20/06/2016 16:44 GMT+7

Sân chơi di động dành cho trẻ em nghèo

XUÂN ĐÀO
XUÂN ĐÀO

TTO - Nhóm bạn trẻ của CLB Viên gạch hồng (khoa kiến trúc Trường ĐH Khoa học - ĐH Huế) đã sử dụng các phế liệu tái chế thành các trò chơi dân gian dành cho trẻ em, đặc biệt là trẻ em nghèo.

Các bạn trẻ CLB Viên gạch hồng vui chơi cùng các em nhỏ - Ảnh: XUÂN ĐÀO
Các bạn trẻ CLB Viên gạch hồng vui chơi cùng các em nhỏ - Ảnh: XUÂN ĐÀO

Sân chơi di động này được nhóm mang đến các bãi trống ven sông, phố đi bộ, quảng trường Ngọ Môn - Đại nội Huế... vào những ngày nghỉ cuối tuần. Nhiều trò chơi như nhảy dây, kéo co, nhảy lò cò, bập bênh hay trò đi qua cầu khỉ... không chỉ thu hút các em nhỏ mà còn lôi kéo cha mẹ của các em cùng tham gia chơi.

Nhiều du khách khi đi ngang qua đều tỏ ra ngạc nhiên với các trò chơi dân gian mà các em nhỏ đang chơi. Các hoạt động của sân chơi di động cũng đang được nhiều bậc cha mẹ có con nhỏ khác theo dõi khi trên trang Facebook của nhóm xuất hiện nhiều câu hỏi về địa điểm, ngày giờ diễn ra sân chơi.

Để làm nên được sân chơi di động với các trò chơi dân gian bổ ích, các bạn trẻ nhóm Viên gạch hồng đã đầu tư nhiều ngày đi mua, quyên góp các phế liệu như lốp xe, chai nhựa, bìa cactông, gỗ... rồi miệt mài thiết kế.

“CLB Viên gạch hồng đến nay có hơn 60 thành viên tham gia. Sự ra đời của CLB nhờ sự hỗ trợ của Trung tâm Hành động vì sự phát triển đô thị tại Hội An.

Trung tâm này tài trợ kinh phí cho các hoạt động thực tế như làm sân chơi giá rẻ cho trẻ em, vườn rau hữu cơ... Qua đó tạo cơ hội cho sinh viên hoạt động thiện nguyện, đồng thời dạy cho sinh viên những kỹ năng mềm, giúp sinh viên có cơ hội trải nghiệm và học hỏi lẫn nhau” - bạn Nguyễn Đăng Hoàng Hải, trưởng nhóm Viên gạch hồng, cho biết thêm.

Bạn Nguyễn Như Việt Hùng, một thành viên của nhóm, chia sẻ: “Các em nhỏ ở thành phố, đặc biệt là những trẻ em nghèo, rất ít có cơ hội được tiếp cận với các trò chơi dân gian. Nhóm mang đến sân chơi này để giúp các em có thêm một địa điểm vui chơi miễn phí nhưng bổ ích với các trò chơi thân thiện với môi trường”.

Hiện nhóm còn thực hiện nhiều dự án khác để cải tạo cảnh quan sân trường ở các trường tiểu học.

XUÂN ĐÀO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên