04/10/2015 15:06 GMT+7

English camp 2015 "níu chân" hơn hơn 8.000 bạn trẻ

CÔNG NHẬT
CÔNG NHẬT

TTO - Sáng 4-10, chương trình English Camp 2015 - sân chơi tiếng Anh do Hội Sinh viên TP.HCM phối hợp cùng Viện Đào tạo quốc tế IEI (thuộc ĐHQG TP.HCM) tổ chức - đã diễn ra tại sân 4A Nhà văn hóa Thanh niên.

Những nụ cười tươi từ các bạn trẻ khi tham dự trò chơi vận động mê cung (the Maze) tại chương trình - Ảnh: Tấn Tài
Những nụ cười tươi từ các bạn trẻ khi tham dự trò chơi vận động mê cung (the Maze) tại chương trình - Ảnh: Tấn Tài

Chương trình diễn ra từ 8g - 15g với nhiều hoạt động thú vị, thiết thực: kiểm tra trình độ tiếng Anh trực tiếp trên máy tính, chơi trò chơi tập thể giúp nâng cao khả năng làm việc nhóm, tham gia chuỗi hội thảo chuyên đề kỹ năng mềm cũng như các cuộc thi nhỏ cung cấp kiến thức (địa lý, văn hóa, ẩm thực…) về các quốc gia như Anh, Úc, Mỹ...

Hai khu vực thu hút đông đảo người tham dự nhất là khu vực kiểm tra trình độ tiếng Anh miễn phí và hội trường (nơi diễn ra chuỗi hội thảo với các chủ đề “Làm thế nào để có một hồ sơ xin việc tốt nhất”, “cách ứng xử chuyên nghiệp khi phỏng vấn xin việc”…).

“Chúng tôi đã lên ý tưởng và bắt tay chuẩn bị chương trình từ ba tháng trước nhằm hưởng ứng “Năm sinh viên hội nhập 2015-2016”. Để có sân chơi này, chúng tôi đã tìm hiểu, tham khảo từ rất nhiều nguồn. Tuy có khá nhiều thử thách nhưng đến thời điểm hiện tại tôi đánh giá chương trình thành công, có sức hút nhất định với giới trẻ thành phố.

Video clip do TVO thực hiện

Đơn cử như việc năm nay chúng tôi không đi theo phương thức truyền thông là thông báo, phân bổ số lượng người tham dự về các trường mà để các bạn tự đăng ký online… và đã thu hút được 3.200 bạn đăng ký thông qua trang web của chương trình. Số lượng người tham dự mỗi lúc một đông”, anh Phạm Kiều Hưng (phó chủ tịch thường trực Hội Sinh viên TP) cho biết.

Là một trong những thí sinh đầu tiên tham gia cuộc thi hùng biện tiếng Anh “Bảo tồn văn hóa về âm nhạc dân tộc trong quá trình hội nhập” tại chương trình, Huỳnh Hiệp Mậu (ĐH Sư phạm TP.HCM) cho biết bạn rất vui, háo hức khi được tham gia ngày hội dẫu chưa hài lòng lắm về phần trình bày của bản thân.

Hiện là sinh viên ngành Nga - Anh nên bạn mong muốn thành phố sẽ có thêm nhiều hoạt động tương tự để bạn cũng như những cá nhân yêu thích ngoại ngữ có cơ hội thực tập, cải thiện vốn ngoại ngữ bản thân.

Tuy hơi ngượng nghịu khi được đề nghị trả lời phỏng vấn bằng tiếng Anh nhưng bạn Nguyễn Thị Mỹ Ngân (ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch) nhanh chóng lấy lại sự tự tin và trả lời lưu loát những câu hỏi được đặt ra.

Theo Ngân, những sân chơi như English Camp là vô cùng cần thiết, kể cả với sinh viên theo học khối ngành đặc thù như bạn.

“Nhiều người nghĩ là bác sĩ thì chúng tôi chỉ cần giỏi chuyên môn, quan điểm đó hoàn toàn sai lầm. Để có thể trở thành bác sĩ giỏi chúng tôi phải nghiên cứu từ nhiều nguồn khác nhau, trong đó không thể không kể đến ngôn ngữ như tiếng Anh”, cô bạn cựu nữ sinh chuyên Pháp Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong (TP.HCM) khẳng định.

Tại chương trình, đã có hàng trăm suất học bổng học tiếng Anh (trị giá 30-100%), quà tặng được trao cho người tham dự. 

Tính đến 13g30 đã có khoảng 8.000 bạn trẻ đến tham dự chương trình.

Các bạn sinh viên hào hứng tham gia phần thi tìm hiểu nhanh về văn hóa, giáo dục của các quốc gia như Anh, Mỹ, Úc… - Ảnh: Công Nhật
Xen kẽ giữa các hoạt động chính của chương trình là những tiết mục văn nghệ đa dạng, trẻ trung giúp người tham dự có thể giải trí (trong ảnh là một tiết mục nhảy cổ động) - Ảnh: Công Nhật
Các bạn trẻ tập trung thực hiện phần kiểm tra trình độ tiếng Anh trực tiếp (miễn phí) tại chương trình - Ảnh: Công Nhật
Số lượng người tham dự mỗi lúc một đông nên ban tổ chức phải cố gắng xoay xở để có thể xử lý ổn thỏa ở những khu vực có không gian giới hạn (trong ảnh các bạn trẻ xếp hàng để được vào hội trường Nhà văn hóa Thanh niên tham dự phần chia sẻ về trau dồi kỹ năng mềm từ các diễn giả của những công ty, tập đoàn lớn như Navigos, Coca -Cola, Mercedes Benz… ) - Ảnh: Công Nhật
Làm việc liên tục từ 7g - 11g nhưng các bạn tình nguyện viên chương trình vẫn cười rất tươi khi nhận được câu hỏi, thắc mắc từ người tham dự - Ảnh: Công Nhật
Các bạn trẻ tham dự phần thi sắp xếp chữ (words mix) tại chương trình - Ảnh: Tấn Tài
CÔNG NHẬT
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên