24/06/2016 11:44 GMT+7

Để đoạt giải, ngoài kiến thức cần có thêm kỹ năng làm bài online

KIM ANH
KIM ANH

TTO - Chia sẻ với Tuổi Trẻ, thí sinh đoạt giải nhất đợt 1 hội thi "Tự hào 40 năm thành phố mang tên Bác"  cho biết để làm tốt phần thi trắc nghiệm, ngoài kiến thức cần có thêm kỹ năng làm bài online.

Bạn Phan Văn Vàng, giải nhất đợt 1 cuộc thi trực tuyến Tự hào 40 năm thành phố mang tên Bác - Ảnh: C.K.

Thí sinh xuất sắc này là bạn Phan Văn Vàng, sinh viên năm tư Trường đại học Bách khoa TP.HCM.

Bạn Phan Văn Vàng cũng cho biết thêm bạn từng tham gia nhiều cuộc thi được tổ chức trực tuyến trên báo Tuổi Trẻ Online như: Tầm nhìn xuyên thế kỷ, Ánh sáng soi đường, Tự hào Sử Việt…. 

“Đa phần mình chỉ tham gia để tìm hiểu thôi vì mình khá hứng thú với những cuộc thi như thế này. Điều mình cảm thấy thích nhất qua mỗi cuộc thi không phải là thể hiện kiến thức mình có được bao nhiêu mà là học hỏi thêm rất nhiều kiến thức khác. Vừa làm bài phải vừa tìm hiểu trên mạng để biết đáp án, qua đó bổ sung được rất nhiều kiến thức” - Vàng bộc bạch.

Vàng cho biết qua nhiều lần tham gia thi trực tuyến, bạn nhận thấy để đoạt được giải cao không chỉ nắm chắc kiến thức là được, mà còn phải có được kỹ năng làm bài online nhanh chóng để kịp thời gian. Ngoài ra còn có thêm cách rủ bạn cùng thi.

Chiến sĩ tình nguyện Mùa hè xanh nhiều năm liền

Bạn Phan Văn Vàng (thứ hai từ phải qua) trong một lần tham gia chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh - Ảnh: C.K.

Vàng đã tham gia ba mùa chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh tại mặt trận huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh. Riêng năm 2015 Vàng là chiến sĩ Mùa hè xanh tại mặt trận nước CHDCND Lào. Năm nay, Vàng tiếp tục tham gia tại mặt trận huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Tre.

“Mình nhận thấy thi trực tuyến là một trong những hình thức rất hiệu quả để các bạn trẻ dễ dàng tiếp cận, qua đó có thể tìm hiểu và biết được nhiều hơn về những nội dung cuộc thi hướng đến. Tuy nhiên, cần có hình thức truyền thông rộng rãi hơn để thu hút ngày càng nhiều bạn trẻ tham gia”.

“Một người cố gắng chắc chắn sẽ không bằng một nhóm, vậy nên để làm bài được tốt cần phải tập hợp nhiều bạn có cùng sở thích và cùng nhau làm, vừa làm vừa học, có như vậy tới lượt mình làm mới đúng và nhanh được” - Vàng chia sẻ.

Sinh ra và lớn lên tại thành phố mang tên Bác, Vàng cho biết từ nhỏ đã thích khám phá những di tích lịch sử, cảnh đẹp của thành phố.

Vàng cho biết: “Mình rất vui khi được chứng kiến sự đổi thay của thành phố qua từng ngày. Mình cũng kỳ vọng vào thành phố gần nhất là giảm được tình trạng ùn tắc giao thông và ngập nước như hiện tại. Và dĩ nhiên mình vẫn trông chờ một thành phố phát triển năng động, một thành phố đáng sống”.

Ngoài hình thức thi trực tuyến trên báo Tuổi Trẻ Online, cuộc thi “Tự hào 40 năm thành phố mang tên Bác” còn được tổ chức trên báo Mực Tím - Khăn Quàng Đỏ dành cho đội viên, thiếu nhi và độc giả của báo. Cạnh đó, phần thi theo đội tuyển cũng sẽ dành cho các đội viên, thiếu nhi của 24 quận huyện. Vòng sơ khảo cuộc thi theo đội tuyển sẽ được tranh tài vào sáng 25-6 tại Trường đại học Khoa học tự nhiên (Đại học Quốc gia TP.HCM).

Nội dung thi tập trung thông tin, vấn đề xung quanh sự kiện TP Sài Gòn - Gia Định được chính thức vinh dự mang tên Chủ tịch Hồ Chí Minh; những thành tựu chung của Đảng bộ, chính quyền nhân dân TP.HCM, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh TP.HCM trong 40 năm qua; những công trình, chương trình hiệu quả, góp phần xây dựng TP, các hoạt động chăm lo, nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân...

Với cuộc thi trực tuyến, mỗi thí sinh chỉ được phép đăng ký một tài khoản duy nhất để tham gia cuộc thi và phải trả lời đầy đủ 40 câu trắc nghiệm mỗi đợt và làm một câu tự luận (đề thi tự luận chung cho cả hai đợt không quá 1.500 chữ, trong 60 phút).

Mỗi thí sinh được thi tối đa ba lần trong cả cuộc thi. Ban tổ chức sẽ căn cứ tính kết quả thi là lần thi có điểm số cao nhất, thời gian làm bài ngắn nhất. Thí sinh phải tham gia cả hai phần thi mới được xem xét trao giải chung cuộc. 

 

KIM ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên