19/01/2016 09:07 GMT+7

Vườn rau thanh niên trên đảo Len Đao

HÀ BÌNH - MINH PHƯỢNG
HÀ BÌNH - MINH PHƯỢNG

TT - Chi đoàn đảo Len Đao thuộc quần đảo Trường Sa (Khánh Hòa) đã thực hiện công trình thanh niên là ba vườn rau xanh để cung cấp cho những bữa ăn vốn luôn thiếu rau ở đảo.

Là đảo chìm, không có đất nên đoàn viên trên đảo Len Đao đã dùng những thùng composite (kích thước khoảng 50x70cm) trồng các loại như rau muống, mồng tơi, cải, rau thơm, rau sam... Đất và xơ dừa được đóng bao mang ra từ đất liền. Anh Phạm Ngọc Điều - bí thư chi đoàn đảo Len Đao - cho biết “vườn rau thanh niên” do đoàn viên chi đoàn chung tay góp sức trồng và chăm sóc. Toàn đảo có 75 bồn rau đặt quanh khu nhà ở đảo. Vườn rau những lúc tươi tốt nhất có thể cung cấp 60% rau cho đảo.

Những ngày gần tết năm nay, nhiều nước tưới nên rau trong bồn xanh tươi mơn mởn nhìn rất thích mắt. “Vào mùa khô từ tháng 2 đến tháng 7 hằng năm ở đảo ít mưa nên không có nước tưới. Khi ấy 75 bồn chỉ trồng rau được 15 bồn. Những ngày mưa, có nước trồng được nhiều hơn. Nhưng mưa thì gió nhiều, mang hơi mặn từ biển nên rau rất dễ bị úa. Do đó anh em phải phân công nhau dùng lưới che chắn cho rau bớt gió và không bị nhiễm mặn” - anh Điều kể.

Để duy trì vườn rau, cứ 18 tháng đảo sẽ nhận đất, xơ dừa từ các tàu hậu cần ra đảo để thay thế số đất đã bạc màu. “Chi đoàn chọn công trình thanh niên là vườn rau vì gần gũi, thiết thực nhất với đời sống anh em ở đảo. Nhờ có vườn rau, bữa ăn của anh em cũng được cải thiện hơn rất nhiều” - anh Điều nói thêm.

HÀ BÌNH - MINH PHƯỢNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên