14/08/2016 09:14 GMT+7

​Hơn 5.000 người đi bộ đồng hành "Tiếp sức đến trường"

NGỌC HIỂN
NGỌC HIỂN

TTO - Hơn 5.000 học sinh, sinh viên và thanh niên TP.HCM đã đi bộ đồng hành "Tiếp sức đến trường" tại khu đô thị Phú Mỹ Hưng (Q.7, TP.HCM) sáng 14-8.

Các đại biểu đi bộ đồng hành
Các đại biểu đi bộ đồng hành "Tiếp sức đến trường" tại khu đô thị Phú Mỹ Hưng (Q.7, TP.HCM) - Ảnh: NGỌC HIỂN

Hoạt động do Thành đoàn TP.HCM phối hợp các đơn vị tổ chức kêu gọi sự ủng hộ của cộng đồng cho quỹ học bổng "Tiếp sức đến trường" do báo Tuổi Trẻ khởi xướng, thực hiện suốt 13 năm qua và quỹ học bổng của Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên TP.HCM.

Tính đến sáng 14-8, các nhà tài trợ, các mạnh thường quân và bạn đọc báo Tuổi Trẻ đã ủng hộ số tiền gần 8,9 tỉ đồng cho quỹ học bổng "Tiếp sức đến trường". Ngoài ra, quỹ học bổng của Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên TP cũng đã nhận được số tiền ủng hộ 2,4 tỉ đồng.

Trong năm 2016, học bổng "Tiếp sức đến trường" dự kiến trao 1.300 suất cho tân sinh viên khó khăn trên 63 tỉnh thành của cả nước, với tổng kinh phí gần 10 tỉ đồng. Mỗi suất trị giá 7 triệu đồng, riêng những trường hợp đặc biệt, có nguy cơ bỏ học vì hoàn cảnh quá khó khăn sẽ được "tiếp sức" bằng những suất học bổng trị giá 10 triệu đồng.

Ngoài ra, ban tổ chức sẽ trao một suất học bổng toàn phần suốt thời gian học, tương đương 60 triệu đồng.

Phát biểu tại buổi lễ, anh Phạm Hồng Sơn - phó bí thư Thành đoàn TP.HCM - nhấn mạnh học bổng "Tiếp sức đến trường" của báo Tuổi Trẻ đã thực hiện suốt 13 năm qua đã mang lại những giá trị thiết thực, động viên kịp thời cho các tân sinh viên khó khăn.

"Ý nghĩa nhân văn của chương trình đã lan tỏa trong toàn xã hội và khẳng định giá trị tồn tại trong những năm qua. Hoạt động đi bộ này nhằm thể hiện tinh thần sẻ chia và góp thêm vào sự phát triển của học bổng để ngày càng có nhiều tân sinh viên được tiếp sức đến trường" - anh Sơn nói.

Ngay tại chương trình, Ban tổ chức đã trao tặng học bổng cho 20 em học sinh của 5 huyện ngoại thành và 20 suất học bổng cho 20 sinh viên của TP. Ngoài ra, 10.000 tập trắng cũng đã được trao tặng cho học sinh khó khăn tại 5 huyện ngoại thành nhân dịp năm học mới.

20 sinh viên khó khăn nhận học bổng tại chương trình - Ảnh: NGỌC HIỂN
20 sinh viên khó khăn nhận học bổng tại chương trình - Ảnh: NGỌC HIỂN
Ông Lý Thanh Tùng  - phó trưởng ban tổ chức giải golf gây quỹ học bổng
Ông Lý Thanh Tùng - phó trưởng ban tổ chức giải golf gây quỹ học bổng "Tiếp sức đến trường" - trao bảng tượng trưng số tiền 6 tỉ đồng cho đại diện báo Tuổi Trẻ tại buổi lễ - Ảnh: NGỌC HIỂN
Hoạt động đi bộ này nhằm kêu gọi tinh thần sẻ chia của cộng đồng đối với các tân sinh viên khó khăn - Ảnh: NGỌC HIỂN
Hoạt động đi bộ này nhằm kêu gọi tinh thần sẻ chia của cộng đồng đối với các tân sinh viên khó khăn - Ảnh: NGỌC HIỂN
Hơn 5.000 thanh niên TP.HCM đi bộ đồng hành
Hơn 5.000 thanh niên TP.HCM đi bộ đồng hành "Tiếp sức đến trường" - Ảnh: NGỌC HIỂN
Các bạn trẻ đi bộ đồng hành cùng chương trình - Ảnh: NGỌC HIỂN
Các bạn trẻ đi bộ đồng hành cùng chương trình - Ảnh: NGỌC HIỂN
NGỌC HIỂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên