29/08/2015 07:55 GMT+7

Ngợi ca đức hiếu hạnh

MAI HOA - DUYÊN PHAN
MAI HOA - DUYÊN PHAN

TT - Sáng 28-8, mặc cho cái nắng như rang ngoài đường phố, hàng chục ngàn người vẫn đổ về các ngôi chùa ở TP.HCM dự lễ Vu lan báo hiếu, cầu an cho cha mẹ.

Anh Lê Thành Tuấn đưa mẹ đi chùa nhân ngày Vu lan Ảnh: D.PHAN
Anh Lê Thành Tuấn đưa mẹ đi chùa nhân ngày Vu lan - Ảnh: D.Phan

Từ những người già đến trẻ em, anh bảo vệ chùa, những cô cậu học trò đến anh chàng xăm trổ đầy cánh tay... khi nghe những lời răn về đạo hiếu cũng chắp tay đứng lặng người, nước mắt lặng lẽ rơi...

Chùa Hoằng Pháp (xã Tân Hiệp, huyện Hóc Môn) rộng lớn nhưng dòng người đổ về chật kín từ trong chánh điện đến toàn bộ khuôn viên chùa, theo dõi chương trình qua những màn hình lớn. Xúc động nhất là nghi lễ cài hoa hồng, lắng nghe đạo từ của hòa thượng trụ trì Thích Chân Tính về công ơn cha mẹ sâu dày, ngợi ca đức hiếu hạnh.

Tại chùa Vĩnh Nghiêm (Q.3), chùa Hòa Khánh (Q.Bình Thạnh)... cùng nhiều ngôi chùa khác cũng có rất đông người tới thắp nhang dự đại lễ Vu lan.

Anh Lê Thành Tuấn dẫn mẹ đến chùa Hòa Khánh từ sớm thắp nhang cho cha vì cha anh được gửi trong chùa. “Đi chùa để tâm hồn thanh thản, thứ hai là cầu cho mẹ sức khỏe, sống lâu trăm tuổi cùng con cháu” - anh Tuấn chia sẻ.

Những bông hoa đỏ được cài trên áo những người đi chùa
Những bông hoa đỏ được cài trên áo những người đi chùa

 

MAI HOA - DUYÊN PHAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên