27/05/2016 13:09 GMT+7

“Điểm hẹn” của người yêu sách

DIỆU NGUYỄN
DIỆU NGUYỄN

TTO - Chỉ mới khai trương được hơn hai tuần, nhà sách Kim Đồng trên đường Cống Quỳnh (Q.1, TP.HCM) đã trở thành “điểm hẹn” thú vị cho giới trẻ Sài Gòn.

Chỗ ngồi được đặt cạnh các giá sách khiến nhà sách trở thành như thư viện - Ảnh: C.Tiên
Chỗ ngồi được đặt cạnh các giá sách khiến nhà sách trở thành như thư viện - Ảnh: C.Tiên

Không gian đơn giản theo phong cách hiện đại từ những kệ sách đủ kiểu, đủ kích thước, lồng ghép vào đó là những thiết kế nội thất hình khối tạo điểm nhấn, những mảng màu tường tùy theo ánh sáng và từng khu vực hoặc được vẽ manga sinh động, rất hợp với phong cách “teen”.

Đặc biệt là những kệ sách “đa năng”, vừa là nơi trưng bày sách, vừa là nơi mọi người có thể nằm, ngồi đọc sách rất thoải mái với nhiều cung bậc tiết kiệm diện tích, tạo không gian thêm thoáng đãng.

Chính điểm thoải mái này đã thu hút nhiều bạn đọc đến đọc và thưởng thức từng con chữ ở nơi đây.

“Vừa bước chân vào là mình đã thích không gian này rồi, hoàn toàn khác với các nhà sách chỉ có lựa rồi mua và về, không tìm được một chỗ đứng thoải mái để đọc sách với cặp mắt dò xét của bảo vệ” - bạn Hồng Thủy (26 tuổi) cho biết.

“Tôi từng đi nhiều nước, vào nhiều nhà sách. Đã từng nghĩ giá như ở VN có được những không gian sách như thế này, không phải những thư viện ngập sách cũ kỹ, những nhà sách chỉ đơn thuần thương mại. Một nhà sách có được cả hai thì đây là không gian tôi rất thích ngay từ khi bước vào từ bãi giữ xe” - anh Lê Hữu Đức (Q.1) chia sẻ.

Anh Đức đến theo lời giới thiệu của cô bạn Ngọc Lam khi Ngọc Lam cho biết: “Đây là “điểm hẹn” thú vị, những cuốn sách sẽ là đề tài bất tận để buổi gặp gỡ thêm vui”.

Không chỉ có các bạn trẻ, đây còn là địa chỉ thích hợp cho các em thiếu nhi với kho truyện tranh hấp dẫn như Doremon, Conan, Shin - cậu bé bút chì..., các thể loại truyện ngắn, truyện dài của các nhà văn lớn như Nguyễn Nhật Ánh, Tô Hoài...

Ông Cao Xuân Sơn, giám đốc phụ trách chi nhánh phía Nam Nhà xuất bản Kim Đồng, cho biết với hơn 5.000 đầu sách do NXB Kim Đồng xuất bản được trưng bày, mục đích để khuyến khích văn hóa đọc cho mọi người, đặc biệt là tạo môi trường ham đọc sách cho trẻ em.

Chính vì thế, cần sự chia sẻ của người đọc cùng chung mục đích để không gian đọc ngày càng thân thiện, phục vụ đúng mục đích hơn.

“Ngay từ đầu chúng tôi xác định đây là trung tâm sách cho thiếu nhi nhưng cũng là điểm hẹn lý tưởng cho người yêu sách” - ông Sơn nói thêm.

DIỆU NGUYỄN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên