phát biểu tại hội nghị - Ảnh: NAM TRẦN

Vấn đề khởi nghiệp cũng là vấn đề quan trọng các đại biểu thảo luận. Đại biểu đặt ra nhiều câu hỏi thực tế đòi hỏi tổ chức Đoàn cần có vị trí tiên phong và giúp thanh niên lập nghiệp hơn nữa.

Vấn đề thanh niên hội nhập quốc tế được các đại biểu bàn luận sôi nổi. Hầu hết đại biểu cho rằng vấn đề thanh niên hội nhập của ta vẫn còn hạn chế, cần một nguồn lực và sự quyết tâm cao.

Kết thúc hội nghị, anh Lê Quốc Phong, bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn, đánh giá cao những đóng góp, xây dựng của các đại biểu từ T.Ư đến cơ sở. Anh cũng nhấn mạnh cần đưa những khẩu hiệu thành hành động cụ thể, trách nhiệm và rõ ràng.

Cũng theo anh Lê Quốc Phong, dự thảo cần tiếp tục thảo luận, đóng góp sao cho ngắn gọn nhất, phản ánh đúng nhất mục tiêu, hành động hướng tới của Đoàn.

ĐỨC BÌNH - NAM TRẦN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên