16/07/2016 07:21 GMT+7

Sinh viên cần phát huy sáng tạo nghiên cứu khoa học

THÙY TRANG - Q.LINH
THÙY TRANG - Q.LINH

TTO - Anh Lê Quốc Phong, bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn, đề nghị sinh viên cần phát huy sức trẻ, nhạy bén trong sáng tạo nghiên cứu khoa học, rèn luyện kỹ năng...

Sinh viên tình nguyện hướng dẫn thí sinh đến điểm thi - Ảnh: Hải Quân
Sinh viên tình nguyện hướng dẫn thí sinh đến điểm thi - Ảnh tư liệu


Ngày 15-7, phát biểu tại hội nghị ban chấp hành Trung ương Hội Sinh viên VN lần thứ 5 - khóa IX, anh Lê Quốc Phong, bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn, đề nghị sinh viên cần phát huy sức trẻ, nhạy bén trong sáng tạo nghiên cứu khoa học, rèn luyện kỹ năng, đồng thời khen ngợi nhiều hoạt động ý nghĩa, chủ động của thanh niên cả nước trong chiến dịch tình nguyện hè đã tạo hiệu ứng tốt cho xã hội.

Trong hai năm qua, Trung ương Hội Sinh viên VN đã phối hợp cùng nhiều cơ quan tổ chức các chương trình đậm tính nhân văn như phối hợp cùng báo Tuổi Trẻ TP.HCM tổ chức chương trình nghệ thuật “Tuổi trẻ VN - Câu chuyện hòa bình” gây quỹ giúp con các chiến sĩ cảnh sát biển, bộ đội biên phòng, kiểm ngư đang làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc tại biên giới, hải đảo; vận động nhiều tổ chức đóng góp hơn 1,7 tỉ đồng trao học bổng cho học sinh là con em chiến sĩ đang công tác tại đảo Trường Sa, Cô Tô, Quảng Ninh.

Chương trình tiếp sức mùa thi đã huy động được hơn 24 tỉ đồng, hỗ trợ trên 1,4 triệu thí sinh và phụ huynh tham dự kỳ thi THPT quốc gia, tổ chức nhiều diễn đàn khoa học thu hút nhiều đại biểu của các nước Đông Nam Á.

* Ngày 15-7, Bí thư Trung ương Đoàn - Chủ tịch Hội LHTN VN Nguyễn Phi Long làm việc với Hội LHTN VN TP.HCM và khẳng định hoạt động Hội, phong trào thanh niên TP.HCM vẫn luôn ở vị trí đầu tàu cả nước. Anh Long nói trách nhiệm của Ủy ban Hội TP và mỗi cán bộ Hội TP.HCM là phải chung sức xây dựng để TP.HCM là TP đáng đến của thanh niên cả nước.

Theo anh Long, với vị thế là nơi kiến tạo hoạt động cho thanh niên TP và khởi nguồn nhiều phong trào cho thanh niên cả nước, hoạt động Hội tại TP.HCM cần lựa chọn việc thiết thực, phù hợp nguyện vọng và mang đặc thù của TP.

“Cần chú ý thanh niên đặc thù, yếu thế, thanh niên các dân tộc, tôn giáo, công nhân, nhất là cần phát huy các nhân tố tiêu biểu, điển hình trong thanh niên để tạo sự lan tỏa trong hoạt động” - anh Long lưu ý.

Chủ tịch Hội LHTN VN TP.HCM Phạm Hồng Sơn cho biết trong sáu tháng đầu năm 2016 Hội đã thu hút đông đảo thanh niên TP tham gia các sự kiện lớn của đất nước để giáo dục truyền thống cho đối tượng trẻ. Một trong những nội dung nổi bật là các chương trình, hoạt động hỗ trợ khởi nghiệp, trong đó đã chính thức phát động xây dựng TP khởi nghiệp và ra mắt nguồn quỹ hỗ trợ giới trẻ khởi nghiệp.

THÙY TRANG - Q.LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên