26/07/2016 17:43 GMT+7

Thư viện khiếm thị đầu tiên ở ĐBSCL

NGỌC TÀI
NGỌC TÀI

TTO - Thư viện khuyết tật - khiếm thị đầu tiên ở ĐBSCL khá sạch sẽ, thoáng mát nằm ngay tiền sảnh Thư viện tỉnh Đồng Tháp (đường Phạm Hữu Lầu, phường 4, TP Cao Lãnh) được đưa vào hoạt động cuối tháng 6-2016.

*** Error ***
Trần Thái Hòa hướng dẫn cho độc giả khiếm thị đồng cảnh ngộ cách tiếp cận tri thức ở thư viện khuyết tật - khiếm thị - Ảnh: Ngọc Tài

Thư viện này được trang bị hơn 1.000 đầu sách các loại, sách chữ nổi và 200 đĩa CD dạng sách nói. Thủ thư là Trần Thái Hòa, 27 tuổi, cũng là một người khiếm thị.

“Không ai phục vụ và chỉ dẫn cho người khiếm thị tốt bằng một người cùng hoàn cảnh. Bởi vậy khi Hòa nhận lời làm việc, vừa là một cơ duyên vừa là một may mắn cho những độc giả đặc biệt của thư viện này” - ông Ngô Quang Tuyên, phó giám đốc Sở VH-TT&DL Đồng Tháp, chia sẻ.

Bà Nguyễn Thị Hoa, giám đốc Thư viện Đồng Tháp, cho biết từ khi mở cửa phục vụ đến nay, lượng độc giả đến thư viện khiếm thị khá khiêm tốn.

“Do đó, việc quan trọng trước mắt là dùng nhiều biện pháp tuyên truyền động viên tinh thần và hỗ trợ kinh tế để anh chị em khiếm thị yên tâm đến với thư viện mà không nặng gánh gia đình”.

NGỌC TÀI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên