02/07/2016 13:34 GMT+7

Tật nguyền, chống nạng vẫn tiếp sức sĩ tử

LÊ TRUNG
LÊ TRUNG

TTO - Mặc cho những giọt mồ hôi thấm đẫm trên người, với đôi nạng gỗ trên tay, anh Quang thoăn thoắt đôi tay phát những suất cơm cho thí sinh.

Anh Quang chống nạn phát cơm cho thí sinh sau buổi thi văn - Ảnh: LÊ TRUNG
Anh Quang chống nạn phát cơm cho thí sinh sau buổi thi văn - Ảnh: LÊ TRUNG

Hai ngày nay, tại điểm thi trường ĐH Quảng Nam (TP Tam Kỳ, Quảng Nam), nhiều phụ huynh và thí sinh vô cùng xúc động trước hình ảnh anh Nguyễn Văn Quang (34 tuổi, giáo viên tại Trung tâm bảo trợ nạn nhân chất độc da cam và trẻ em khuyết tật tỉnh Quảng Nam) dù bị tật nguyền, chống nạn nhưng vẫn nhiệt tình tham gia phát cơm, nước uống miễn phí cho sĩ tử.

Gạt mồ hôi trên trán, anh Quang cho biết anh đã tham gia tình nguyện tiếp sức cho thí sinh ở 4 mùa thi qua ở Quảng Nam rồi. Cứ đến mùa thi, anh cùng với những tình nguyện viên lại tất bật chuẩn bị nguyên liệu, nấu cơm chay và chở đến phát cho thí sinh ăn vào các buổi trưa.

“Được nhìn thấy thí sinh vui vẻ nhận suất ăn trưa, no nê sau buổi thi là mình cảm thấy ấm lòng rồi, không cần chi nữa đâu”, anh Quang nói.

Tại điểm thi trường Cao đẳng y tế Quảng Nam, hai ngày nay Nguyễn Lê Duy Tùng, sinh viên tình nguyện trường ĐH Quảng Nam đã tích cực cõng thí sinh Nguyễn Thị Minh Hiếu (xã Bình Trung, huyện Thăng Bình, Quảng Nam) lên phòng thi ở tầng 3 của trường thi. Hiếu bị tai nạn giao thông trước ngày thi khiến chân em bị bể xương, phải nẹp gỗ và không thể đi lại được.

Tùng cõng em Hiếu sau khi thi xong - Ảnh: LÊ TRUNG
Tùng cõng em Hiếu sau khi thi xong - Ảnh: LÊ TRUNG

Cõng thí sinh vào phòng thi Tùng cho biết, trong buổi đầu làm thủ tục dự thi, nhìn thấy Hiếu được bố đưa đến điểm thi những không thể tự đi vào nên Tùng đã tình nguyện cõng vào phòng thi. Nhờ vóc dáng cao lớn nên các bạn trong đội tiếp sức mùa thi đã giao cho Tùng nhiệm vụ cõng Hiếu trong quá trình diễn ra kỳ thi. Mỗi buổi thi, Tùng cõng Hiếu vào phòng thi trên tầng 3 và kết thúc thi lại cõng xuống.

“Từ nay đến lúc hết thi em sẽ cõng Hiếu để bạn ấy yên tâm thi cử thật tốt. Bạn ấy thi tốt là em cũng vui rồi”, Tùng chia sẻ. “Bị tai nạn trước ngày thi, em và gia đình lo lắm. May mà có mấy anh chị sinh viên tình nguyện giúp đỡ, em cảm động lắm”, Hiếu nói.

LÊ TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên