23/06/2016 11:12 GMT+7

Nồi cháo gắn kết tình quân - dân

TRẦN MAI
TRẦN MAI

TTO - Mỗi tháng hai lần, những người lính ở Ban chỉ huy quân sự huyện Sơn Tây (Quảng Ngãi) lại nấu cháo và mang đến tận lớp học cho trẻ em nghèo ở xã vùng cao Sơn Bua.

Thượng úy Dũng cùng chăm lo bữa ăn cho các cháu bé - Ảnh: T.Mai
Thượng úy Dũng cùng chăm lo bữa ăn cho các cháu bé - Ảnh: T.Mai

Thượng úy Huỳnh Bá Dũng, bí thư chi đoàn Ban chỉ huy quân sự huyện Sơn Tây, cho biết các trẻ là đồng bào dân tộc Ca Dong ở vùng sâu vùng xa. Với nguồn góp khiêm tốn, Ban chỉ huy quân sự huyện Sơn Tây quyết định chọn xã Sơn Bua, nơi có tỉ lệ trẻ em suy dinh dưỡng cao nhất, là nơi khởi đầu.

“Trước khi nấu cháo, chúng tôi liên hệ với trung tâm y tế huyện và các trường mầm non tham khảo chất lượng dinh dưỡng. Sau đó mới tiến hành nấu” - thượng úy Dũng nói.

Ngày nấu cháo mỗi người một việc, người chế biến tôm, thịt chim bồ câu, cà rốt, các loại rau... Xong việc, bên nồi cháo nghi ngút, thơm lừng, các chiến sĩ bộ đội tự tay múc và bón cho các cháu ăn. Các chiến sĩ kể rằng khi mới triển khai việc nấu cháo, nhiều cháu thèm đến mức ăn ba bát vẫn còn muốn ăn thêm. Các anh cũng quên hết sự mệt mỏi khi thấy các cháu ăn ngon lành.

“Nồi cháo tình thương của người lính vùng cao Sơn Tây tuy giá trị vật chất không nhiều nhưng mang nhiều ý nghĩa cao đẹp, gắn kết tình quân dân” - cô Nguyễn Thị Sen, giáo viên phụ trách điểm Trường mầm non Mang Krin (xã Sơn Bua), nói.

TRẦN MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên