13/07/2016 09:08 GMT+7

Có nghề mới hết lêu lổng

KIM ANH
KIM ANH

TTO - Dịp hè này có hơn chục suất học nghề được các anh chị cán bộ Đoàn vận động nhằm tặng các bạn trẻ theo học đúng sở thích của mình.

Các bạn trẻ “chưa ngoan” P.15, Q.Bình Thạnh (TP.HCM) trải nghiệm chương trình “Một ngày làm chiến sĩ dân quân tự vệ” - Ảnh: K.ANH
Các bạn trẻ “chưa ngoan” P.15, Q.Bình Thạnh (TP.HCM) trải nghiệm chương trình “Một ngày làm chiến sĩ dân quân tự vệ” - Ảnh: K.ANH

Chiều tối cuối tuần, khi chương trình trải nghiệm “Một ngày làm chiến sĩ dân quân tự vệ” của hơn chục bạn trẻ “chưa ngoan” trên địa bàn P.15, Q.Bình Thạnh (TP.HCM) sắp kết thúc, cũng là lúc các bạn đón nhận tin vui là những suất học bổng học nghề được quận đoàn trao tặng.

Dịp hè này có hơn chục suất học nghề được các anh chị cán bộ Đoàn vận động nhằm tặng các bạn trẻ theo học đúng sở thích của mình.

Bạn Trương Triều Tuấn Khải vừa nghỉ học khi mới hết lớp 8 vì “học hoài không vô nên em xin cha mẹ cho nghỉ để học nghề. Em rất thích nghề nấu ăn nên được các anh chị tặng suất học bổng học nghề bếp. Em sẽ cố gắng học để kiếm việc làm ở quán ăn hay nhà hàng và tự lo cho bản thân” - Khải bộc bạch.

Chị Âu Mỹ Lệ Xuân, bí thư Đoàn P.15 (Q.Bình Thạnh), cho biết hai năm liền Khải học lớp 8 mà không thể lên lớp, có phần nào đó mê chơi game nên Đoàn phường đã rủ Khải ra sinh hoạt, tham gia các hoạt động phục vụ cộng đồng. Hôm nay Khải khoác lên mình chiếc áo dân quân tự vệ để trải nghiệm trực chốt tại UBND phường, phụ giúp giữ xe cho bà con liên hệ công việc tại phường, thu gom rác và trồng cây xanh trong khuôn viên trụ sở ủy ban...

“Chỉ một ngày tham gia nhưng em tự thấy bản thân có phần nào phải thay đổi để sống tốt hơn, không để cha mẹ buồn lòng vì mình” - Khải cho hay.

Minh Khoa cũng dở dang chuyện học và mê chơi game, tụ tập với nhóm bạn chưa ngoan trong khu phố và được động viên tham gia CLB Mầm xanh của Đoàn phường. Nhận suất học nghề được Quận đoàn trao vào dịp này, Minh Khoa cho biết bạn sẽ cố gắng học để có việc làm, không còn “lêu bêu” nữa.

Cũng từ CLB Mầm xanh của Đoàn phường, nhiều bạn trẻ chưa ngoan của khu phố 2 trước đây đã trưởng thành hơn và tìm được công việc, ổn định cuộc sống từ sự trợ sức của Đoàn phường.

“Trước đây một nhóm hơn chục bạn đã tham gia CLB Mầm xanh, nhiều bạn khi trở về đã có ít nhiều thay đổi. Chúng tôi tìm cách để các bạn được học nghề, giới thiệu các bạn đi làm” - chị Lệ Xuân cho biết.

“Khi có nghề, việc làm, các bạn sẽ bớt lêu lổng. Mỗi suất học nghề là cách mà Đoàn trợ sức đến các bạn trẻ, mong các bạn sẽ trân trọng và học tốt để giỏi nghề” - anh Nguyễn Phát Lợi, phó bí thư Quận đoàn Bình Thạnh, nói thêm.

KIM ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên