01/10/2015 09:14 GMT+7

Điểm son ở chợ phiên thanh niên

LÊ PHƯƠNG TRÍ
LÊ PHƯƠNG TRÍ

TT - Tôi nghe nói về chợ phiên ở Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM khá lâu nhưng chưa có dịp tới. Chiều cuối tuần vừa qua, vợ chồng tôi đã cùng hai con đến đây.

Một góc chợ phiên thanh niên, hoạt động vào thứ bảy và chủ nhật tuần đầu tiên hằng tháng Ảnh: KIM ANH
Một góc chợ phiên thanh niên, hoạt động vào thứ bảy và chủ nhật tuần đầu tiên hằng tháng - Ảnh: Kim Anh

Hai cháu đang tuổi thanh thiếu niên nên rất thích các món đồ và cả các loại ẩm thực được bày bán ở đây vì rất phù hợp với độ tuổi của các cháu.

Riêng tôi, tôi chọn mua một chiếc đồng hồ đeo tay có thiết kế rất độc đáo. Cô gái bán hàng đã “bảo hành miệng” chiếc đồng hồ ấy ba tháng và cho tôi địa chỉ, số điện thoại di động để nếu có trục trặc thì liên hệ. Mang về nhà, đến tối thì đồng hồ ngưng hoạt động.

Mãi đến chiều chủ nhật 27-9, tôi đi công việc nên mang theo chiếc đồng hồ, ghé qua chợ phiên cầu may vì mua ở chợ không giấy tờ, hóa đơn gì cả và đã qua hai ngày.

Đến quầy hàng, tôi càng thiếu tự tin hơn vì người bán là một nam thanh niên chứ không phải cô gái. Thế nhưng anh thanh niên đã vui vẻ nhận chiếc đồng hồ và nói tôi chọn đổi cái khác.

Do chỉ thích kiểu dáng chiếc đã mua mà gian hàng không còn chiếc nào, anh thanh niên đã đề nghị trả lại tiền làm tôi thật sự bất ngờ. Sự chân thành trong mua bán, uy tín với khách hàng đã khiến tôi rất ngại ngùng khi nhận lại tiền.

Rời gian hàng đồng hồ, vợ chồng tôi mua một số đồ gốm sứ Nhật được bày bán ở chợ. Tôi trả tiền rồi vội đi theo vợ sang gian hàng khác thì có tiếng gọi giật ngược. Cô bé bán hàng gốm sứ Nhật chạy theo đưa lại tiền dư mà tôi đã quên lấy.

Chỉ mới đến chợ phiên thanh niên nhưng những gì xảy ra đã để lại trong tôi ấn tượng mạnh. Chắc chắn gia đình tôi sẽ đến đây nhiều lần nữa và sẽ giới thiệu cho nhiều người cùng đến.

Tôi chỉ có góp ý nhỏ với chợ là trong chợ có một gian hàng xem bói bài Tarot. Chợ phiên của Nhà văn hóa Thanh niên nên theo tôi, gian hàng xem bói có vẻ không phù hợp. Gian hàng này nên thay bằng nơi viết thư pháp Việt hay vẽ ký họa chân dung thì hay hơn.

Ông Nguyễn Hồng Phúc, phó giám đốc Nhà văn hóa Thanh niên, cho biết: “Chúng tôi cảm ơn đóng góp quý báu của bạn đọc.

Chúng tôi sẽ xây dựng chợ phiên thanh niên là điểm hẹn của nhiều bạn trẻ và người dân TP đến tham quan, mua sắm các sản phẩm do chính tay thanh niên làm ra và góp phần tạo sân chơi văn hóa lành mạnh.

Riêng góc bói Tarot nằm trong khu sân chơi, chúng tôi cũng sẽ kiểm tra và không để các bạn duy trì loại hình này nữa”.

KIM ANH

LÊ PHƯƠNG TRÍ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên