27/08/2015 17:00 GMT+7

​"Sống là cho, đâu chỉ nhận riêng mình"

KD
KD

Một ngày của chị Thảo sẽ bắt đầu bằng việc chuẩn bị bữa sáng cho con gái và đưa con đi học, còn chị thì ăn nhẹ một gói mì chay. Sau đó, chị sẽ bắt tay vào làm những công việc đam mê của mình.

Đó là một công việc đòi hỏi sự khéo léo và niềm tin, chị xâu những chuỗi hạt để bán. Và cứ mỗi một chuỗi hạt bán được, chị sẽ trích 50.000 đồng vào quỹ từ thiện nhóm Vô Thường, giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn. Vừa tỉ mỉ chọn lọc từng hạt kết vào nhau, chị vừa mỉm cười an nhiên, như trút hết vào đó sự say mê lẫn tình yêu thương vô bờ bến...

Những ai biết chị Thảo bây giờ không khỏi bất ngờ khi chị lại hài lòng với công việc giản dị này, bởi chị đã từng giữ những vị trí quan trọng trong các tập đoàn đa quốc gia với thu nhập cao cùng nhiều phúc lợi lâu dài.

Ngạc nhiên hơn khi chị từ một thái cực khác lại chọn việc ăn chay, hành thiền và thực hiện các hoạt động thiện nguyện làm niềm vui và mục  đích cho cuộc đời của mình.

Khá ấn tượng với cách sống an nhiên, tự tại hiếm có của chị trong thời đại mọi thứ tất tả, xô bồ như hiện nay, tôi xin chị một cuộc hẹn và ngồi lắng nghe chị chia sẻ.

"Tất cả là cơ duyên" - chị mở lời, gương mặt và ánh mắt sáng ngời khi nhắc lại câu chuyện đã biến một người phụ nữ năng động, hiện đại giữa vòng vây áp lực trở thành một Thảo Ngô an nhiên, tự tại của ngày hôm nay.

Chị kể, trước kia chị chưa bao giờ quan tâm đến việc làm từ thiện, chỉ nghĩ bản thân mình sống cho tốt là đủ. Thế rồi có một lần, cách đây chừng 4 năm, chị được bạn rủ đi phát quà cùng nhóm Vô Thường.

Chị nhớ rõ cảm giác của mình khi ấy, khi đứng giữa những con người bình thường nhưng tấm lòng rộng lớn, chị thấy như được tìm thấy con người mình bấy lâu bị lãng quên.

Thật lạ, khi đó những áp lực đua chen trở nên không ý nghĩa bằng việc nhìn thấy những nụ cười, ánh mắt rạng rỡ hoặc những cảm xúc hạnh phúc của những người khó khăn khi được nhận những món quà san sẻ.

Cả hành trình và nhiều ngày sau khi trở về từ những chuyến đi thăm và tặng quà cho bà con, tâm hồn chị thư thái, dễ chịu, hạnh phúc, và hầu như những căng thẳng và gánh nặng từ cuộc sống cũng nhẹ đi, thậm chí là biến mất.

Chị nói, những cảm giác đó chỉ khi đi, tiếp xúc, nhìn nghe những điều bình dị mà mình chiêm nghiệm ra được những điều quý giá mà vô cùng bình dị, khiến những mối lo toan của mình chỉ là vặt vãnh.

Rồi dần dần chị tham gia thường xuyên hơn, càng làm chị lại càng thấy vui và cảm thấy cuộc sống có ý nghĩa. Mỗi tháng chị đều tự nguyện trích một phần thu nhập cho quỹ. Chị nói: "Mình làm vì mình thấy vui, hạnh phúc và cảm thấy những gì làm được thật sự đầy ý nghĩa".

Quyết định từ bỏ công việc thu nhập cao để có thể tham gia nhiều hơn công tác thiện nguyện trong vai trò tổ chức là cột mốc đáng nhớ trong cuộc đời chị Thảo. Cũng có không ít lời can ngăn và lo ngại từ những người thân nhưng chị vẫn kiên định với mục tiêu của mình.

"Chỉ có mình mới biết bản thân muốn gì, mình sống cuộc đời của mình chứ có sống thay ai đâu”, chị chia sẻ.

Dĩ nhiên nhóm có nhiều nguồn đóng góp từ các thành viên, các mạnh thường quân, nhưng chị Thảo ngoài vai trò là một trong những người tổ chức vẫn muốn đóng góp bằng sức mình. Mỗi tháng nhóm đi trao quà cho những người khó khăn ở Sài Gòn và các tỉnh lân cận, bao gồm những nhu yếu phẩm như gạo, đường, sữa, dầu ăn, và một thùng mì Reeva 3 Miền Chay Lá Đa. 

"Tại sao lại là chọn mì 3 Miền Chay Lá Đa?" - tôi hỏi.

Chị cười, nói: “Mì chay thực sự không có nhiều loại, trong khi đó tụi mình chọn mì gói kèm theo những phần quà vì đây là thực phẩm phổ biến, ai cũng có thể sử dụng, lại dễ dàng dự trữ, có thể dùng được ngay. Với người có hoàn cảnh khó khăn thì nhiều khi một gói mì cũng giúp họ được một bữa ăn, giữ sức để lao động".

"Với những người làm từ thiện như tụi mình, mỗi chuyến đi cần tới hàng trăm thùng mì, nên việc giá cả hợp lý, phù hợp cho việc mua số lượng lớn rất là quan trọng mà vẫn phải đảm bảo chất lượng, thơm ngon bổ dưỡng. Dịp Vu Lan này, có người gọi là “mùa chay” mà, vậy nên nhóm mình tặng mì 3 Miền Chay Lá Đa như một cách lan toả tinh thần thanh tịnh, sống an yên và mong cầu hạnh phúc cho đấng sinh thành của mình vậy”.

Chị Ngô Thị Kim Thảo, tên thường gọi là Thảo Ngô, Asteri Ngô, sinh năm 1977, hiện sống ở Quận Phú Nhuận, TP. HCM.

Nếu mong muốn đóng góp những phần quà hoặc cùng tham gia các chuyến đi thiện nguyện của nhóm Vô Thường, bạn có thể truy cập đường link: www.facebook.com/nhomvothuong để biết thêm thông tin chi tiết.

Mì Reeva 3 Miền Chay Lá Đa

Văn hóa ăn chay đã có từ lâu đời của người Việt. Vị ngon thanh khiết của nấm và rau được kết hợp hài hòa với các loại gia vị chiết xuất từ thực vật tạo nên món ăn chay thanh nhã, ngon miệng. Không chỉ là nỗ lực đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng đối với bữa ăn chay dinh dưỡng, thanh vị mà còn là món quà ý nghĩa trong mùa Vu Lan. Mì Reeva 3 Miền Chay Lá Đa tặng 02 gói trong thùng 30, tặng 06 gói trong thùng 100, áp dụng trên toàn quốc nhân dịp lễ Vu Lan, với mong muốn góp phần gìn giữ văn hóa ẩm thực chay của người Việt.

Mùa Vu Lan, quà nào quý hơn sự thấu hiểu và quan tâm đúng lúc
KD
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên