27/08/2016 19:47 GMT+7

Hàng nghìn bạn trẻ dự ngày hội hiến máu Youth Day 2016

HOÀI NAM
HOÀI NAM

TTO - Ngày hội hiến máu Youth Day do Chi hội Thanh niên vận động hiến máu Hà Nội tổ chức tại Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương, diễn ra trong hai ngày 27 và 28-8.

Các bạn trẻ sau khi tham gia hiến máu được chăm sóc sức khỏe ngay gần khu vực hiến máu
Các bạn trẻ được chăm sóc sức khỏe ngay khu vực hiến máu - Ảnh: HOÀI NAM

Bắt đầu từ năm 2009, đây là năm thứ 6 diễn ra ngày hội, chương trình dự kiến thu hút 7.000 người tham gia hiến máu và tiếp nhận được tối thiểu 2.500 đơn vị máu để phục vụ cho nhu cầu cấp cứu và điều trị cho các bệnh nhân cần thiết.

Theo GS.TS Nguyễn Anh Trí, viện trưởng Viện Huyết học - truyền máu Trung ương, ngày hội thực sự đã trở thành một điểm hẹn tình nguyện lành mạnh và bổ ích của những trái tim nhân ái vì sự sống người bệnh.

Anh Chử Nhất Hợp, chủ tịch Hội Thanh niên vận động hiến máu Hà Nội, cho biết trong tình trạng khan hiến máu dịp đầu năm học mới, những đơn vị máu được tiếp nhận tại ngày hội Youth Day càng có ý nghĩa hơn với những người bệnh cần máu.

Các tình nguyện viên trò chuyện với các bạn trẻ vừa hiến máu xong
Các tình nguyện viên trò chuyện với các bạn trẻ - Ảnh: HOÀI NAM

Bên cạnh sự kiện chính, Youth Day 2016 còn quyên góp ủng hộ 3.000 sách, truyện thiếu nhi dành tặng trẻ em tại khoa Tan máu bẩm sinh, chương trình nhạc hội Hòa nhịp Youth Day, 5.000 tình nguyện viên nhảy flashmob “Hành trình kết nối đam mê”… 

HOÀI NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên