08/08/2015 12:27 GMT+7

Sinh viên châu Á trồng cây ở Hà Nội

Q. TRUNG
Q. TRUNG

TTO - Sáng 8-8, 72 sinh viên của Diễn đàn môi trường sinh viên Châu Á (ASEP 2015) tham gia hoạt động trồng cây xung quanh trung tâm thương mại AEON ở quận Long Biên, Hà Nội.

Các sinh viên châu Á tham gia hoạt động trồng cây sáng 8-8 - Ảnh: Q. Trung

Đây là một trong những hoạt động tình nguyện vì môi trường của đoàn trong chuyến đi nghiên cứu và học tập với chủ đề “Tính đa dạng của sinh vật và con người” được tổ chức ở Việt Nam và do Quỹ môi trường AEON (Nhật Bản) tài trợ.

Trước đó những bạn trẻ này đã có chuyến đi thực địa tìm hiểu các mô hình bảo tồn đa dạng sinh học, phát triển kinh tế xã hội ở vườn Quốc gia Cúc Phương, vịnh Hạ Long, và quần đảo Cát Bà.

Tham dự diễn đàn là những sinh viên đại học và học viên cao học được tuyển chọn từ các trường ĐH Waseda (Nhật Bản), ĐH Thanh Hoa (Trung Quốc), ĐH Hàn Quốc (Hàn Quốc), ĐH Malaya (Malaysia), ĐH Hoàng gia Phnom Penh (Campuchia) và ĐH Quốc gia Hà Nội.

Mục đích chính của ASEP là đào tạo nguồn nhân lực môi trường tương lai có khả năng nghiên cứu, quan sát nhạy bén, và có cái nhìn mang tính toàn cầu đối với những vấn đề môi trường.

Diễn đàn này nhận được sự hợp tác và hỗ trợ từ báo Mainichi (Nhật Bản), báo Tuổi Trẻ (Việt Nam), báo Thanh Niên (Trung Quốc) và báo The Chosun Ilbo (Hàn Quốc).

Q. TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên