28/11/2015 11:05 GMT+7

​Nồi cháo yêu thương của các chiến sĩ công an

TẤN LỰC
TẤN LỰC

TTO - Hai năm qua, cứ đều đặn sáng thứ năm hằng tuần, các bệnh nhân điều trị nội trú tại Trung tâm y tế huyện Nam Trà My (Quảng Nam) lại cầm bát, muỗng ra sân ngóng đợi xe cháo đặc biệt do các chiến sĩ công an huyện Nam Trà My mang tới.

Từ sớm tinh mơ, các chiến sĩ đã dậy nấu cháo để kịp phát tới tay đồng bào - Ảnh: Tấn Lực

Đây là một trong số các hoạt động của chi đoàn công an huyện Nam Trà My nhằm san sẻ nỗi khó khăn với đồng bào địa phương. Chia sẻ về ý tưởng thực hiện hoạt động này, thượng úy Bùi Văn Luật, bí thư Chi đoàn công an huyện, cho biết khá tình cờ.

Trong một lần thăm bệnh dưới xuôi, thấy bệnh nhân được nhận cháo từ thiện, thượng úy Luật nghĩ ngay tới những bệnh nhân là đồng bào Cadong nghèo đang điều trị nội trú tại nơi mình công tác. Vậy là sau khi bàn bạc kế hoạch cùng đồng đội, được ban lãnh đạo công an huyện nhất trí thông qua, các chiến sĩ trẻ lập tức bắt tay vào nhiệm vụ.

Hơn bốn mươi đoàn viên công an huyện được chia thành ba kíp, mỗi kíp phụ trách nấu và phát cháo một tuần. Để có được bát cháo nóng hổi trao cho đồng bào sáng thứ năm, ngay chiều thứ tư các chiến sĩ đã chia nhau ra chợ huyện mua thịt, xương, đậu và các gia vị cần thiết.

Các chị hàng thịt nghe nói các anh công an nấu cháo cho đồng bào cũng tự nguyện góp thêm cân xương, lạng thịt cho nồi cháo thêm ngon ngọt. Nguyên liệu mua về được sơ chế, tẩm ướp qua đêm để sáng sớm mai nấu nhanh tại bếp ăn tập thể cho kịp phân phát tới tay đồng bào.

“Trời vùng cao nhiều hôm sáu rưỡi sáng còn mù mịt hơi sương và lạnh ngắt nhưng năm giờ kém anh em đã dậy chẻ củi nấu cháo rồi. Công việc tuy vất vả nhưng hễ nhìn thấy ánh mắt đồng bào lúc nhận cháo là anh em thương lắm, ai cũng làm nhiệt tình, hôm nào lỡ nấu khê một tí là thấy day dứt lắm” - thượng úy Luật chia sẻ.

Mỗi nồi cháo trị giá khoản 600.000 đồng, chia được gần một trăm bát, được thực hiện từ sự đóng góp của các đoàn viên công an và vận động các nhà hảo tâm tại địa phương hỗ trợ thêm.

Già Nguyễn Văn Phong (thôn 5, xã Trà Nam) nằm điều trị bệnh lao phổi tại trung tâm y tế huyện gần hai tháng nay cười, nói: “Mấy chú công an vui, lúc phát cháo hay cười, cháo ăn rất ngon, rất no. Già chữa lâu, ăn đỡ tiền nhiều lắm”.

Thượng tá Huỳnh Ngọc Thành, phó trưởng Công an huyện Nam Trà My, cho biết: “Tuy giá trị mỗi bát cháo không lớn, nhưng với hầu hết đồng bào nơi đây là hộ nghèo, hoạt động này mang tính chất động viên tinh thần, giúp đồng bào yên tâm chữa bệnh và cũng là xây dựng hình ảnh người công an nhân dân thân thiện, thật sự gần dân".

Bát cháo được trao tới đồng bào bằng cả hai tay trân trọng - Ảnh: Tấn Lực
TẤN LỰC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên