15/05/2016 06:53 GMT+7

​Trợ vốn cho 60 hộ nông dân nghèo

QUANG THẾ
QUANG THẾ

TT - Sáng 14-5, báo Tuổi Trẻ phối hợp với Công ty Greenfeed VN trao vốn cho 60 hộ nông dân nghèo ở hai huyện Tiên Lữ (xã Thụy Lôi, Trung Dũng, Dị Chế) và Ân Thi (Đào Dương, Nguyễn Trãi) có con học giỏi trong chương trình “Tiếp sức nhà nông cho con đến trường”.

Bà Giá (81 tuổi, ở xã Trung Dũng, huyện Tiên Lữ) tại buổi lễ - Ảnh: Q.Thế
Bà Giá (81 tuổi, ở xã Trung Dũng, huyện Tiên Lữ) tại buổi lễ - Ảnh: Q.Thế

Chương trình hỗ trợ vay vốn không lãi suất trong ba năm với tổng kinh phí 1 tỉ 380 triệu đồng (gồm 1 tỉ 200 triệu đồng và phiếu thức ăn chăn nuôi 180 triệu đồng). Ngoài ra ban tổ chức cũng tuyên dương, trao phần thưởng cho con em các hộ nông dân vượt khó học giỏi với kinh phí 60 triệu đồng.

Trong chương trình giao lưu với các hộ nông dân tiêu biểu đợt này và những hộ đợt cũ (năm 2013), nhiều người có mặt tại hội trường không kìm được nước mắt khi nghe câu chuyện của bà Giá (81 tuổi, ở xã Trung Dũng, huyện Tiên Lữ) phải mò cua, bắt ốc nuôi ba cháu nội. Rồi chị Hường (ở xã Dị Chế, huyện Tiên Lữ), chồng mất từ nhiều năm nay chị phải đi làm thuê cóp nhặt từng đồng kiếm cái ăn, cái mặc cho các con.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Đỗ Thế Hưng - đại diện báo Tuổi Trẻ - chia sẻ: “Suốt sáu năm tổ chức chương trình “Tiếp sức nhà nông cho con đến trường” với hàng chục lễ trao vốn tại các tỉnh, thành khác nhau, chúng tôi cảm phục trước sự nỗ lực vượt lên thoát nghèo của các hộ dân nghèo khó. Chương trình xuất phát từ tấm lòng hướng tới các hộ dân và thế hệ trẻ, mục đích là để các hộ nông dân nghèo vươn lên có đủ kinh tế để con em tiếp tục được đến trường”. 

Ông Trần Văn Phúc - giám đốc kinh doanh Greenfeed Hưng Yên - cho biết: “Mỗi một buổi lễ trao vốn để lại cho người làm chương trình rưng rưng cảm xúc khi chứng kiến những phận đời cơ nhỡ, nghèo khó và sau đó vỡ òa trong hạnh phúc khi biết các hộ nông dân thoát nghèo, chăn nuôi mang lại hiệu quả cao sau khi nhận vốn. Chúng tôi hi vọng 60 hộ nông dân ở hai huyện Tiên Lữ và Ân Thi sử dụng nguồn vốn đạt hiệu quả cao, có điều kiện để con em tới trường học hành giỏi giang”.

QUANG THẾ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên