03/07/2016 16:02 GMT+7

40.000 chiến sĩ tham gia chiến dịch Kỳ nghỉ hồng 2016

QUANG PHƯƠNG
QUANG PHƯƠNG

TTO - Chiến dịch diễn ra từ ngày 3-7 đến 14-8 với sự tham gia của khoảng 40.000 chiến sĩ tình nguyện thuộc lực lượng thanh niên công nhân trên địa bàn TP.HCM.

Bà Võ Thị Dung (trái) phó bí thư Thành ủy TP.HCM trao cờ lệnh cho chỉ huy trưởng chiến dịch kỳ nghỉ hồng năm 2016 anh Phùng Thái Quang - Ảnh: QUANG PHƯƠNG
Bà Võ Thị Dung (trái), phó bí thư Thành ủy TP.HCM, trao cờ lệnh cho chỉ huy trưởng chiến dịch kỳ nghỉ hồng năm 2016 Phùng Thái Quang - Ảnh: QUANG PHƯƠNG

Ngày 3-7, Thành đoàn TP.HCM đã tổ chức lễ ra quân chiến dịch tình nguyện Kỳ nghỉ hồng năm 2016. 

Anh Phùng Thái Quang, trưởng Ban thanh niên công nhân Thành đoàn TP.HCM, chỉ huy trưởng chiến dịch, cho biết hoạt động Kỳ nghỉ hồng năm nay tập trung vào năm nội dung: bảo vệ môi trường và xây dựng nếp sống văn minh, mỹ quan đô thị; hoạt động uống nước nhớ nguồn và an sinh xã hội; xây dựng nông thôn mới; hoạt động tình nguyện hướng về biển, đảo quê hương; hoạt động tình nguyện quốc tế.

Phát biểu tại lễ ra quân chiến dịch Kỳ nghỉ hồng, bà Võ Thị Dung, phó bí thư Thành ủy TP.HCM,  đánh giá cao hiệu quả của các công trình, thành tích của chiến dịch Kỳ nghỉ hồng trong các năm qua.

Bà Dung cho rằng chiến dịch Kỳ nghỉ hồng đã trở thành điểm sáng môi trường, thực tiễn sinh động cho hàng trăm ngàn thanh niên công nhân thành phố rèn luyện bản lĩnh, nhận thức và hành động, dấn thân vào những công việc khó khăn, để cống hiến sức mình cho cộng đồng, qua đó trưởng thành hơn và góp phần xây dựng thành phố có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

“Trong nhiều năm qua, chiến dịch tình nguyện Kỳ nghỉ hồng đã góp phần mang đến những giá trị cho cộng đồng xã hội, ở những nơi còn khó khăn vất vả, bước chân của các bạn đã đến, đã chia sẻ, gánh vác trách nhiệm để giúp cuộc sống đồng bào được tốt hơn. Màu áo hồng tình nguyện đã và đang lan tỏa sức trẻ, trái tim nhiệt huyết, tình yêu thương đến với mọi người”, bà Dung phát biểu.

Các chiến sĩ tình nguyện kỳ nghỉ hồng tham gia hiến máu tình nguyện tại lễ ra quân - Ảnh: QUANG PHƯƠNG
Các chiến sĩ tình nguyện Kỳ nghỉ hồng tham gia hiến máu tình nguyện tại lễ ra quân - Ảnh: QUANG PHƯƠNG

Ngay sau lễ ra quân, tại Nhà văn hóa thanh niên thành phố đã có gần 1.000 chiến sĩ tình nguyện tham gia hiến máu tình nguyện. 

Trong khi đó tại các quận huyện diễn ra nhiều hoạt động của chiến dịch như: bêtông hóa các tuyến hẻm ở các quận huyện, thăm tặng quà cho mẹ VN anh hùng, tập huấn kỹ thuật nông nghiệp chăn nuôi và trồng trọt cho người dân, thực hiện các công trình “Nguồn sáng an toàn, văn minh, tiết kiệm vì an sinh xã hội”, khám chữa bệnh, phát thuốc cho người dân…

QUANG PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên