05/05/2016 17:18 GMT+7

Anh Lê Quốc Phong: Tôi không tham nhũng và quyết chống tham nhũng

THIỆN TRÍ - BÁ SƠN
THIỆN TRÍ - BÁ SƠN

TTO -  Hai đại biểu của Trung ương Đoàn đã tiếp xúc với cử tri khu vực mình ứng cử ở Bình Thuận và Bình Dương.

Trước đòi hỏi phải chống được tham nhũng của cử tri, anh Lê Quốc Phong cam kết bản thân không tham nhũng và kiên quyết đấu tranh chống tham nhũng - Ảnh: TH.TRÍ

Trước cử tri Bình Thuận, anh Lê Quốc Phong - bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh - cam kết trong chương trình hành động của mình khi trúng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV: "Tôi không tham nhũng và kiên quyết chống tham nhũng".

Ngày 5-5, anh Lê Quốc Phong - bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh - đã có cuộc tiếp xúc cử tri tại huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận. 

Cùng tham gia cuộc tiếp xúc cử tri này còn có các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khác của tỉnh Bình Thuận là ông Lê Huy Toàn - phó giám đốc Đài truyền hình Bình Thuận, bà Bố Thị Xuân Linh - chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Bình Thuận, bà Phan Thị Thanh Thảo - cán bộ Sở Khoa học - công nghệ tỉnh Bình Thuận.

Phát biểu với các ứng cử viên trên, nhiều cử tri đề đạt nguyện vọng các ứng cử viên nếu trúng cử phải đặt lợi ích của người dân, của đất nước lên trên hết, đặc biệt là phải mạnh mẽ chống tham nhũng, quyết tâm bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc.

Trước đông đảo cử tri, anh Lê Quốc Phong khẳng định sẽ dành nhiều thời gian tiếp xúc, lắng nghe, ghi nhận những ý kiến của cử tri tỉnh Bình Thuận để phản ánh trung thực đến các cơ quan chức năng, tại các kỳ họp Quốc hội, đôn đốc các cơ quan chức năng giải quyết thấu đáo các vấn đề cử tri nêu.

Điều anh Phong dành nhiều thời gian chia sẻ với cử tri là vấn đề bảo vệ môi trường, đặc biệt phải đảm bảo cân đối giữa phát triển ngành công nghiệp, năng lượng, du lịch với duy trì môi trường sống tốt, sử dụng hợp lý, hiệu quả nguồn tài nguyên thiên nhiên, thủy hải sản là đặc thù kinh tế của tỉnh.

Vấn đề nóng mà bà con Bình Thuận đang quan tâm khi địa phương thường xuyên bị hạn hán cũng được anh Phong đưa ra đề xuất đẩy mạnh ứng dụng khoa học kỹ thuật trong sản xuất nông lâm ngư nghiệp, giải quyết những khó khăn do hạn hán và thiếu nước phục vụ sản xuất và sinh hoạt của bà con...

Về nguồn lực để thực hiện, anh Lê Quốc Phong nhấn mạnh cần thúc đẩy mạnh mẽ chương trình khởi nghiệp quốc gia, hỗ trợ nguồn vốn, tư vấn, giới thiệu việc làm cho thanh niên, đề xuất các giải pháp đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động dự báo thị trường lao động, hướng nghiệp cho học sinh. 

Cụ thể hơn, anh Phong trình bày bản thân sẽ tích cực vận động, tranh thủ sự ủng hộ của các quỹ, các doanh nghiệp để đầu tư các trang thiết bị cho trường học, các cơ sở y tế, các khu vui chơi, giải trí; hỗ trợ học bổng cho học sinh, sinh viên, đặc biệt là con em người dân tộc thiểu số...

* Ngày 5-5, anh Nguyễn Phi Long, bí thư Trung ương Đoàn, chủ tịch T.Ư Hội Liên hiệp thanh niên VN, cùng các ứng cử viên đại biểu Quốc hội tại đơn vị bầu cử số 2 tỉnh Bình Dương đã tiếp xúc và công bố chương trình hành động trước cử tri P.Bình Hòa và P.Vĩnh Phú, thị xã Thuận An.

Anh Nguyễn Phi Long, bí thư T.Ư Đoàn, chủ tịch T.Ư Hội Liên hiệp thanh niên VN, công bố chương trình hành động trước cử tri tại đơn vị bầu cử số 2 tỉnh Bình Dương - Ảnh: BÁ SƠN

Đây đều là những khu vực bầu cử có rất đông cử tri là thanh niên công nhân. Trong đó, chỉ tính riêng P. Bình Hòa đã có tới hơn 104.000 dân, trong đó hơn 2/3 là lao động nhập cư.

Anh Nguyễn Phi Long cho biết Bình Dương là một tỉnh phát triển năng động, tập trung nhiều cử tri trẻ từ khắp mọi miền đất nước nên nếu được bầu làm ĐBQH, anh sẽ góp sức mình để tiếp tục phát triển kinh tế xã hội của địa phương và cả nước.

Ngoài ra, với vai trò đại diện cho thanh niên, anh Nguyễn Phi Long hứa sẽ lắng nghe ý kiến kiến nghị của cử tri, đặc biệt là các cử tri trẻ để kết nối, thúc đẩy các hoạt động ý nghĩa của thanh niên vì cộng đồng.

Cùng đơn vị bầu cử số 2 với ứng cử viên Nguyễn Phi Long còn có 4 ứng cử viên ĐBQH khác (tổng số là 5 ứng cử viên, bầu ra 3 đại biểu) là : ông Trần Văn Nam - bí thư Tỉnh ủy Bình Dương, ông Nguyễn Hoàng Thao - giám đốc công an tỉnh, bà Nguyễn Thị Nhật Hằng - phó hiệu trưởng Trường ĐH Thủ Dầu Một và ông Trần Trọng Tuyên - giám đốc Trung tâm Thông tin khoa học công nghệ tỉnh Bình Dương.

Tiếp thu ý kiến của các cử tri khi kết thúc hội nghị, ông Trần Văn Nam thay mặt các ứng cử viên nói tỉnh Bình Dương hướng tới là thành phố trực thuộc trung ương nên trong quá trình xây dựng luật, cơ chế chính sách thì các đại biểu sẽ cố gắng đảm bảo chế độ phúc lợi tốt, bình đẳng không chỉ cho người dân tại chỗ mà cả những người dân nhập cư để họ yên tâm sinh sống, đóng góp vào sự phát triển chung của đất nước.

THIỆN TRÍ - BÁ SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên