24/08/2016 18:15 GMT+7

​Sản phẩm tình nguyện hoàn chỉnh góp phần thay đổi địa phương

Q.LINH
Q.LINH

TTO - Chiều 24-8, Thành đoàn TP.HCM đã tổ chức tổng kết và rút kinh nghiệm tổ chức các chương trình, chiến dịch tình nguyện hè 2016.

Sinh viên tình nguyện và người dân cùng tham gia bêtông hóa các tuyến đường nông thôn mới trong Mùa hè xanh 2016 - Ảnh: Q.LINH
Sinh viên tình nguyện và người dân cùng tham gia bêtông hóa các tuyến đường nông thôn mới trong Mùa hè xanh 2016 - Ảnh: Q.LINH

Theo đó, đã có gần 155.000 chiến sĩ tình nguyện thuộc các khu vực, đối tượng tham gia vào hoạt động hè tình nguyện 2016 với bốn chiến dịch: Hoa phượng đỏ, Kỳ nghỉ hồng, Hành quân xanh, Mùa hè xanh và chương trình Tiếp sức mùa thi.

Các chiến sĩ tình nguyện đã có mặt tại 319 phường, xã thuộc 24 quận huyện của TP.HCM, một số xã của 12 tỉnh trong cả nước, xã đảo Thổ Chu (Kiên Giang) và nước bạn Lào.

Cùng tham gia còn có 50 bạn sinh viên Malaysia với các hoạt động của một tháng chiến dịch Mùa hè xanh tại huyện Nhà Bè và Củ Chi (TP.HCM).

Thành đoàn TP.HCM cho biết các nguồn lực được cấp và vận động được từ các đơn vị để thực hiện hè tình nguyện năm nay đạt khoảng 38,6 tỉ đồng gồm tiền mặt và các vật phẩm.

Có thể kể đến một số công trình trọng điểm cấp thành đã thực hiện trong hè tình nguyện 2016 như: bêtông hóa hơn 45km đường nông thôn, 6,8km hẻm nội thành, xây và sửa chữa 26 cầu bêtông nông thôn, lắp miễn phí hệ thống điện cho gần 2.800 gia đình, gắn đồng hồ nước miễn phí cho 670 hộ dân có hoàn cảnh khó khăn, xây dựng 43 chung cư sạch đẹp - an toàn, khơi thông dòng chảy và thu gom trên 870 tấn rác, lục bình trên các tuyến kênh...

Ngoài ra, chiến sĩ các chiến dịch đã tiếp nối và phối hợp thực hiện nhiều nội dung. Trong đó, nổi bật với những hoạt động góp phần bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu; xây dựng nếp sống văn minh đô thị, thực hiện văn hóa giao thông, xây dựng nông thôn mới; góp phần đảm bảo an sinh xã hội, chăm lo cho nhiều đối tượng khó khăn, uống nước nhớ nguồn; tuyên truyền pháp luật và tham gia cải cách hành chính...

Tuy vậy, Thành đoàn cũng thẳng thắn chỉ ra rằng số chiến sĩ tham gia nếu so với tổng số thanh niên, sinh viên TP vẫn là con số chưa cao và mức độ lan tỏa của hoạt động tình nguyện vẫn chưa rộng khắp dù đây vẫn là môi trường tốt giúp các bạn trẻ rèn luyện, cống hiến và trưởng thành. Chưa kể, số người dân cùng tham gia vào các công trình, hoạt động chưa nhiều dù mỗi đơn vị đều nỗ lực đổi mới phương thức và đa dạng cách thức vận động người dân vào những công việc cụ thể.

Phó bí thư Thành đoàn TP.HCM Phạm Hồng Sơn đánh giá việc khảo sát địa bàn được các đơn vị thực hiện kỹ nên nội dung xác lập thực hiện trong các chiến dịch đều chất lượng, để lại nhiều công trình, sản phẩm có dấu ấn tại các địa bàn.

“Điều đáng tự hào vì chúng ta đã có mùa hè tình nguyện an toàn và để lại nhiều công trình phục vụ bà con. Gắn với một địa bàn hoạt động lâu dài để giúp địa phương thay đổi với những công trình, sản phẩm hoàn chỉnh sẽ là phương thức cho hoạt động tình nguyện mà chúng ta hướng đến sắp tới” - anh Sơn phát biểu.  

Q.LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên