01/01/2016 12:39 GMT+7

Tuyên dương 6 "Công dân trẻ tiêu biểu TP.HCM"

QUỐC LINH
QUỐC LINH

TTO - Lễ vinh danh và tuyên dương 6 "Công dân trẻ tiêu biểu TP.HCM" 2015 được tổ chức sáng  1-1, cũng là kỉ niệm 10 năm cuộc vận động bình chọn danh hiệu này.

6
6 "Công dân trẻ tiêu biểu TP.HCM" 2015 (từ trái qua): Võ Thành Công, Đinh Xuân Tân, Võ Hạ Trâm, Nguyễn Thị Mộng Quỳnh, Trần Quốc Trung và Đàm Nguyễn Trọng Nhân - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Một buổi lễ trang trọng, ấm cúng, vinh danh tấm gương sáng mà cũng để giới thiệu với xã hội bộ mặt tươi trẻ, năng động của một lớp công dân mới đầy sức sống của thành phố mang tên Bác.

Điểm lại chặng đường 10 năm thực hiện cuộc vận động bình chọn danh hiệu này, bí thư Thành đoàn TP.HCM Nguyễn Mạnh Cường cho rằng tổ chức Đoàn thành phố đã giới thiệu với xã hội những tấm gương tiêu biểu trong đời sống, luôn có lý tưởng, hoài bão và nhiều việc làm thiết thực để cổ vũ lối sống đẹp cho thanh thiếu nhi TP.HCM. 

Theo anh Cường, chiếc "mắt thần" của TS Nguyễn Bá Hải (ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM), phần mềm "Bus map - xe buýt thành phố" của Lê Yên Thanh (ĐH Khoa học tư nhiên) hay chương trình "Ước mơ của Thúy" từ ý tưởng của đóa hướng dương Lê Thanh Thúy... là những minh chứng sống động cho dấu ấn, nỗ lực âm thầm mà nhiều tấm gương công dân trẻ các năm qua đã cống hiến cho xã hội.

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong phát biểu tuyên dương các
Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong phát biểu tuyên dương các "Công dân trẻ tiêu biểu TP.HCM" 2015 - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong cho biết ông cảm phục trước các tấm gương vượt khó vươn lên, khát vọng sống có ích cho đất nước, cho mọi người của các "Công dân trẻ tiêu biểu TP.HCM" các năm qua.

Ông Phong nói chính cuộc sống, quá trình phấn đấu, nỗ lực, thái độ cống hiến của mỗi bạn đã là niềm cảm hứng to lớn cho các bạn trẻ khác để cùng góp phần vào quá trình xây dựng và phát triển thành phố. Chủ tịch UBND TP.HCM đề nghị tổ chức Đoàn và mỗi bạn trẻ thành phố hãy thể hiện vai trò xung kích đi đầu thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ của thành phố trong năm 2016 để xây dựng một thành phố có chất lượng sống tốt.

6
6 "Công dân trẻ tiêu biểu TP.HCM" 2015 chụp ảnh kỷ niệm cùng các vị lãnh đạo đến chung vui tại lễ tuyên dương - Ảnh: QUANG ĐỊNH

"Góp phần đảm bảo an sinh xã hội, chăm lo tốt hơn cho đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân, thực hiện bảy chương trình đột phá, trong đó chú ý nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và chỉnh trang, phát triển đô thị, đi đầu cải cách hành chính để phục vụ dân tốt hơn... là những điều các bạn hoàn toàn có thể tham gia" - ông Phong phát biểu. 

10 năm cuộc vận động bình chọn danh hiệu

Cuộc vận động bình chọn "Công dân trẻ tiêu biểu TP.HCM" chính thức được Thành đoàn TP.HCM phát động từ năm 2006 và đến nay đã ở tuổi lên 10. Trong 10 năm qua, từ 936 đề cử của các đơn vị, hội đồng bình chọn đã quyết định trao danh hiệu này cho 58 gương điển hình xuất sắc nhất, với các bạn trẻ đến từ nhiều lĩnh vực.

"Công dân trẻ tiêu biểu" Nguyễn Thị Mộng Quỳnh (VĐV taekwondo) biểu diễn cùng đồng đội tại lễ tuyên dương - Ảnh: QUANG ĐỊNH

 

QUỐC LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên