06/03/2016 07:57 GMT+7

517 học sinh, sinh viên 
thi tay nghề giỏi năm 2016

QUANG PHƯƠNG
QUANG PHƯƠNG

TT - Ngày 5-3, hội thi “Học sinh, sinh viên giỏi nghề” lần 8-2016 đã khai mạc.

Các thí sinh chăm chú làm bài thi phần lý thuyết - Ảnh: Quang Phương
Các thí sinh chăm chú làm bài thi phần lý thuyết - Ảnh: Quang Phương

PGS.TS Huỳnh Thành Đạt - ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, phó giám đốc ĐH Quốc gia TP.HCM; anh Lê Quốc Phong - ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, bí thư Trung ương Đoàn, chủ tịch Hội Sinh viên VN - đã đến dự lễ. 

Hội thi do Thành đoàn TP.HCM, Sở GD-ĐT TP.HCM, Sở LĐ-TB&XH phối hợp tổ chức.

Hội thi năm nay có 517 thí sinh của 35 đơn vị là các trường trung cấp chuyên nghiệp, trung cấp nghề, cơ sở giáo dục và đào tạo nghề, các trường ĐH, CĐ có đào tạo hệ nghề trên địa bàn thành phố tham gia dự thi. Hội thi diễn ra tại 9 hội đồng thi với tổng cộng 17 ngành nghề.

Sau lễ khai mạc, các thí sinh bắt đầu phần thi lý thuyết trắc nghiệm trên máy tính. Nội dung thi thực hành sẽ kéo dài đến ngày 15-3. Riêng nghề hướng dẫn viên du lịch và nghề phục vụ nhà hàng sẽ tổ chức thi chung kết vào ngày 10-4.

Hội thi sẽ kết thúc bằng ngày hội hướng nghiệp dạy nghề năm 2016 được tổ chức vào ngày 10-4 tại Nhà văn hóa Thanh niên TP. Ngày hội hướng nghiệp dạy nghề có nhiều hoạt động như: giới thiệu các ngành nghề đào tạo, sân chơi nghề nghiệp, giới thiệu việc làm - tuyển dụng, chung kết hội thi học sinh giỏi nghề, tổng kết và trao giải hội thi.

Đến dự hội thi, thí sinh Trần Thị Mỹ Duyên - Trường CĐ Công nghệ Thủ Đức, dự thi nghề phục vụ nhà hàng - chia sẻ hội thi là một cơ hội lớn để kiểm tra, đánh giá kiến thức, khả năng thực hành nghề của bản thân mỗi thí sinh.

“Hội thi là dịp để các học sinh, sinh viên hệ nghề có cơ hội giao lưu, chia sẻ kiến thức xã hội, kiến thức chuyên môn và trau dồi thêm tay nghề. Không những thế, qua hội thi chúng tôi còn có cơ hội lớn được giới thiệu đến các doanh nghiệp để thực tập, làm việc, hỗ trợ học bổng. Chúng tôi cảm thấy phấn khởi và có nhiều động lực hơn khi tham gia hội thi” - Duyên cho biết.

Anh Phạm Kiều Hưng - trưởng ban thanh niên trường học Thành đoàn TP.HCM, trưởng ban tổ chức - cho biết hội thi như một hoạt động thể hiện trí tuệ, sức trẻ của đoàn viên, thanh niên là học sinh, sinh viên hệ nghề ở TP.HCM.

“Bên cạnh việc tổ chức hội thi, Thành đoàn cũng đồng hành cùng các bạn học sinh, sinh viên hệ nghề bằng chuỗi hoạt động “trang bị tác phong công nghiệp” nhằm giúp học sinh vừa nâng cao kiến thức chuyên môn, rèn luyện tay nghề và trang bị kỹ năng xây dựng hình mẫu “Học sinh 3 rèn luyện” trong khối học sinh, sinh viên hệ nghề để sẵn sàng trở thành người lao động lành nghề trong tương lai” - anh Hưng nói.

QUANG PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên