16/07/2016 07:18 GMT+7

Gian hàng gây quỹ không cần người bán

MẠNH KHANG
MẠNH KHANG

TTO - Cách làm độc đáo này được các chiến sĩ Mùa hè xanh Trường ĐH Hoa Sen (TP.HCM) áp dụng để gây quỹ cho chiến dịch năm nay, đặt gọn trước thư viện ở lầu 8 (cơ sở Q.1) của trường.

Sinh viên chọn xem, mua vật phẩm tại gian hàng     - Ảnh: MẠNH KHANG
Sinh viên chọn xem, mua vật phẩm tại gian hàng - Ảnh: MẠNH KHANG

Gian hàng được xây dựng theo hướng mở. Thầy cô, cán bộ nhân viên, sinh viên trong và ngoài trường có thể đóng góp sản phẩm mà mình có như tài liệu, giáo trình, sách, báo, đồ lưu niệm, bánh kẹo...

Các sản phẩm có giá trị chênh lệch không quá lớn được gộp chung và đặt trong một khu vực có cùng mức giá. Ai có nhu cầu mua sản phẩm chỉ cần tự lấy và để lại số tiền tương ứng với 6 mức giá tối thiểu đã được quy định: từ 5.000 đến 50.000 đồng.

Bạn Tào Hoàng Khánh - phó chủ tịch Hội sinh viên Trường ĐH Hoa Sen - cho biết:

“Khi bạn có số tiền nhỏ hơn mức giá tối thiểu, bạn vẫn có thể lấy sản phẩm ấy. Hộp ủng hộ cũng được thiết kế để người mua có thể tự lấy tiền thừa cho mình thay vì chỉ có một khe nhỏ để bỏ tiền vào.

Ai mong muốn đóng góp các sản phẩm có thể trực tiếp đặt chúng vào vị trí tương ứng với các mức giá tại gian hàng hoặc gói kỹ và đặt phía dưới các bàn học để nhóm phụ trách bố trí sau”.

Gian hàng không người bán bắt nguồn từ mong muốn giúp các chiến sĩ cảm thấy thoải mái hơn khi gây quỹ cho các chiến dịch tình nguyện thay vì phải đứng trực, phải mời gọi tại các lớp học, sân trường, công viên... và để các sinh viên ủng hộ theo đúng nghĩa là tự nguyện đóng góp.

“Tụi mình từng lo những trường hợp tiêu cực có thể xảy ra nhưng mình tin tưởng các bạn sinh viên sẽ có ý thức tự giác cao, dù ít dù nhiều các bạn cũng sẽ nhiệt tình ủng hộ các công việc ý nghĩa mà bạn bè sắp làm trong chiến dịch” - Khánh cho biết thêm.

Bạn Đỗ Thị Hoài Nam (năm 2 khoa kinh tế thương mại) nhận xét: “Các sản phẩm có mức giá phù hợp và có giá trị sử dụng cao. Với kiểu gây quỹ cũ - mời gọi người mua - thì mình không mua cũng thấy áy náy, dù bản thân thật sự không có nhu cầu”.

Ra mắt từ đầu tháng 7 đến nay, mỗi ngày gian hàng mang về cho các chiến sĩ tình nguyện ĐH Hoa Sen khoảng 500.000 đồng cùng nhiều lời động viên, chia sẻ. Nhiều sinh viên đã vui vẻ ủng hộ mà không cần lấy sản phẩm.

MẠNH KHANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên