28/01/2016 10:02 GMT+7

Tuổi trẻ tham gia tết trồng cây 2016

Q.NGUYÊN
Q.NGUYÊN

TT - Ban Bí thư Trung ương Đoàn vừa triển khai đến các tỉnh, thành đoàn và Đoàn trực thuộc về việc tham gia trồng cây xanh năm 2016. Đây là một trong các hoạt động ứng phó với biến đổi khí hậu và bảo vệ môi trường.

Trong đó nâng cao ý thức của đoàn viên, thanh thiếu nhi tích cực tham gia trồng cây, trồng rừng, chăm sóc, quản lý và bảo vệ rừng.

Các tỉnh phía Bắc sẽ tập trung thực hiện dịp đầu xuân Bính Thân, các tỉnh phía Nam thực hiện vào dịp kỷ niệm 126 năm ngày sinh Bác Hồ (19-5).

Trung ương Đoàn lưu ý việc lựa chọn cây giống có chất lượng tốt, phù hợp với điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng của địa phương.

Bên cạnh đó, vận động đoàn viên, thanh niên và người dân không đốt nương làm rẫy cũng như chuẩn bị lực lượng, phương tiện, trang thiết bị phòng cháy chữa cháy, đảm bảo kịp thời xử lý các tình huống cháy rừng xảy ra, sẵn sàng huy động lực lượng, phương tiện để hỗ trợ các địa phương khác trong việc chữa cháy rừng, đồng thời phát hiện kịp thời và phối hợp tốt cùng chính quyền, bà con để xử lý sớm khi xảy ra các tình huống cháy...

Q.NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên