02/05/2016 08:02 GMT+7

Hoa dâng tặng những bóng hồng không nghỉ lễ

NGỌC HIỂN
NGỌC HIỂN

TTO - Dưới cái nắng như đổ lửa của Sài Gòn, chị Lê Minh Phước (51 tuổi) mồ hôi nhễ nhại đẩy xe thu gom rác dọc tuyến Hoàng Sa, công việc thường nhật mà chị đã gắn bó suốt 15 năm qua.

Nguyễn Hồng Việt tặng hoa cho bốn chị lao công trên đường 
Hoàng Sa (TP.HCM) chiều 30-4 - Ảnh: Ngọc Hiển
Nguyễn Hồng Việt tặng hoa cho bốn chị lao công trên đường Hoàng Sa (TP.HCM) chiều 30-4 - Ảnh: Ngọc Hiển

Bỗng dưng một nhóm bạn trẻ chạy ùa đến, xin phép tặng chị Phước một bó hoa tươi thắm khiến người phụ nữ này xúc động.

Cởi chiếc khẩu trang, chị Phước nở nụ cười tươi rói rồi nói: “Đây là lần thứ hai trong đời tui được tặng hoa”.

Tặng hoa xong, nhóm bạn trẻ nán lại hỏi thăm công việc của người lao công rồi cùng chị Phước viết thông điệp “Lễ 30-4, 1-5, hãy dọn rác sau khi đi picnic, vui chơi, cám ơn!” trên tấm bảng trắng để cùng nhau chụp chung một tấm hình.

Tiếp đến, nhóm bạn trẻ này lại chạy đến một nhóm bốn chị lao công đang ngồi cắt cỏ trên một ngọn giả sơn bên mép đường Hoàng Sa, trao tận tay những bó hoa hồng và nói lời cảm ơn các chị. Đây đều là lần đầu tiên trong đời mà cả bốn chị được nhận nên ai cũng xúc động, nâng niu từng cánh hoa.

“Từ nhỏ đến giờ mới biết bó hoa tươi là gì, hồi yêu nhau cũng ưng ông xã tặng hoa lắm nhưng mà khó khăn quá nên không có, giờ sẽ mang hoa về chưng trong nhà trọ để hai vợ chồng cùng ngắm” - chị Đào Ngọc Loan (45 tuổi) chia sẻ.

Cứ như thế, nhóm bạn trẻ này tiếp tục tặng hoa kèm những thông điệp bảo vệ môi trường dành cho những người lao công dọc đường Hoàng Sa, Nguyễn Thị Minh Khai, Nguyễn Bỉnh Khiêm…

Những bó hoa đó nằm trong dự án 1.000 hoa hồng dành cho công nhân, lao công do chàng trai Nguyễn Hồng Việt (28 tuổi) khởi xướng. Đây là lần thứ tư Việt cùng những người bạn của mình xuống đường tặng hoa và quà cho những người lao công.

Những bó hoa tươi được tự tay Việt chọn mua, gói ghém bằng giấy thân thiện với môi trường rồi vận động thêm bạn bè gom góp để mỗi bó hoa được tặng đều kèm theo một phần quà là số tiền 100.000 đồng.

“Một bó hoa tuy nhỏ nhưng khi được trao đi với thái độ chân thành mang đến biết bao niềm vui cho những chị, những mẹ bao nhiêu năm thầm lặng làm sạch thành phố mà không có ngày nghỉ lễ như thế này” - Việt chia sẻ.

Ngoài tặng hoa, Việt mang theo tấm bảng để những người lao công tự tay ghi những thông điệp bảo vệ môi trường như: nếu không muốn ngập đường - đừng vứt rác xuống cống, đừng vứt rác xuống đường, hạn chế dùng túi nilông, hãy phân loại rác…

Việt cho biết khi những thông điệp bức bách đến từ những người trực tiếp dọn dẹp môi trường thì sẽ có sức lan toả lớn hơn khi đưa lên mạng xã hội và sẽ dần dần thay đổi được ý thức bảo vệ môi trường của người dân.

Trên trang Facebook của mình, ở mỗi bức hình những người lao công được nhận hoa, Việt đều kể những câu chuyện xúc động mà chính người lao công đã trải lòng về những vất vả, buồn vui của nghề.

“Thay vì đi chơi đây đó thì mình chọn xuống đường tặng hoa cùng Việt để đem niềm vui đến cho người khác và cũng là một cách để mình hiểu hơn về công việc của những chị lao công trong thành phố này” - Nguyễn Thị Tuyết Nhung nói.

Giữa vòng xoáy tất bật của phố phường, những bó hoa tươi thắm của những bạn trẻ này cứ như những cơn mưa tình người làm mát dịu tâm hồn của những người lao công cũng như tất cả chúng ta.

Và những thông điệp thiết thực kia, mong rằng nó sẽ tiếp tục được lan tỏa như hương thơm của những đóa hoa hồng để tất cả mọi người đều chung tay bảo vệ môi trường sống trong sạch không riêng gì ở Sài Gòn mà ở khắp mọi nơi…

NGỌC HIỂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên