22/11/2015 07:59 GMT+7

10.000 người cùng hành động vì bệnh nhi ung thư

DIỆU NGUYỄN - NGỌC HIỂN - LAN ANH
DIỆU NGUYỄN - NGỌC HIỂN - LAN ANH

TTO - Trời Sài Gòn sáng 22-11 mát mẻ, thuận lợi cho hơn 5.000 người đi bộ và tham gia các hoạt động gây quỹ trong Ngày hội Hoa hướng dương “Vì bệnh nhi ung thư” năm 2015.

Bạn trẻ trong ngày hội

6g50, ca khúc Hey chào ngày mới tươi đẹp, chào một ngày hội hoa hướng dương lần 8 “Vì bệnh nhi ung thư” tại TP.HCM ngập tràn yêu thương chính thức mở màn cho các tiết mục đặc sắc tại sân khấu chính của ngày hội.

Hoa đã nở trên đồi cỏ non

Đến tham dự lễ khai mạc ngày hội hôm nay, có sự xuất hiện của bà Nguyễn Thị Kim Tiến - Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Y tế; ông Lê Quốc Phong - Bí thư Trung ương đoàn, Chủ tịch trung ương Hội Sinh viên  Việt Nam, Bà Bùi Thị Ngọc Hiếu - Phó chủ tịch UBND quận 7; ông Nguyễn Hồng Sơn - Phó bí thư Thành đoàn TP.HCM, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam TP.HCM, ông Tăng Hữu Phong - Tổng biên tập báo Tuổi Trẻ.

Đặc biệt là sự có mặt của ông/bà Lê Nguyên Nhựt, ba mẹ Lê Thanh Thúy.

Sau lễ khai mạc Ngày hội hoa hướng dương, hàng ngàn người đã tham gia đi bộ đồng hành "Vì bệnh nhi ung thư" với hành trình 2km trong khu đô thị Phú Mỹ Hưng.

Khoảng 8g15, kết thúc hành trình đi bộ, các bạn trẻ đã cầm hoa hướng dương đến cắm trên đồi cỏ non, nơi có đóa hoa hướng dương khổng lồ. Đây cũng là nơi tập trung rất đông các bạn trẻ đến chụp hình lưu niệm và liên tục đăng tải lên mạng xã hội với đóa hoa ấn tượng này.

"Mỗi bông hoa chúng mình cắm lên quả đồi này vừa có ý nghĩa tưởng nhớ đến nghị lực của công dân trẻ TP.HCM Lê Thanh Thúy vừa gửi đến các bệnh nhi lời nhắn rằng các em hay luôn hướng về phía mặt trời mà không ngừng nghỉ niềm tin, niềm hi vọng", Nguyễn Thị Hoa, sinh viên viên Trường ĐH Tôn Đức Thắng, chia sẻ.

Tại khu vực kết hoa phía phía trước đồi hoa hướng dương, hàng trăm bạn trẻ ngồi bệt trên bãi cỏ cùng nhau thực kết hiện các công đoạn kết nhau những đóa hoa hướng dương. Từng chùm hoa hướng dương do các bạn tự tay thực hiện lần lượt được cắm trên đồi hoa càng làm cho không khí ngày hội thêm phần ý nghĩa.

Xung quanh khu vực sân khấu, các đội nhóm tình nguyện tổ chức nhiều trò chơi tập thể khiến không khí hội hè thêm phần rộn ràng và đa sắc màu.

Phiên chợ "hoa mặt trời" cũng luôn luôn nườm nượp các bạn trẻ đến mua những món quà ủng hộ chương trình. Tùy theo từng gian hàng, 75-100% số lợi nhuận các gian hàng sẽ ủng hộ Ngày hội hoa hướng dương.

Chương trình
Ngày hội Hoa hướng dương được tổ chức tại Khu đô thị Phú Mỹ Hưng, quận 7 TP.HCM 

Bạn Bùi Hữu Nghĩa, đội tình nguyện Mầm Xanh, Trường ĐH Ngân hàng, cho biết từ 5g sáng gần 40 thành viên của đội đã tập trung để đến ngày hội bày gian hàng bán các mặt hàng do các bạn tự tay làm và gửi 100% lợi nhuận đến các bệnh nhi.

Các họa sĩ tại khu vực ký họa chân dung phải làm việc "hết công suất" khi những người tham gia ngày hội liên tục mua hoa để được vẽ chân dung của mình trên tờ giấy có logo ngày hội. Mỗi người mua 2 đóa hoa hướng dương (20.000 đồng) sẽ được các họa sĩ ký họa chân dung của mình.

Trên sân khấu trung tâm, các tiết mục văn nghệ sôi động do các ca sĩ biểu diễn và các màn nhảy dân vũ do các tình nguyện viên, các bệnh nhi và những bạn trẻ tham gia ngày hội luân phiên biểu diễn khuấy động cả khu vực chân cầu Ánh Sao.

Tại ngày hội, đại diện của một khách sạn tại TP.HCM đã mua 200 bông hoa hướng dương tặng cho những người tham gia.

Những "cô tiên” xuất hiện

Không gian lắng đọng nhất tại ngày hội rộn ràng này là khu vực đặt bức tường "Ước nguyện hồng". Từng dòng người từ các em thiếu nhi, những người trẻ đến các bậc phụ huynh lặng lẽ đến bên bức tường, đọc tỉ mẫn từng điều ước của 400 bệnh nhi ung thư tại TP.HCM.

Bàn tiếp nhận đăng ký thực hiện điều ước đã xuất hiện những tấm lòng hảo tâm sẽ hiện thực hóa những ước mơ đó. Phần lớn những "cô tiên" giữa đời thường này đều xin lại địa chỉ của các bệnh nhi để tự đến bệnh viện trao tận tay những món quà cho các em.

Đứng tần ngần thật lâu trước bức tường này, chị Nguyễn Thị Loan (Thủ Đức, TP.HCM) đọc kỹ từng điều ước rồi đến bàn tình nguyện viên xin thông tin của 2 bệnh nhi tại Bệnh viện Ung bướu TP.HCM.

"Quá cảm động, bức tường này nó chất chứa quá nhiều cảm xúc. Những điều ước của các em quá mộc mạc, giản đơn nhưng gợi cho người lớn chúng tôi nhiều trăn trở để làm sao đem niềm vui, bù đắp thiệt thòi cho các em", chị Loan nói.

Hừng hực lửa nhiệt tình

Cũng trong sáng 22-11 tại Hà Nội, Ngày hội Hoa hướng dương “Vì bệnh nhi ung thư” lần thứ 8 diễn ra với rất nhiều hoạt động yêu thương chia sẻ. 

Trong một ngày cuối thu Hà Nội, lửa nhiệt tình của các sinh viên tình nguyện vẫn hừng hực. 65 bé bệnh nhi nhận học bổng ngày hôm nay và hàng trăm bệnh nhân và bệnh nhi đến từ các bệnh viện ở Hà Nội đã đón nhận sự sẻ chia thật xúc động từ cộng đồng.

Chị Thuỷ, đại diện Công ty CVI đỏ hoe mắt suốt buổi lễ, chia sẻ: các cháu làm tôi xúc động quá, nghị lực của các cháu thật mạnh mẽ. Có cháu mất tay, mất chân, không còn tóc nhưng cháu nào cũng tươi cười, vui sống.

Khoảng 5.000 người Hà Nội từ khắp các khu vực đã đến tham dự ngày hội. Đây là năm đầu tiên Hà Nội có bông hoa hướng dương cỡ lớn và nhiều chùm hướng dương trang trí, khiến rất nhiều bạn trẻ đến ngày hội sững sờ vì quá đẹp.

Bạn Thu Hiền, sinh viên Trường đại học khoa học xã hội và nhân văn Hà Nội cho biết để có các tiết mục trên sân khấu của nhóm các bé Viện huyết học và truyền máu T.Ư, các bạn tình nguyện viên phải "canh me" mãi mới có nửa ngày tập luyện, nhưng các bé biểu diễn rất tự tin, như các nghệ sỹ nhí thực thụ.

Bạn Thành Luân, phó trưởng nhóm tình nguyện Niềm tin hy vọng cho hay các tình nguyện viên từ Trường Đại học kiến trúc Hà Nội và nhóm Niềm tin hy vọng đã thức suốt đêm 21 đề lắp đặt sân khấu, làm hoa hướng dương và trang trí Công viên Cầu Giấy, địa điểm diễn ra ngày hội thật lộng lẫy, nhưng vẫn náo nức với các hoạt động của ngày hội. Mỗi năm hoa hướng dương chỉ nở một lần vào tháng 11 này ở Hà Nội, chúng tôi đã dành sức cả năm cho một ngày này - Luân cho hay.

Các bạn trẻ hào hứng tham gia chương trình ngày hội
Diễn viên Lưu Ngọc Duyên (trái) kết hoa tại ngày hội - Ảnh: Ngọc Hiển
Chụp hình lưu niệm bên đóa hoa hướng dương khổng lồ - Ảnh: Ngọc Hiển
Học viên Học viện An ninh kết hoa tại ngày hội - Ảnh: Ngọc Hiển
Hàng ngàn bạn trẻ tham dự ngày hội - Ảnh: Ngọc Hiển
Hàng trăm sinh viên các trường ĐH, CĐ tại TP.HCM kết hoa hướng dương tại ngày hội - Ảnh: Ngọc Hiển
Các bệnh nhi của lớp học tại bệnh viện Ung bướu TP.HCM biểu diễn bài Lớp chúng mình tại ngày hội - Ảnh: Đoàn Từ Duy
Bà Nguyễn Thị Lan, đại diện Công ty CP Dược phẩm ECO ủng hộ 200 triệu đồng cho chiến dịch góp hoa và đi bộ "Vì bệnh nhi ung thư" - Ảnh: Đoàn Từ Duy
Một tiết mục đồng diễn của các bệnh nhi ung thư tại ngày hội ở Hà Nội - Ảnh: Nguyễn Khánh
Anh Nguyễn Phi Long, Bí thư trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tặng quà cho các bệnh nhi - Ảnh: Nguyễn Khánh
Chị Lê Thị Xuân bật khóc khi xem một tiết mục văn nghệ của các bệnh nhi tại ngày hội ở Hà Nội. Chị Xuân (quê Thanh Hoá) đưa con gái Trần Thị Tuyết Nhi 4 tuổi bị ung thư máu (trái) lên Viện huyết học truyền máu TƯ điều trị - Ảnh: Nguyễn Khánh
Các bệnh nhi cùng với các tình nguyện viên biểu diễn một bài hát tại ngày hội ở Hà Nội - Ảnh: Nguyễn Khánh
Ca sĩ Ngọc Khuê, cùng với các bạn sinh viên tình nguyện khuấy động sân khấu tại Hà Nội với ca khúc "Việt nam ơi" - Ảnh: Nguyễn Khánh
Đại diện của công ty dược phẩm ECO dành tặng 5 triệu đồng và một chiếc áo cho hai mẹ con bệnh nhi Nguyễn Văn Truyền - Ảnh: Nguyễn Khánh
Hoa hướng dương khổng lồ làm bằng giấy được đặt trang trọng trong ngày hội tại Hà Nội - Ảnh: Nguyễn Khánh
Các gian hàng của các cá nhân và tổ chức bán hàng quyên góp cho các bệnh nhi ung thư - Ảnh: Nguyễn Khánh

Đây là mở đầu cho chuỗi hoạt động của chương “Vì bệnh nhi ung thư” năm 2015, lần thứ 8 do báo Tuổi Trẻ và Hội LHTN VN TP.HCM thành lập.

Ngày hội diễn ra với nhiều hoạt động ý nghĩa, là sự chung tay chuẩn bị rất lớn của cả cộng đồng. Với nhiều nội dung được diễn ra: trao quà cho bệnh nhi ung thư đang điều trị, trao học bổng cho bệnh nhi ung thử khỏi bệnh đến trường, đi bộ đồng hành gây quỹ cho chương trình…

Đặc biệt, trong những ngày qua tình nguyện viên Ước mơ của Thúy đã tỏa đi các bệnh viện điều trị bệnh nhi ung thư tiếp nhận những ước mơ trên giường bệnh từ hoạt động “Ước nguyện hồng”. Bệnh nhi nào khi chia sẻ về điều ước mắt cũng lấp lánh niềm vui.

Từ công dân trẻ TP.HCM - “đóa hướng dương” Lê Thanh Thúy, chương trình Ước mơ của Thúy đã mở ra một câu chuyện mới, với biết bao tấm lòng đồng cảm đã đến với các em bé bệnh nhi ung thư khắp cả nước. Chia sẻ, nâng đỡ tinh thần các bé cùng phụ huynh.

Tính đến tháng 10-2015, chương trình Ước mơ của Thúy đã tiếp nhận hơn 16 tỉ đồng để chăm lo cho bệnh nhi ung thư. Ngày hội hoa hướng dương hàng năm chính là dịp hội tụ vạn tấm lòng của cộng đồng cùng Ước mơ của Thúy chung tay vì bệnh nhi ung thư.

 

DIỆU NGUYỄN - NGỌC HIỂN - LAN ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên