17/04/2016 15:34 GMT+7

​Khai cuộc “Ánh sáng thời đại” cho thầy cô giáo trẻ

QUỐC LINH
QUỐC LINH

TTO - Hội thi tìm hiểu chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh “Ánh sáng thời đại” năm 2016 đã chính thức khởi động hôm nay 17-4.

Bấm nút chính thức khởi động hội thi tìm hiểu chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh
Bấm nút chính thức khởi động hội thi tìm hiểu chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh "Ánh sáng thời đại" 2016 - Ảnh: Q.L.

Tại lễ khai mạc được tổ chức tại Trường ĐH Công nghệ TP.HCM, trưởng ban tổ chức hội thi Phạm Kiều Hưng nói hội thi được thiết kế đổi mới cả nội dung lẫn hình thức để tăng sức hút tự thân và giúp mang lại nhiều kiến thức bổ ích, thiết thực cho thí sinh từ sân chơi này.

Ba phần thi

Hội thi năm nay được thiết kế gồm ba phần thi: trực tuyến cá nhân, đội tuyển và thiết kế sản phẩm truyền thông “Góc nhìn thời đại”. Trong đó, phần thi thiết kế sản phẩm truyền thông “Góc nhìn thời đại” lần đầu tiên được đưa vào hội thi.

“Chúng tôi mong nhận được những sản phẩm truyền thông sáng tạo của thí sinh để cụ thể hóa các nội dung tuyên truyền và đưa các nội dung của nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc và Đại hội Đảng bộ TP.HCM vào thực tiễn cuộc sống” - anh Phạm Kiều Hưng nói.

Hội thi do Thành đoàn TP.HCM phối hợp cùng Sở Giáo dục - đào tạo, Đảng ủy khối các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp và ĐH Quốc gia TP.HCM tổ chức.

Ngoài kiến thức về chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, các câu hỏi của hội thi cung cấp thêm thông tin, các nội dung lớn trong nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, Đại hội Đảng bộ TP.HCM lần thứ X. Cạnh đó, thí sinh sẽ được cập nhật kiến thức, thông tin về tình hình chính trị, xã hội, kinh tế của đất nước sau 30 năm đổi mới.

Chị Phạm Thị Châu Quyên (ĐH Ngoại thương cơ sở 2 TP.HCM) cho rằng hội thi như một cơ hội giúp những giáo viên, giảng viên trẻ nâng cao kiến thức.

“Chúng tôi sẽ tận dụng cơ hội này để củng cố trình độ lý luận chính trị, cập nhật kiến thức về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của TP, đất nước và đưa những kiến thức tưởng chừng khô khan lồng ghép thành bài học sinh động, bổ ích cho học sinh sinh viên” - chị Châu Quyên phát biểu.

Trong khi đó, phó hiệu trưởng ĐH Công nghệ TP.HCM Văn Dự nhắn gửi các thí sinh hãy tận dụng dịp này để cập nhật kiến thức, lý luận chính trị để ứng dụng vào bài giảng, công việc thực tiễn hằng ngày của mình, bởi “đây là sân chơi học thuật quan trọng, hết sức ý nghĩa để nâng cao kiến thức, trình độ lý luận chính trị cho thầy cô giáo trẻ”.

Thí sinh các đội tuyển làm bài thi trắc nghiệm để chọn những đội có kết quả cao vào các vòng trong của hội thi - Ảnh: Q.L.
Thí sinh các đội tuyển làm bài thi trắc nghiệm để chọn những đội có kết quả cao vào các vòng trong của hội thi - Ảnh: Q.L.

Phần thi trực tuyến cá nhân trên báo Tuổi Trẻ online gồm hai bảng thi đấu. Bảng A dành cho cán bộ, giáo viên, giảng viên từ 35 tuổi trở xuống hiện công tác tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn TP.HCM và các tỉnh Đông Nam bộ, bảng B dành cho thí sinh tự do là bạn đọc của báo Tuổi Trẻ.

Riêng phần thi đội tuyển chỉ dành riêng cho thầy cô giáo trẻ đến từ các trường tại TP.HCM. Năm nay có 75 đội tuyển của 50 cơ sở Đoàn toàn TP tham gia.

3 đợt thi trực tuyến cá nhân

* Đợt 1: “Dấu ấn lịch sử”

- Bảng A: từ 9g đến 23g ngày 17-4

- Bảng B: từ 9g ngày 17-4 đến 23g ngày 20-4

* Đợt 2: “Con đường chân lý”

- Bảng A: từ 9g ngày 23-4 đến 23g ngày 24-4

- Bảng B: từ 9g ngày 23-4 đến 23g ngày 27-4

* Đợt 3: “Bản lĩnh thời đại”

Bảng A và B: từ 8g ngày 7-5 đến 23g ngày 8-5

Sau ba đợt thi, dự kiến chọn mỗi bảng 100 thí sinh có kết quả tốt nhất vào thi chung kết cá nhân có chủ đề “Ánh sáng thời đại” sẽ diễn ra từ 14g - 17g (bảng A) và từ 17g - 22g (bảng B) ngày 14-5.

QUỐC LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên