23/11/2015 08:08 GMT+7

Đổi thay nhận xét về tài xế

QUỐC LINH
QUỐC LINH

TT - Một bàn tròn của tài xế xe buýt, taxi, lãnh đạo doanh nghiệp vận tải và nhiều ban ngành để cùng chia sẻ về trách nhiệm, đạo đức của tài xế được tổ chức tại TP.HCM sáng 22-11.

Tài xế Võ Quốc Bảo (taxi Mai Linh): “Mong TP bố trí chỗ đậu taxi hợp lý vì hiện chưa có nên nhiều người dân còn than phiền khi taxi tụ tập trong khu dân cư” - Ảnh: Q.L.
Tài xế Võ Quốc Bảo (taxi Mai Linh): “Mong TP bố trí chỗ đậu taxi hợp lý vì hiện chưa có nên nhiều người dân còn than phiền khi taxi tụ tập trong khu dân cư” - Ảnh: Q.L.

Tọa đàm được Thành đoàn TP.HCM phối hợp cùng các đơn vị tổ chức trong khuôn khổ Liên hoan tài xế trẻ, giỏi, an toàn, thân thiện.

Bàn về trách nhiệm, đạo đức của người ngồi sau tay lái nhưng nói như Phó bí thư Thành đoàn Phạm Hồng Sơn chính là để chia sẻ áp lực trong công việc hằng ngày với ước mong góp phần thay đổi góc nhìn của xã hội, cách đánh giá của người dân về những hình ảnh còn chưa đẹp trong giới tài xế.

Tài xế Nguyễn Văn Hùng (Hợp tác xã 19-5) nói lái xe buýt mà bị gọi là “hung thần đường phố” thấy buồn lắm nên cá nhân anh cố gắng chấp hành nghiêm luật giao thông, thân thiện với hành khách mỗi ngày.

“Tôi mong vào giờ cao điểm tại các giao lộ hay kẹt xe đều có cảnh sát giao thông để bớt áp lực cho người đi đường” - anh Hùng bày tỏ.

Đội trưởng đội tuyên truyền, điều tra tai nạn và xử lý vi phạm (Công an TP.HCM) Nguyễn Văn Cường cho rằng gọi xe buýt là “hung thần đường phố” cũng có phần chưa công bằng với các bác tài. Theo anh Cường, phần lớn tài xế đều chấp hành luật tốt.

Chia sẻ về công việc, tài xế xe buýt Nguyễn Văn Minh cho biết bản thân anh cố gắng học thêm ngoại ngữ để có thể giao tiếp, phục vụ tốt hơn hành khách nước ngoài. Hay như tài xế Nguyễn Thế Châu - Trung tâm đào tạo, huấn luyện phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy TP), khi lỡ va quẹt trên đường, điều đầu tiên anh làm là nở nụ cười và nói lời xin lỗi dù cho lỗi không thuộc về mình.

“Cần đào tạo về văn hóa ứng xử cho tài xế, điều này thuộc trách nhiệm của doanh nghiệp vận tải” - phó chủ nhiệm Hợp tác xã Đông Nam Trần Trọng Thảo chia sẻ. Còn ông Phạm Văn Sương (đại diện taxi Mai Linh) khuyên mỗi tài xế trẻ nên tự hào về nghề của mình.

“Khi có niềm tự hào, mỗi chúng ta sẽ biết điều chỉnh hành vi sao cho phù hợp, phục vụ hành khách tốt hơn vì có kỳ vọng nên người dân mới thất vọng khi xảy ra chuyện chưa hay trong giới tài xế chúng ta” - ông Sương bộc bạch.

Tài xế Võ Quốc Bảo (taxi Mai Linh) mong có được chỗ đậu taxi vì hiện không có nên người dân còn phiền hà khi taxi tụ tập gây ồn ào trong khu dân cư. Chia sẻ, phó giám đốc Sở Giao thông vận tải Lê Hoàng Minh nói sở đã nghiên cứu và đang tính toán việc này.

“Trăn trở của tài xế cũng chính là trăn trở của ngành vận tải TP. Mong mỗi anh em cố gắng điều chỉnh hành vi, góp phần thay đổi bộ mặt giao thông TP, thực hiện văn hóa giao thông và luôn nhớ tính mạng con người là trên hết khi cầm lái” - ông Minh nói.

Tuyên dương 19 tài xế trẻ

Trong khuôn khổ liên hoan, Thành đoàn TP.HCM đã tuyên dương 19 tài xế đạt danh hiệu “Tài xế trẻ, giỏi, an toàn, thân thiện” đến từ nhiều đơn vị. “Mỗi tài xế hãy tham gia thật tốt, nâng cao chất lượng vận chuyển hành khách hằng ngày, cũng chính là góp phần xây dựng TP có chất lượng sống tốt” - Phó bí thư Thành đoàn Phạm Hồng Sơn nói.

QUỐC LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên