16/05/2016 09:48 GMT+7

6.000 y bác sĩ trẻ Tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng

M.HOA - Q.LINH - XUÂN AN
M.HOA - Q.LINH - XUÂN AN

TTO - 6.000 y bác sĩ trẻ, hàng ngàn người dân, thanh niên tình nguyện tham gia ngày hội “Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng” năm 2016.

Ông Tăng Hữu Phong - tổng biên tập báo Tuổi Trẻ - thăm hỏi sức khỏe và tặng quà cho bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện Thống Nhất trong hoạt động “Trái tim hồng tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng” - Ảnh: Hữu Khoa
Ông Tăng Hữu Phong - tổng biên tập báo Tuổi Trẻ - thăm hỏi sức khỏe và tặng quà cho bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện Thống Nhất trong hoạt động “Trái tim hồng tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng” - Ảnh: Hữu Khoa

Ngày 15-5, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội Liên hiệp thanh niên VN, Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ VN đã tổ chức ngày hội “Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng” năm 2016.

Ngày hội ra quân cấp trung ương được tổ chức tại thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương, đồng thời các ngày hội diễn ra ở khắp các tỉnh thành trên phạm vi toàn quốc với 6.000 y bác sĩ trẻ, hàng ngàn người dân, thanh niên tình nguyện tham gia.

Chia sẻ với bệnh nhân tận giường bệnh

Tại TP.HCM, Thành đoàn TP.HCM tổ chức ngày hội các bác sĩ tham gia tư vấn sức khỏe và khám bệnh, tuyên truyền phòng tránh bệnh sốt xuất huyết, Zika, tư vấn hướng nghiệp ngành y cho học sinh tại Viện Y dược học dân tộc TP.HCM, Bệnh viện Thống Nhất, Bệnh viện Chợ Rẫy. Ngày hội là một trong các hoạt động của chương trình “Trái tim hồng tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng” của tuổi trẻ ngành y TP.HCM.

Tại ngày hội, các đội hình tuyên truyền phòng chống dịch bệnh, vệ sinh an toàn thực phẩm, tư vấn dinh dưỡng, tư vấn sức khỏe sinh sản, hỗ trợ trang thiết bị y tế, vận động và tổ chức hiến máu tình nguyện, khám bệnh và phát thuốc miễn phí...

Ngày hội ở Bệnh viện Thống Nhất có sự tham gia của hơn 500 người dân, đoàn viên thanh niên, học sinh Q.Tân Bình. Chương trình do Đoàn Bệnh viện Thống Nhất phối hợp với Quận đoàn Tân Bình và báo Tuổi Trẻ tổ chức.

Trong buổi sáng, các bác sĩ của Bệnh viện Thống Nhất đã khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho hơn 200 người dân, tuyên truyền về phòng tránh virút Zika, tư vấn hướng nghiệp ngành y cho học sinh phổ thông.

Chị Vương Thị Dương (48 tuổi, quê Sóc Trăng) bị container chèn nát hai chân khi đang trên đường từ nhà lên Bình Dương làm việc, nằm bần thần nhìn vào khoảng trống dưới hai bắp đùi, buồn hiu. Chồng chị cũng bị thương ở chân sau tai nạn đó. Từ bấy đến nay đã 29 ngày trôi qua trong bệnh viện, cả nhà chị không ai còn đủ sức đi làm kiếm tiền nữa. Anh Pha, chồng chị, nói phải đợi chị bình phục rồi mới tính được.

Ở phòng 206, anh Nguyễn Văn Thành (28 tuổi, quê Bình Định) phải nằm tại chỗ từ 28 tết đến nay. Cậu con trai chưa đầy 2 tuổi vào thăm ba, vô tư nghịch cái bình hút dịch treo bên giường. Từ một thanh niên khỏe mạnh, phải nằm yên một chỗ mấy tháng khiến anh gầy rộc đi vì đau đớn và lo buồn.

Ông Tăng Hữu Phong, tổng biên tập báo Tuổi Trẻ, cùng đại diện chi hội từ thiện Trái Tim Vàng, lãnh đạo Bệnh viện Thống Nhất đã lên phòng bệnh thăm hỏi, tặng quà chị Dương, anh Thành cùng gia đình, động viên các bệnh nhân mau bình phục.

Nhân dịp này, báo Tuổi Trẻ tặng 300 phần quà cho các hộ dân khó khăn của Q.Tân Bình và 50 phần quà cho bệnh nhân nghèo đang điều trị tại Bệnh viện Thống Nhất. Tổng giá trị quà tặng và tiền mặt hơn 130 triệu đồng do Công ty cổ phần thực phẩm dinh dưỡng Nutifood, Công ty truyền thông Phan Quang, Công ty Duy Lợi, Công ty TNHH nhà nước một thành viên Yến sào Khánh Hòa tài trợ.

Tập hợp đội ngũ y bác sĩ giúp người nghèo

Ở trạm y tế xã Hiệp Phước (H.Nhà Bè, TP.HCM), Đoàn Sở Y tế TP.HCM ra mắt công trình “Trạm y tế nghĩa tình”. Bí thư Đoàn Sở Y tế Nguyễn Duy Long cho biết mô hình này thí điểm tại xã Hiệp Phước đến tháng 9-2016 trước khi hoàn chỉnh và nhân rộng cho những nơi có nhu cầu trong TP. Theo đó, các y bác sĩ trẻ sẽ hỗ trợ bác sĩ tại chỗ điều trị ban đầu, khám chữa bệnh cho người dân vùng sâu vùng xa của TP để giảm tải áp lực cho bệnh viện tuyến trên.

Trong khi đó tại Bình Dương, hơn 1.000 người dân và công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn đã được khám bệnh và cấp thuốc miễn phí, mổ mắt thay thủy tinh thể miễn phí cho hơn 20 người cao tuổi, tặng quà cho các bệnh nhân đang điều trị bệnh ung thư.

Anh Nguyễn Phi Long - bí thư Trung ương Đoàn, chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên VN - cho biết hoạt động của các thầy thuốc trẻ mang ý nghĩa lớn, tập hợp đội ngũ y bác sĩ có chuyên môn để chia sẻ, giúp đỡ người dân nghèo trên cả nước. Đồng thời, Hội Thầy thuốc trẻ còn là nơi tập hợp đông đảo đoàn viên thanh niên thực hiện các chiến dịch tình nguyện.

Với các hoạt động vì sức khỏe cộng đồng trong suốt 6 năm qua, Hội Thầy thuốc trẻ VN đã được trao tặng Huân chương Lao động hạng ba và bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các cá nhân là thầy thuốc có nhiều cống hiến.

M.HOA - Q.LINH - XUÂN AN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên