25/07/2016 16:50 GMT+7

“Vòng tay nhân ái” tiếp sức ước mơ đến trường

MINH HUỲNH
MINH HUỲNH

Hơn một năm trước, tai nạn giao thông đã cướp đi cha của em Trần Khả Dinh (xã Phú Điền, Tháp Mười, Đồng Tháp). Nỗi đau mất cha chưa kịp nguôi ngoai thì tháng trước, mẹ Dinh cũng bỏ ra đi vì căn bệnh tim hiểm nghèo.

 

Chỉ trong một năm, cậu học trò lớp 8, Trường THCS Phú Điền đã phải gánh chịu nỗi đau quá lớn khi mất cả cha lẫn mẹ. Con đường đến trường vốn dĩ đã chông chênh nay dường như lại càng khó khăn hơn với cậu học trò mồ côi...

“Em chỉ muốn được đi học như các bạn…”

Tay vân vê cuốn tập cũ sờn bìa, đôi bờ vai gầy gò của cậu bé nghèo run run khi đôi mắt đỏ hoe không ngừng nhìn vào di ảnh cha, mẹ trên bàn thờ còn đang nghi nghút khói.

“Cha là trụ cột của cả nhà, nên sau khi cha mất, hai mẹ con em phải kiếm sống bằng nghề đan giỏ nhựa cắm hoa. Cố công đến mấy, thu nhập mỗi ngày cũng không quá 20.000đ...”, Dinh nói trong nước mắt.

Nỗi buồn chưa kịp lắng đọng, tháng 6-2016, Dinh phải gánh chịu nỗi đau tột cùng khi mẹ em qua đời vì bệnh nặng. “Anh trai em kiếm sống bằng nghề sửa xe ở Sài Gòn để nuôi vợ đang mang thai con đầu lòng, vì vậy mà cuộc sống của em giờ chỉ biết nhờ vào bà nội già yếu” - Dinh vừa nói vừa khóc.

Đồng cảm với nỗi đau mà Dinh đang gánh chịu, Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh Đồng Tháp đã phối hợp cùng Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam trao tặng cho em quyền lợi bảo hiểm trị giá 50 triệu đồng.

Đây là quyền lợi từ hợp đồng bảo hiểm miễn phí mà trước đây khi cha Dinh mất, Ban (ATGT) tỉnh Đồng Tháp và Bảo hiểm  Nhân thọ Prudential đã tặng cho mẹ em - bà Lê Thị Phụng.

“Dù không thể lấp đầy sự mất mát người thân, nhưng chúng tôi hy vọng số tiền từ nguồn bảo hiểm này sẽ động viên kịp thời để em Dinh được tiếp tục đến trường”, ông Wilf Blackburn, Tổng Giám đốc Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Prudential chia sẻ tại buổi trao tặng quyền lợi bảo hiểm cho Dinh.

Chia sẻ nỗi đau tai nạn giao thông

“Vòng tay nhân ái, chia sẻ nỗi đau tai nạn giao thông” là chương trình do Ủy Ban An Toàn Giao thông Quốc gia (UBATGTQG) và Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam phối hợp triển khai từ năm 2015.

Dự án ra đời nhằm mục đích tạo cầu nối những tấm lòng nhân ái của cộng đồng với nạn nhân và gia đình khó khăn có người thân không may bị tai nạn giao thông, để chia sẻ, động viên, hỗ trợ và giúp họ có cơ hội, động lực vươn lên trong cuộc sống.

Cụ thể, UBATGTQG và bảo hiểm nhân thọ Prudential tặng hợp đồng bảo hiểm miễn phí cho các trường hợp vợ hoặc chồng của các nạn nhân bị tử vong do tai nạn giao thông đang nuôi con dưới 18 tuổi, có hoàn cảnh gia đình thuộc diện nghèo, cận nghèo.

Ngoài trường hợp của em Dinh, trong đợt này, Ban ATGT tỉnh Đồng Tháp và Bảo hiểm nhân thọ Prudential cũng trao tặng 7 bảo hiểm nhân thọ miễn phí, mỗi suất trị giá 50 triệu đồng cho 4 hộ gia đình khác tại địa phương. Trong tháng 7-2016, chương trình đã và đang phát 566 hợp đồng bảo hiểm cho 293 hộ gia đình tại 37 tỉnh, thành.

Được biết, năm 2015, chương trình đã trao tặng 1,927 hợp đồng bảo hiểm cho 1,065 hộ gia đình trong diện thụ hưởng trên 12 tỉnh, thành. Trong năm 2016, dự án này sẽ tiếp tục triển khai tại 63 tỉnh, thành trên cả nước để phát hành hợp đồng bảo hiểm cho hơn 1,000 hộ gia đình.

Các trường hợp gia đình khó khăn có người thân tử nạn vì tai nạn giao thông có thể liên hệ UBATGTQG để được lựa chọn trao hợp đồng bảo hiểm miễn phí.

Từ nay đến năm 2019, chương trình “Vòng tay nhân ái, chia sẻ nỗi đau tai nạn giao thông” dự kiến sẽ trao tặng cho 5,000 hộ gia đình hợp đồng bảo hiểm nhân thọ miễn phí. Mỗi hợp đồng bảo hiểm có trị giá 50 triệu đồng cho mỗi người con trong gia đình, không hạn chế số lượng cho đến năm 18 tuổi. Hợp đồng có thời hạn tối đa 18 năm và tối thiểu 5 năm, được triển khai trên toàn quốc.

Chương trình bao gồm nhiều hoạt động hỗ trợ, như: Cấp học bổng “Vòng tay nhân ái”; Tìm kiếm việc làm phù hợp cho người thân của nạn nhân; Tặng sổ tiết kiệm, bảo hiểm miễn phí, hỗ trợ cây, con giống; Hỗ trợ chi phí chữa bệnh và phương tiện hỗ trợ sinh hoạt.

 

MINH HUỲNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên