29/11/2015 15:43 GMT+7

​Đừng chỉ khát khao, phải dám hành động

QUỐC LINH
QUỐC LINH

TTO - Phó chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ TP.HCM Nguyễn Tuấn Quỳnh đã nhấn mạnh như vậy khi nói chuyện trước hằng trăm sinh viên ĐH Khoa học tự nhiên (ĐH Quốc gia TP.HCM) sáng 29-11.

Buổi nói chuyện trong khuôn khổ các hoạt động tuyên dương “Sinh viên 5 tốt” và ngày hội Chuyển động ASEAN 2015 thu hút cả ngàn sinh viên tham gia.

Phó chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ TP.HCM Nguyễn Tuấn Quỳnh chia sẻ cùng các bạn sinh viên câu chuyện khẳng định mình để đi đến thành công - Ảnh: Q.L.
Phó chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ TP.HCM Nguyễn Tuấn Quỳnh chia sẻ cùng các bạn sinh viên câu chuyện khẳng định mình để đi đến thành công - Ảnh: Q.L.

Bằng kinh nghiệm của người trải qua nhiều vị trí công việc, tham gia điều hành, quản trị nhiều doanh nghiệp khác nhau cùng lúc, ông Nguyễn Tuấn Quỳnh mang đến thông điệp “đánh trúng” tâm lý của mỗi sinh viên: ai cũng có mong muốn, khát khao được khẳng định mình. Theo ông Quỳnh, mong muốn khát khao khẳng định mình là chính đáng nhưng quan trọng là dám hành động vì “chỉ hành động mới tạo ra kết quả”.

Kể câu chuyện chuyến xuất ngoại đầu tiên của mình qua 18 nước trong 90 ngày với vỏn vẹn 500 đôla Mỹ trong túi, ông Quỳnh chia sẻ với sinh viên rằng mọi ước mơ đều có thể đạt được, miễn là ta quyết tâm đạt đến nó. Chuyến đi ấy ông Quỳnh có được sau khi giành giải nhất cuộc thi trên một tờ báo và có mặt trên chuyến tàu hòa bình qua 18 nước với thời gian trên.

Các bạn sinh viên đã vỗ tay tán thưởng cho kinh nghiệm “hoàn toàn có thể du lịch miễn phí nhiều nước bằng cách tham gia các cuộc thi với phần thưởng là những chuyến đi” rất phù hợp với sinh viên.

Nhưng câu chuyện hấp dẫn sinh viên hơn chính là chàng sinh viên tốt nghiệp loại giỏi Nguyễn Tuấn Quỳnh khi về công ty với một loạt công việc: pha trà, đánh máy, phôtô giấy tờ, fax văn bản... như muốn đánh gục bao hăm hở. “Nhưng tôi vẫn làm hết và chính những công việc tưởng như đơn giản, nhỏ nhặt ấy cho tôi nhiều kỹ năng trong công việc sau này” - ông Quỳnh chia sẻ.

Còn nhiều câu chuyện trong hành trình đi đến thành công của ngày hôm nay được phó chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ TP.HCM nói với sinh viên. Theo ông Quỳnh, muốn làm được những điều to lớn, nên bắt đầu và làm tốt những công việc đơn giản trước, vì không hoàn thành điều nhỏ khó làm được điều gì to tát.

Công thức đi đến thành công của cá nhân ông Quỳnh được các bạn sinh viên ghi chép cẩn thận: sự đam mê, tìm được người thầy giỏi và khổ luyện. Ông Quỳnh nói thực tế chứng minh các nhân tài, người nổi tiếng trên thế giới đều trải qua không dưới 8.000 - 10.000 giờ khổ luyện, nhuần nhuyễn với lĩnh vực của mình trước khi trở nên nổi tiếng và được nhiều người biết tới.

“Và cũng phải dành thời gian để tham gia các hoạt động xã hội, hoạt động Đoàn, Hội khi còn là sinh viên. Khi tôi ngồi ghế nhà tuyển dụng, tôi sẽ ưu tiên cho các ứng viên có kết quả hoạt động xã hội bên cạnh kết quả chuyên môn nổi bật” - ông Quỳnh nói.

Cũng trong sáng nay, các bạn đã đến với các hoạt động của ngày hội Chuyển động ASEAN 2015. Ngày hội có các gian hàng giới thiệu các nét văn hóa, ẩm thực nổi bật của các quốc gia Đông Nam Á, kèm các thông cơ ban về mỗi quốc gia. Các bạn cũng tìm được nhiều đầu sách về ASEAN tại ngày hội.

Chọn mua những đầu sách tìm hiểu về các quốc gia ASEAN - Ảnh: Q.L.
Chọn mua những đầu sách tìm hiểu về các quốc gia ASEAN - Ảnh: Q.L.

Cạnh đó, các bạn cùng chia sẻ với nhau về hành trang cần có của sinh viên trong hành trình hội nhập quốc tế, nhất là khi Cộng động ASEAN chính thức hình thành vào cuối năm nay.

Ngôi trường của “Sinh viên 5 tốt”

Những bạn sinh viên tiêu biểu nhất trong 172
Những bạn sinh viên tiêu biểu nhất trong 172 "Sinh viên 5 tốt" năm học 2014-2015 Trường ĐH Khoa học tự nhiên được tuyên dương - Ảnh: Q.L.

172 bạn đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp trường năm học 2014-2015 đã được tuyên dương sáng cùng ngày. Trong đó có 10 bạn tiêu biểu nhất trên năm tiêu chí (học tập tốt, đạo đức tốt, thể lực tốt, tình nguyện tốt và hội nhập tốt) được lãnh đạo nhà trường tặng giấy khen. Mỗi bạn còn được nhận một suất học bổng tiếng Anh do Yola tặng trị giá 12 triệu đồng/suất.

13 bạn đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” ba năm liên tiếp cũng được vinh danh sáng nay. Đại học Khoa học tự nhiên cũng được mệnh danh là “ngôi trường của sinh viên 5 tốt” vì nhiều năm liền có số bạn đạt danh hiệu này nhiều nhất trong tổng số “Sinh viên 5 tốt” cấp thành mỗi năm của TP.HCM.

Cùng tập điệu múa truyền thống của nước bạn Lào - Ảnh: Q.L.
Cùng tập điệu múa truyền thống của nước bạn Lào - Ảnh: Q.L.
Bánh tét và bánh xèo được các bạn chọn trong phần giới thiệu về nét văn hóa ẩm thực Việt Nam - Ảnh: Q.L.
Bánh tét và bánh xèo được các bạn chọn trong phần giới thiệu về nét văn hóa ẩm thực Việt Nam - Ảnh: Q.L.
Các bạn sinh viên thi tìm hiểu về các nước ASEAN trong ngày hội Chuyển động ASEAN 2015 - Ảnh: Q.L.
Các bạn sinh viên thi tìm hiểu về các nước ASEAN trong ngày hội Chuyển động ASEAN 2015 - Ảnh: Q.L.

 

QUỐC LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên