28/05/2016 09:19 GMT+7

Sinh viên muốn làm gì trước khi tốt nghiệp?

CẨM TIÊN
CẨM TIÊN

TTO - Các bạn sinh viên sẽ ghi mong muốn của mình lên bảng tại buổi phát động chiến dịch “Before I graduate” (Trước khi tốt nghiệp, tôi muốn) tại Trường ĐH Ngoại thương TP.HCM vào ngày 27-5.

Một bạn sinh viên với tấm bảng ghi mong muốn của mình  - Ảnh: C.Tiên
Một bạn sinh viên với tấm bảng ghi mong muốn của mình - Ảnh: C.Tiên

“Quãng thời gian sinh viên là hữu hạn, là lúc có thể thỏa thích thử những gì mình muốn! Vì vậy hãy mạnh dạn theo đuổi đam mê, sống trọn từng giây và hết mình với tuổi trẻ, để sau tốt nghiệp không phải nuối tiếc” là thông điệp mà chiến dịch “Before I graduate” gửi gắm qua từng chương trình nhỏ được mở ra tại các trường ĐH.

Nguyễn Đoàn Quỳnh Như (SV năm nhất ĐH Ngoại thương TP.HCM): “Như may mắn khi còn nhiều cơ hội để thực hiện những dự định của mình: mở một trang web kinh doanh nhỏ trên mạng và trau dồi tiếng Anh để lấy được bằng IELTS 7.0 trước khi tốt nghiệp”.

Trong khi đó, những sinh viên năm tư hoặc đã ra trường như Nguyễn Như Ngọc (ĐH Ngoại thương TP.HCM) còn nhiều hối tiếc vì bỏ lỡ những cơ hội để hoàn thành những điều mình muốn.

Ngọc chia sẻ: “Khi còn là sinh viên mình cũng tham gia nhiều hoạt động, quen biết rất nhiều người, nhưng điều tiếc nhất là chưa tìm được một người bạn thân để đồng hành”.

“Khoảng thời gian sinh viên không nhiều như mình nghĩ, các bạn nên quý trọng từng phút giây khi còn là sinh viên, làm những điều mình thích và theo đuổi đam mê của chính bản thân” - Ngọc nói.

Các địa điểm tiếp theo dự kiến sẽ tổ chức tại ĐH Khoa học xã hội & nhân văn, ĐH Bách khoa (ĐH Quốc gia TP.HCM).

CẨM TIÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên