18/05/2016 16:28 GMT+7

Chúng ta cần tấm gương cụ thể, người khác nhìn vào để noi theo

K.ANH - M.HOA
K.ANH - M.HOA

TTO - Sáng 18-5, Thành ủy TP.HCM đã tổ chức lễ biểu dương tập thể, cá nhân “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” (2015-2016) tại hội trường thành phố.

5.	Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong trao tặng bằng khen cho ông Phạm Phú Quốc tại lễ tuyên dương tập thể, cá nhân thực hiện tốt học tập và làm theo tấm gương đạo đức HCM 2015-2016 sáng 18-5 - Ảnh: Quang Định
Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong trao tặng bằng khen cho ông Phạm Phú Quốc tại lễ tuyên dương tập thể, cá nhân thực hiện tốt học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh 2015-2016 sáng 18-5 - Ảnh: Quang Định

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng nhấn mạnh: “Tôi mong mỗi một gương sáng được biểu dương hôm nay, dù là tập thể hay cá nhân, dù ở đâu, làm công việc gì, hãy luôn ý thức về phần thưởng cao quý mà nhân dân tặng cho mình để không ngừng phấn đấu, tiếp tục tỏa sáng ra cộng đồng những phẩm chất đẹp đẽ của mình.

Chúng ta cần những tấm gương cụ thể, người khác có thể nhìn vào để noi theo, thay vì những lời hô hào chung chung về đạo đức, lối sống. Chúng ta cần những người nói đi đôi với làm, hứa là phải làm với những kết quả thực chất, chứ không cần những lời hay chữ đẹp mãi mãi chỉ biết nằm trên giấy”.

Ông Thăng cũng cho biết qua 5 năm thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, TP đã đạt được những kết quả bước đầu rất đáng khích lệ. Niềm tin của cán bộ, đảng viên và nhân dân về con đường đất nước đang đi ngày càng được củng cố.

Học tập và làm theo Bác trở thành việc làm thường xuyên, tự nguyện, tự giác trong hoạt động hàng ngày; trong biểu hiện cụ thể từ hành vi, lời nói, ứng xử chuẩn mực khi giải quyết công việc; trong mối quan hệ thân ái, bao dung với đồng nghiệp và nhân dân.

Chính những thay đổi tốt đẹp đó đã góp phần hạn chế các vi phạm pháp luật, có tác dụng ngăn ngừa nhũng nhiễu, ngăn ngừa việc gây phiền hà cho người dân của cán bộ các cấp. Nhiều nơi việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã trở thành động lực cho những nỗ lực tập thể hoàn thành các nhiệm vụ được giao.

Có thể nói, mọi biểu hiện tiến bộ trong tác phong làm việc, sinh hoạt, lối sống của cán bộ và nhân dân, đều có dấu ấn đậm nét từ kết quả của việc học tập và làm theo Bác mỗi ngày.

4.	Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng (bài trái) và nguyên Bí thư Thành ủy TP.HCM Lê Thanh Hải (bìa phải) tặng hoa cho các gương điển hình giao lưu tại lễ tuyên dương tập thể, cá nhân thực hiện tốt học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh 2015-2016 sáng 18-5 - Ảnh: Quang Định
Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng (bià trái) và nguyên Bí thư Thành ủy TP.HCM Lê Thanh Hải (bìa phải) tặng hoa cho các gương điển hình giao lưu tại lễ tuyên dương tập thể, cá nhân thực hiện tốt học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh 2015-2016 sáng 18-5 - Ảnh: Quang Định

Dịp này hơn 400 tập thể, cá nhân đã được Thành ủy TP.HCM biểu dương. Đó là những tập thể và cá nhân ở hầu hết các lĩnh vực, có những việc làm thiết thực và hiệu quả hết sức cụ thể.

Chương trình cũng tổ chức giao lưu với sáu điển hình tập thể, cá nhân với những câu chuyện xúc động, thuyết phục trong việc tham gia cải cánh hành chính, vì dân phục vụ, nhân lên tình yêu thương trong mỗi con người…

K.ANH - M.HOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên