18/06/2016 11:41 GMT+7

Hơn 1.000 người tham dự Ngày Quốc tế Yoga lần 2

NGỌC ĐÔNG
NGỌC ĐÔNG

TTO - Ngày Quốc tế Yoga vừa được tổ chức sáng 18-6 tại Sân vận động trong nhà Hồ Xuân Hương (Q.3, TP.HCM) thu hút đông đảo người yêu thích bộ môn này đến xem và tập Yoga.

Sự kiện cũng thu hút nhiều người nước ngoài - Ảnh: Ngọc Đông

Sự kiện do Tổng Lãnh Sự Quán Ấn Độ phối hợp cùng Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM, Sở Ngoại vụ TP.HCM, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.HCM và Liên hiệp Các tổ chức Hữu nghị TP.HCM, nhằm hưởng ứng ngày Quốc tế Yoga 21-6 diễn ra khắp nơi trên thế giới.

Bà Smita Pant, Tổng Lãnh Sự Ấn Độ cho biết lí do ngày hội được tổ chức tại TP.HCM trước 3 ngày là vì muốn tạo điều kiện để nhiều người có thể tham gia vào ngày cuối tuần.

Tại sự kiện mở cửa tự do cho này, người tham dự được chứng kiến nghi lễ thắp đèn linh thiêng, cũng như những điệu múa cầu phước lành truyền thống của người Ấn Độ.

Khách mời tham gia nghi lễ thắp đèn tại Ngày Quốc tế Yoga - Ảnh: Ngọc Đông
Nghệ sĩ trình diễn điệu múa cầu phước lành truyền thống của Ấn Độ - Ảnh: Ngọc Đông

Hoạt động chính của sự kiện là phiên tập Yoga do chuyên gia Yoga người Ấn Độ hướng dẫn. Ngoài luyện tập hít thở, các bài tập còn tập trung vào phần vai, cổ và tay, những nơi thường chịu tác động khi bị stress.

“Tôi hy vọng người tham gia sẽ đón nhận được thật nhiều năng lượng tích cực mà ngày hội mang lại, có cảm giác gắn kết, gắn kết với nhau, với mọi điều xung quanh mình, cũng như có được một cơ thể và tinh thần khỏe mạnh,” bà Smita Pant trao đổi với Tuổi Trẻ.

Tập Yoga tại Ngày Quốc tế Yoga lần 2 - Ảnh: Ngọc Đông

Bà cũng cho rằng ngày hội làm nổi bật hơn nữa sự kết nối giữa những người yêu thích Yoga ở Ấn Độ và TP.HCM.

"Rất nhiều người ở Việt Nam có kiến thức về Yoga, họ hiểu được khái niệm về Yoga và thiền định" - bà Simta Pant chia sẻ tại buổi họp báo công bố sự kiện, bày tỏ sự ấn tượng của bà trước sự phát triển của Yoga ở VN.

Đây là lần thứ 2 Ngày Quốc tế Yoga được tổ chức tại TP.HCM. Ban tổ chức cho hay sự kiện năm nay đón hơn 1.000 người tham gia. Năm ngoái, sự kiện diễn ra ngoài trời, thu hút khoảng 5.000 người.

NGỌC ĐÔNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên