03/02/2016 17:44 GMT+7

​“Tổ ấm ngày xuân” cho 1.000 trẻ đặc biệt khó khăn TP.HCM

Q.LINH
Q.LINH

TTO - Hơn 1.000 trẻ nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn cùng các thầy cô phụ trách đã tham dự chương trình “Tổ ấm ngày xuân” vào 25 Tết (3-2) tại Công viên Tao Đàn.

Các bạn nhỏ được tự do chọn một đôi giày mới ưng ý nhất cho mình tại ngày hội - Ảnh: Q.L.
Các bạn nhỏ được tự do chọn một đôi giày mới ưng ý nhất cho mình tại ngày hội - Ảnh: Q.L.

Chương trình do Thành đoàn TP.HCM tổ chức. Các em đến từ 25 cơ sở xã hội, mái ấm, trường chuyên biệt dành cho thiếu nhi khuyết tật, mồ côi tại nhiều quận, huyện của TP.HCM.

Mỗi em được nhận quà, bao lì xì, một đôi giày mới và cùng dự bữa tiệc xuân sớm với các bạn đồng cảnh ngộ (500.000 đồng/em).

Tổng kinh phí thực hiện chương trình 700 triệu đồng do Ngân hàng Vietinbank, Công ty cổ phần tập đoàn Trung Thủy cùng bạn đọc báo Tuổi Trẻ và một số đơn vị hỗ trợ. Đây cũng là hoạt động thường niên được Thành đoàn dành riêng cho các bạn nhỏ khuyết tật, mồ côi dịp đón xuân mới.

Phó bí thư Thành đoàn Phạm Hồng Sơn nói việc chăm sóc cho đối tượng thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn luôn là nhiệm vụ quan trọng của tổ chức Đoàn TP và chương trình mỗi năm đều nhận được sự quan tâm lớn của lãnh đạo TP, nhiều đơn vị trong xã hội.

Trưởng ban Dân vận Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thị Lệ trao quà xuân và lì xì cho các em nhỏ tại chương trình Ảnh: Q.L.
Trưởng ban Dân vận Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thị Lệ trao quà xuân và lì xì cho các em nhỏ tại chương trình Ảnh: Q.L.

Chương trình đã trở thành điểm hẹn của các em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, hiện đang học tập, sinh sống tại các cơ sở xã hội, mái ấm, nhà mở, trường chuyên biệt dành cho trẻ khuyết tật, mồ côi trên địa bàn TP, được Thành đoàn TP.HCM tổ chức hằng năm khi chuẩn bị đón xuân mới.

Tổ ấm ngày xuân mong được mang đến với các em thiếu nhi mà vì điều kiện mưu sinh vất vả, hoàn cảnh gia đình không được ở bên cha mẹ sum vầy ngày xuân. Mỗi năm, ngày hội lại nhận thêm nhiều sự quan tâm của lãnh đạo TP, các đơn vị và với Thành đoàn TP.HCM, việc chăm lo, bảo vệ thiếu nhi luôn là nhiệm vụ đặc biệt quan trọng
Anh PHẠM HỒNG SƠN (Phó bí thư Thành đoàn TP.HCM)

Ngày hội mở đầu bằng việc mỗi bạn được tự ý chọn cho mình một đôi giày mới tại khu giày tự chọn trong sự háo hức. Có bạn đã cởi luôn đôi dép cũ đang mang để xỏ liền vào đôi giày mới. Bạn Thịnh - học viên bị mắc hội chứng Down, Trường Tương lai Q.5 - chỉ vào đôi giày mới cười tươi và khó khăn lắm mới lắp bắp được mấy tiếng: “Giày đẹp, thích lắm”.

Chị Kim Chi - cán bộ Trung tâm công tác xã hội thanh niên TP.HCM - cho biết ban tổ chức đã chuẩn bị gần 1.500 đôi giày để các em có thể chọn được cho mình đôi ưng ý nhất. Số giày này được một cửa hàng tại Q.3 bán với giá hỗ trợ.

Các em nhỏ được tự do lựa chọn một đôi giày mới tại khu vực giày tự chọn Ảnh: Q.L.
Các em nhỏ được tự do lựa chọn một đôi giày mới tại khu vực giày tự chọn Ảnh: Q.L.

Các sân chơi với nhiều trò chơi dân gian cũng thu hút đông đảo các bạn đến vui chơi, tô màu. Bạn Thu Thảo (cơ sở xã hội Bình Lợi) chỉ vào bức tranh đang tô màu: “Con tô hoa mai vàng, vì tết là phải có hoa mai vàng. Con rất vui vì được đến ngày hội này, được chơi, còn được quà nữa”.

Mỗi bạn được nhận một phần quà, đôi giày mới, bao lì xì và được ngồi bên nhau bên bữa tiệc xuân sớm với nhiều món ăn yêu thích (trị giá hơn 500.000 đồng/bạn). Năm nay, chương trình được Ngân hàng Vietinbank, Công ty cổ phần tập đoàn Trung Thủy, bạn đọc báo Tuổi Trẻ cùng nhiều đơn vị chung tay hỗ trợ kinh phí thực hiện.

Để có thể lo chu đáo cho cả ngàn bạn nhỏ vui chơi, các chiến sĩ Xuân tình nguyện của nhiều trường đại học, cao đẳng tại TP đã có mặt từ sáng sớm để kịp phân chia hàng ngàn phần quà, chuẩn bị sân chơi và tạo thành từng nhóm nhỏ hỗ trợ đón các bạn từ nhiều nơi tập trung về.  

Cô Minh - giáo viên Trường Tương lai Q.5 - bộc bạch: “Các em đã rất háo hức khi biết được đến chơi tại ngày hội này. Tôi thấy đây là hoạt động rất ý nghĩa, thiết thực chăm lo cho các cháu vốn đã chịu nhiều thiệt thòi trong cuộc sống”.

Cùng quây quần bên nhau trong bữa tiệc xuân sớm với bạn bè đồng cảnh ngộ - Ảnh: Q.L.
Cùng quây quần bên nhau trong bữa tiệc xuân sớm với bạn bè đồng cảnh ngộ - Ảnh: Q.L.
Hào hứng tham gia các trò chơi dân gian có thưởng - Ảnh: Q.L.
Hào hứng tham gia các trò chơi dân gian có thưởng - Ảnh: Q.L.
...Và hứng thú với màn múa lân chào xuân mới - Ảnh: Q.L.
... Và hứng thú với màn múa lân chào xuân mới - Ảnh: Q.L.
Trưởng ban Dân vận Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thị Lệ trao quà xuân cho các bạn nhỏ trong chương trình “Tổ ấm ngày xuân” - Ảnh: Q.L.
Q.LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên