26/04/2016 14:38 GMT+7

​Bạn trẻ Tiền Giang góp nước cho người dân vùng hạn, mặn

V.TR.
V.TR.

TTO - Tỉnh đoàn Tiền Giang vừa có văn bản kêu gọi cán bộ đoàn, đoàn viên, thanh niên, sinh viên trên địa bàn tỉnh hưởng ứng chương trình “Nước cho vùng hạn, mặn” do báo Tuổi Trẻ và Trung ương Hội Chữ thập đỏ phát động.

Thanh niên tình nguyện huyện cù lao Tân Phú Đông đưa nước ngọt đến cứu khát cho người dân - Ảnh: V.TR.

Cách tham gia đơn giản nhất là nhắn tin với cú pháp “NC” gửi 1407 để đóng góp 1m3 nước, tương đương 14.000 đồng. Hoặc có thể đến đóng góp trực tiếp tại Tòa soạn Báo Tuổi Trẻ, văn phòng đại diện báo Tuổi Trẻ tại Tiền Giang. Chương trình này sẽ kết thúc vào ngày 5-6 tới. Toàn bộ cán bộ, nhân viên Tỉnh đoàn Tiền Giang đã nhắn tin ủng hộ đồng bào vùng hạn, mặn.

Theo chị Nguyễn Thị Uyên Trang, bí thư Tỉnh đoàn Tiền Giang, từ tháng 3-2016 đến nay các đội thanh niên tình nguyện của huyện đoàn Gò Công Đông và Tân Phú Đông liên tục chở nước ngọt đến cứu khát cho người dân ở các vùng nông thôn sâu, gia đình nghèo, neo đơn.

Riêng huyện cù lao Tân Phú Đông cứ hai ngày/lần các đội thanh niên tình nguyện phải chở hàng chục mét khối nước đến hỗ trợ cho người dân. Đến nay đã có hơn 1.000m3 nước ngọt được bạn trẻ Tân Phú Đông vận chuyển cứu khát cho dân. Nhờ vậy hàng ngàn hộ dân ở đây tạm thời vượt qua được khó khăn do hạn hán và xâm nhập mặn gây ra.

 
V.TR.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên