23/11/2015 08:05 GMT+7

Chan hòa tình nhân ái

NGỌC HIỂN - DIỆU NGUYỄN - LAN ANH
NGỌC HIỂN - DIỆU NGUYỄN - LAN ANH

TT - Ngày hội Hoa hướng dương 2015 tại TP.HCM và Hà Nội đã khép lại với 10.000 lượt người tham gia, 2/3 điều ước được thực hiện và 466 triệu đồng được góp ngay trong ngày hội.

Bạn trẻ tham gia cắm hoa hướng dương trong chương trình Ngày hội hoa hướng dương 2015 tại Q.7, TP.HCM, sáng 22-11 - Ảnh: Thanh Tùng
Bạn trẻ tham gia cắm hoa hướng dương trong chương trình Ngày hội hoa hướng dương 2015 tại Q.7, TP.HCM, sáng 22-11 - Ảnh: Thanh Tùng

Ngoài ra còn có nhiều phần quà dành cho các bệnh nhi ung thư. 

Một ngày mang tính chất “hội” đúng nghĩa: thu hút đông đảo cộng đồng, không khí lạc quan và chia sẻ tràn ngập trong sắc vàng hướng dương.

“Bộ Y tế đánh giá cao tính thực tiễn của chương trình “Ước mơ của Thúy” khi tập trung vào đối tượng là bệnh nhi ung thư. Tám năm, một hành trình khá dài nhưng cho thấy được sự thành công của chương trình và sự quan tâm của người dân

Ông Nguyễn Đình Anh (vụ trưởng Vụ Truyền thông và thi đua khen thưởng, Bộ Y tế)

TP.HCM: nụ cười nối nụ cười

Khu vực cầu Ánh Sao (khu đô thị Phú Mỹ Hưng, Q.7, TP.HCM) sáng 22-11 tràn ngập không khí hội hè với sắc vàng rực rỡ của những đóa hoa hướng dương và hàng ngàn quả bóng bay.

Từ sáng sớm, từng nhóm các bạn trẻ đã đổ về để chuẩn bị cho những hoạt động của chương trình. Hoạt động đi bộ “Vì bệnh nhi ung thư” đã khởi động ngày hội với gần 5.000 người được tổ chức ngay sau đó cùng sự tham gia của Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến, anh Lê Quốc Phong - Bí thư Trung ương Đoàn, chủ tịch Hội Sinh viên VN.

Chị Trần Ngọc Anh (Q.Phú Nhuận, TP.HCM) cho biết ba người trong gia đình chị đã có mặt tại ngày hội từ 6g sáng để tham gia các hoạt động và mua ủng hộ rất nhiều vật phẩm gây quỹ cho bệnh nhi. “Chúng tôi muốn tiếp thêm sức mạnh tinh thần giúp các bệnh nhi và gia đình của họ không cảm thấy đơn độc” - chị Anh nói.

Bức tường “Ước nguyện hồng” trở thành không gian lắng đọng của ngày hội bởi có gần 400 điều ước của các bệnh nhi tại TP.HCM được gửi đến.

Lặng lẽ đọc các ước nguyện từ đầu đến cuối bức tường, đôi bạn trẻ Hà Thu Phương và Huỳnh Quốc Việt (Q.Tân Bình, TP.HCM) đến bàn của tình nguyện viên đăng ký thực hiện điều ước số 249 và 338. Đó là điều ước của hai bệnh nhi Nguyễn Văn Bảo và Trần Mai Trí Đăng mong muốn được sở hữu máy bay và xe cần cẩu đồ chơi.

Quốc Việt cho biết ngay trong chiều 22-11 hai bạn sẽ đi mua quà và trao tận tay cho các em vào ngày đầu tuần để tạo sự bất ngờ, tiếp thêm niềm lạc quan cho các em. Những niềm vui khác ngay lập tức được chuyển đến các bệnh nhi với tiếng reo vui trong trẻo qua điện thoại khi những tình nguyện viên gọi điện thông báo sẽ có người giúp các em thực hiện ước mơ của mình.

Điểm nhấn của ngày hội đó là đồi hoa hướng dương với đóa hoa khổng lồ đã thu hút rất đông bạn trẻ đến chụp hình và chia sẻ hình ảnh ý nghĩa này. Đồi hoa liên tục được cắm thêm những đóa hoa hướng dương do chính những bạn trẻ tự tay kết trong ngày hội.

Ông Nguyễn Văn Bên (44 tuổi, xã Phổ Cường, huyện Đức Phổ, Quảng Ngãi) cho biết: “Con bé rạo rực cả tuần nay, ngày nào cũng lật ra lật vào bộ quần áo mới để chờ đến ngày hội. Nhìn con vui tươi, lạc quan thì những người cha như tôi cũng thấy được an ủi phần nào”.

Con gái của ông Bên là cháu Nguyễn Thị Như Quỳnh, năm nay mới 10 tuổi, nhưng đã có sáu năm điều trị ung thư máu tại Bệnh viện Ung bướu TP.HCM.

75 suất học bổng dành cho các bệnh nhi khỏi bệnh, đã trở lại trường nhưng có hoàn cảnh khó khăn được trao tại ngày hội với số tiền 5 triệu đồng/suất. Ngày hội tại TP.HCM đã tiếp nhận số tiền 400 triệu đồng, trong đó, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đóng góp cho quỹ 50 triệu đồng, 200 triệu đồng do Công ty dược phẩm ECO ủng hộ tương ứng với số người đăng ký đi bộ.

Một người mẹ bệnh nhi bị ung thư máu đã bật khóc khi xem tiết mục văn nghệ trong Ngày hội hoa hướng dương tại Hà Nội - Ảnh: Nguyễn Khánh
Một người mẹ bệnh nhi bị ung thư máu đã bật khóc khi xem tiết mục văn nghệ trong Ngày hội hoa hướng dương tại Hà Nội - Ảnh: Nguyễn Khánh

Hà Nội: nhuộm sắc vàng hướng dương

Sắc màu rực rỡ của hoa hướng dương đã nhuộm vàng công viên Cầu Giấy, địa điểm diễn ra Ngày hội hoa hướng dương lần thứ 9 tại Hà Nội. Khoảng 5.000 người dân, đặc biệt là các bạn học sinh - sinh viên đã tham dự ngày hội như một sự chia sẻ với bệnh nhi ung thư.

Bạn Thu Hiền - sinh viên ĐH KHXH&NV (ĐH Quốc gia Hà Nội), trưởng nhóm ca nhạc của CLB Niềm tin hi vọng - cho hay các bé đều phải tiêm truyền, điều trị suốt, nên các bạn phải sắp xếp mãi mới dành được buổi chiều 21-11 cho việc tập luyện hai bài hát và nhảy flasmob đem trình diễn tại ngày hội. Nhưng lên sân khấu thì thật bất ngờ, bé nào cũng hát và nhảy rất chuyên nghiệp dù tay còn cắm đường truyền. Bé Nguyễn Thị Thương, học sinh lớp 6 ở Hải Phòng, “diễn viên” trong nhóm ca sĩ nhí này, khoe bé hát hai bài, nụ cười tươi rói dù mái đầu rụng sạch tóc và nước da vàng nhợt yếu ớt.

Ca sĩ Ngọc Khuê, Khúc Xuân Thuận và nghệ sĩ Nguyễn Thắng cùng góp công vào ngày hội. Các bạn trẻ đã ùa lên sân khấu để cùng hát với Ngọc Khuê.

Chị Nguyễn Thị Thanh Hải, người đã hỗ trợ ban tổ chức rất nhiều trong ngày hội, cười tíu tít: “Các em ùa lên đông như thế này sợ vỡ mất kịch bản!”. Nhưng thật ra những ngày hội của cộng đồng không cần kịch bản, cái cần nhất là không khí ngày hội và các tình nguyện viên đã làm được điều đó.

Theo bạn Thành Luân - phó chủ nhiệm CLB Niềm tin hi vọng, suốt ngày và đêm 21-11 các tình nguyện viên đã gần như ăn ngủ tại địa điểm diễn ra ngày hội để lắp đặt sân khấu, làm hoa, trang trí sân khấu thật lộng lẫy. Sắc hoa hướng dương đã nhuộm vàng một góc trời Hà Nội. “Chúng tôi thật vui mừng khi các bé đều vui, đều cười suốt” - Khúc Xuân Thuận nói.

Ca sĩ Kyo York (người Mỹ), biểu diễn trong chương trình tại TP.HCM, chia sẻ ở Mỹ cũng có những chương trình hỗ trợ cho bệnh nhân ung thư. Tuy nhiên, đến với ngày hội Kyo rất vui khi thấy rất đông mọi người đến chia sẻ, một chương trình nhân văn được sự đồng tình của cộng đồng. Đây cũng là cách để mọi người hiểu về căn bệnh ung thư hiệu quả hơn.

Ông Einar Tyldum (người Na Uy) cũng cho rằng đây là một chương trình rất ý nghĩa đối với bệnh nhi ung thư. Nếu gia đình của trẻ không có tiền cho các đợt chữa bệnh rất tốn kém thì số phận các em sẽ ra sao? Đây là một quỹ rất tuyệt vời khi giúp các bệnh nhi ở thời điểm rất quan trọng.

NGỌC HIỂN - DIỆU NGUYỄN - LAN ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên