19/03/2016 19:56 GMT+7

Giới trẻ tham gia chiến dịch Giờ trái đất 2016

DIỆU NGUYỄN - V.V. TUÂN - HUYỀN TRANG
DIỆU NGUYỄN - V.V. TUÂN - HUYỀN TRANG

TTO - Tối 19-3, “Đêm sự kiện Tắt điện 1 giờ” thuộc Chiến dịch Giờ trái đất 2016 diễn ra tại sân 4A Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM từ 19g30.


Bạn trẻ tạo hình Trái Đất trong sự kiện chiến dịch Giờ Trái Đất 2016 tại Nhà văn hóa Thanh niên, TP.HCM tối 19-3 - Ảnh: Quang Định

Hà Nội: Hàng nghìn bạn trẻ tham gia

Tối ngày 19-3 tại quảng trường Cách mạng tháng Tám trước Nhà hát lớn Hà Nội, hàng nghìn bạn trẻ Thủ đô có mặt để hưởng ứng chiến dịch giờ trái đất. 

Các con phố dẫn đến trước cửa Nhà hát lớn Hà Nội được lực lượng chức năng cấm xe cộ từ tối nay.

Các bạn trẻ Hà Nội hoà mình cùng với các ca khúc sôi động và hô vang khẩu hiệu của chiến dịch giờ trái đất năm nay là "hành động nhỏ - ý nghĩa lớn".

Đung 20g30, đèn điện ở các con phố xung quanh Nhà hát lớn như Tràng Tiền, Phan Chu Trinh... Đều được tắt trong khi những tiết mục âm nhạc sôi động trên sân khấu trước cửa nhà hát lớn Hà Nội vẫn tiếp tục.

Còn tại Indochina Plaza Hanoi số 241 Xuân Thủy (Cầu Giấy), hiều nghệ sĩ như: Vlogger JVevermind, thủ lĩnh trẻ Hoàng Đức Minh, ca sĩ Mỹ Linh, ca sỹ Nhật Thủy, ca sỹ Vũ Cát Tường, ca sỹ Erik, nhóm nhảy ST319, nhóm nhảy Big Toe, MC Trần Ngọc... cùng bạn trẻ dự sự kiện chiến dịch "Tắt đèn bật ý tưởng 2016", nhằm kêu gọi thanh niên hành động vi môi trường trên cả nước với thông điệp "Tiêu tụ năng lượng có trách nhiệm".

Các bạn trẻ tham gia chường trình Giờ trái đất 2016 đêm 19-3 tại Hà Nội. -Ảnh: Nam Trần
Các bạn trẻ tham gia chường trình Giờ trái đất 2016 đêm 19-3 tại Hà Nội. -Ảnh: Nam Trần

TP.HCM: Bạn trẻ từ các tỉnh đổ về tham dự 

Đây cũng là đêm kỷ niệm 8 năm hoạt động Tắt điện một giờ của Giờ Trái Đất tại Việt Nam và 10 năm chiến dịch của thế giới với các hoạt động sôi nổi thu hút giới trẻ tham gia. Sự kiện chính tắt điện 60 phút diễn ra từ 20g30 đến 21g30.

Bà Anchal Mehta - Quản lý truyền thông quốc tế Chiến dịch Giờ trái đất cho biết: “Việt Nam tham gia một cách tích cực vào chiến dịch Giờ trái đất trong nhiều năm. Điều này không chỉ nâng cao nhận thức về biến đổi khí hậu mà còn khuyến khích mỗi cá nhân hành động vì môi trường”.

“Chúng tôi muốn khuyến khích các bạn Việt Nam nói riêng và mọi người trên thế giới chú ý đến vấn đề khí hậu và kêu gọi hành động của các cá nhân, các tổ chức và các cộng đồng trên toàn thế giới để cùng giải quyết vấn đề này”, bà Anchal Mehta chia sẻ.

Đông đảo bạn trẻ từ các tỉnh đổ về TP.HCM tham dự vào đêm sự kiện chính là một minh chứng các hoạt động môi trường đã vượt ra khỏi khuôn khổ một giờ tắt điện.

Vào năm 2016, chủ đề của chiến dịch toàn cầu là thắp sáng tinh thần hành động vì biến đổi khí hậu.

Chương trình do báo Sài Gòn Giải Phóng phối hợp với Thành Đoàn TP.HCM, Liên hiệp HTX Thương mại TP.HCM và công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị TP.HCM tổ chức. Hơn 5.000 Tình nguyện viên, Đoàn viên thanh niên và các bạn trẻ quan tâm đến hoạt động môi trường thường niên này.

Bạn trẻ nhảy flashmob trong đêm sự kiện chiến dịch Giờ Trái Đất 2016 tại TP.HCM- Ảnh: Quang Định

Đông đảo bạn trẻ cầm đèn led ủng hộ chiến dịch Giờ Trái Đất 2016 tại TP.HCM tối 19-3 - Ảnh: Quang Định

Đắk Lắk: Giới trẻ phố núi diễu hành

Chiều ngày 19-3, tại TP. Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) diễn ra lễ diễu hành xe đạp hưởng ứng Giờ Trái đất 2016 đi qua các tuyến đường trung tâm thành phố kêu gọi người dân tiết kiệm điện, năng lượng, bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu.

Buổi diễu hành do Tỉnh Đoàn Đắk Lắk tổ chức với sự tham gia của gần 500 bạn trẻ đến từ các trường học, hội nhóm và cơ quan trên địa bàn thành phố, trong đó có nhiều thành viên đồng hành cùng hoạt động Giờ Trái đất suốt 6 năm nay.

Thành viên của CLB Hành trình xanh tham gia chương trình với đồng phục Giờ Trái đất. - Ảnh: HUYỀN TRANG
Thành viên của CLB Hành trình xanh (Đắk Lắk) tham gia diễu hành ngày 19-3 - Ảnh: HUYỀN TRANG

 

DIỆU NGUYỄN - V.V. TUÂN - HUYỀN TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên