26/06/2016 15:59 GMT+7

1.500 chiến sĩ trẻ làm đẹp thành phố

K.ANH - Q. PHƯƠNG
K.ANH - Q. PHƯƠNG

TTO - Sáng 26-6, hơn 1.500 chiến sĩ trẻ khu vực lực lượng vũ trang trên đìa bàn TP.HCM đã cùng đông đảo các bạn trẻ và người dân tham gia các hoạt động chung tay xây dựng thành phố xanh - sạch - đẹp.

Các chiến sĩ Hành quân xanh thuộc Trường CĐ Cảnh sát nhân dân 2 tham gia bê tông hóa tuyến hẻm số 80 khu phố Long Sơn, phường Long Bình - Ảnh: QUANG PHƯƠNG
Các chiến sĩ Hành quân xanh thuộc Trường CĐ Cảnh sát nhân dân 2 tham gia bê tông hóa tuyến hẻm số 80 khu phố Long Sơn, phường Long Bình - Ảnh: QUANG PHƯƠNG

Phát biểu tại lễ ra quân, Ông Huỳnh Cách Mạng, phó chủ tịch UBND TP.HCM cho rằng nhiều năm qua hoạt động tình nguyện của các chiến sĩ trẻ đã dùng chuyên môn của mình phục vụ cộng đồng, làm được nhiều phần việc, góp phần xây dựng nhiều tuyến đường… được người dân tin yêu.

Đến tham dự lễ ra quân có Trung tướng Lê Đông Phong, Ủy viên BTV Thành ủy, giám đốc Công an TP.HCM, ông Huỳnh Cách Mạng, thành ủy viên, Phó chủ tịch UBND TP.HCM, bà Nguyễn Thị Bích Ngọc, phó trưởng ban dân vận Thành ủy TP.HCM, anh Nguyễn Mạnh Cường, thành ủy viên, Bí thư Thành đoàn TP.HCM.

Ông Huỳnh Cách Mạng nhấn mạnh: “Với niềm tin và nhiệt huyết, mong các chiến sĩ hãy tiếp tục kế thừa và phát huy truyền thống của lực lượng vũ trang, góp phần xây dựng Thành phố xanh, sạch, đẹp để trở thành nơi có chất lượng sống tốt, hiện đại văn minh, nghĩa tình”. 

Ngay sau lễ ra quân, các chiến sĩ  bắt tay ngay những công việc cụ thể như khơi thông dòng chảy rạch Bà Cả, rạch Bà Dơi và tổng vệ sinh rác, cỏ hai bên đường Trương Đình Hội, phường 16, Q.8.

Cạnh đó, các chiến sĩ trẻ còn tập huấn kiến thức phòng cháy chữa cháy, tặng bình chữa cháy cho các hộ dân khó khăn, các khu trọ đông người.

Các chiến sĩ cũng đã tập huấn kỹ năng phòng chống đuối nước cho hơn 100 chiến sĩ Hoa phượng đỏ là học sinh khối THPT tại hồ bơi của trường THPT Nguyễn Thị Định (Q.8).    

Các chiến sĩ Hành quân xanh thuộc Trường CĐ Cảnh sát nhân dân 2 - Ảnh: QUANG PHƯƠNG
Cờ lệnh được phất lên khởi động chiến dịch tình nguyện hành quân xanh 2016 - Ảnh: Duyên Phan 

Các chiến sĩ trẻ cũng đã cùng các bạn thanh niên tình nguyện tại các quận huyện tham gia giải quyết các phần việc gắn liền với nhu cầu của địa phương. Tại quận 9, hơn 400 chiến sĩ và thanh niên địa phương cũng thực hiện bê tông hóa tuyến hẻm, sửa chữa nhà giúp dân…  

Cùng ngày, hoạt động chủ nhật xanh lần thứ 115 cũng đã đồng loạt diễn ra ở khắp các khu dân cư trên địa bàn TP nhằm chung tay góp phần cải tạo làm sạch đẹp đường phố, tuyến hẻm, khu dân cư…

K.ANH - Q. PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên